Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Các cầu thủ cùng quỳ gối vì BLM trước khi khởi động lại Premier League

Thứ Năm 18/06/2020 03:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ và thành viên của Aston Villa và Sheffield United đã cùng quỳ gối trên sân để ủng hộ phong trào Black Lives Matter (Người da đen đáng được sống).

Hành động thể hiện sự đoàn kết chống phân biệt chủng tộc của hai đội được diễn ra ở trận đầu tiên của Premier League khi trở lại.

Premier League có những thay đổi

Sau 3 tháng tạm dừng, Premier League đã được khởi động lại đêm qua, bắt đầu với trận đấu Aston Villa vs Sheffield United. Các trận đấu được diễn ra trên sân không khán giả để hạn chế nỗi lo về virus corona, không có người nhặt bóng và các nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang ngoài sân.

Các cầu thủ cùng quỳ gối vì BLM trước khởi động Premier League hình ảnh
Aston Villa và Sheffield United cùng quỳ gối trên sân

Những thay đổi cũng đã được thực hiện trong trang phục thi đấu. Tên các cầu thủ được thay thế bằng dòng chữ “Black Lives Matter” – một phong trào nổi tiếng nhằm chống lại sự phân biệt chủng tộc.

Tất cả các CLB Premier League sẽ áp dụng cùng một thông điệp cho 12 trận đấu đầu tiên khi mùa 2019-20 được khởi động lại. Nó kéo dài từ trận Aston Villa và Sheffield United tới Manchester City vs Burnley vào thứ 2 tuần sau.

Villa và Sheffield chung tay

Trước giờ khai cuộc, Aston Villa và Sheffield United thống nhất quỳ xuống sân. Logo BLM cũng được thay thế cho Premier League trên tay áo phải của áo đấu như thường lệ.

Các cầu thủ cũng tập trung quanh vòng tròn trung tâm, dành 1 phút im lặng để vinh danh những người đã bỏ mạng vì đại dịch Covid-19 và động viên những người vẫn đang làm việc trên tuyến đầu của NHS (Dịch vụ y tế quốc gia). Aston Villa đã đưa ra một tuyên bố chính thức trên trang web chính thức của họ giải thích sự kết hợp với Sheffield United, trong đó có đoạn:

“Aston Villa và Sheffield United tự hào được chung tay trong hành động của các cầu thủ và nhân viên huấn luyện của cả hai CLB trong thời gian đầu trận Premier League hôm nay, thể hiện sự ủng hộ tập thể của chúng tôi đối với phong trào Black Lives Matter.”

“Trong trận đấu đầu tiên tại Premier League của dự án khởi động lại, cả hai CLB đều hy vọng rằng hành động quỳ gối sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ về sự đoàn kết và lan truyền nhiều sự ủng hộ từ các cầu thủ Premier League và gia đình bóng đá rộng lớn hơn.”

“HLV và đội trưởng hai CLB: Dean Smith, Chris Wilder, Jack Grealish và Billy Sharp và các cầu thủ của United và Villa đều ủng hộ hết mình cho hành động này. Chúng tôi tin rằng quỳ gối đầu trận đấu và 1 phút im lặng trước trận cho phép hai CLB bày tỏ sự kính trọng với các nạn nhân Covid-19 và thể hiện lòng biết ơn sâu sắc mà tất cả chúng ta cảm nhận về sự dũng cảm và vị tha của những nhân viên tuyến đầu.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X