Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Cùng Mourinho “lên đỉnh”, Fabregas cho Wenger đi vào dĩ vãng

Thứ Ba 05/05/2015 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi cùng Chelsea vô địch Premier League, tiền vệ Cesc Fabregas đã hết lời khen ngợi HLV Mourinho và có vẻ không còn chút vương vấn với ông thầy cũ Wenger.

Chelsea vo dich Premier League, Fabregas ca ngoi Mourinho hinh anh
Fabregas ca ngợi công lao của HLV Mourinho

Cuối tuần vừa rồi, bóng đá Anh quốc vừa chứng kiến một sự kiện đáng nhớ khi Chelsea vô địch Premier League sau chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace, chấm dứt 3 năm thống trị giải đấu cao nhất xứ sở sương mù của 2 đội bóng thành Manchester. Đối với Cesc Fabregas, danh hiệu này còn có ý nghĩa quan trọng hơn khi đây là lần đầu tiên anh trở thành nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng kể từ lần đầu tiên thi đấu tại đây vào năm 2004.

Trước dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình, Fabregas đã hết lời khen ngợi HLV Jose Mourinho, người có công lớn đưa Chelsea tới ngôi vương và đồng thời cũng là người đã đưa anh về sân Stamford Bridge: “Ông ấy biết cách kiểm soát một đội bóng và phát triển tiềm năng của mỗi cầu thủ. Đó là điều mà bạn luôn mong muốn ở HLV của mình. Cứ 3 ngày ông ấy lại khích lệ mọi người một lần, điều đó thật không dễ dàng khi bạn phải thi đấu tới 60 trận trong một mùa giải. Mọi người nghĩ rằng chúng tôi có một đội hình dày dạn, nhưng không phải thế. Chúng tôi chỉ sử dụng 22 cầu thủ và trong đó còn có một số cầu thủ thi đấu ở đội U21, vì thế ông ấy thật sự đã làm rất tốt công việc của mình.”

Thậm chí, Fabregas còn sẵn sàng đặt vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha của mình lên trên một bậc so với ông thầy cũ Arsene Wenger, người đã có công phát triển anh từ khi còn là một tài năng trẻ: “Ông ấy luôn khao khát giành chiến thắng. Tôi không nói rằng những HLV trước đó của tôi không có tham vọng, nhưng ông ấy có những phẩm chất vượt trội hơn hẳn so với những người mà tôi đã từng làm việc. Tinh thần của ông ấy được thể hiện ở từng buổi tập hay trận đấu. Giờ thì tôi đã hiểu tại sao ông ấy lại giành được nhiều danh hiệu như thế trong sự nghiệp của mình.”

Những phát biểu này chắc chắn là điều mà HLV Wenger và các CĐV Arsenal không hề muốn nghe. Tuy nhiên phải thừa nhận một điều rằng cuộc “hôn nhân” giữa Fabregas và Chelsea là một sự kết hợp có lợi cho cả hai bên. Fabregas được đặt về vị trí tiền vệ trung tâm yêu thích và được giao trọng trách như một nhạc trưởng ở giữa sân, làm nhiệm vụ phân phối bóng và điều tiết thế trận. Kết quả là tuyến giữa của Chelsea được vận hành rất nhịp nhàng và sức tấn công của đội bóng áo xanh cũng được cải thiện một cách đáng kể. Chính vì thế, chức vô địch Premier League của Chelsea có một phần không nhỏ dóng góp của Fabregas. Nếu như trở lại Arsenal, chưa chắc tiền vệ người Tây Ban Nha đã có đặc quyền như thế khi HLV Wenger vẫn còn rất nhiều cầu thủ có thể cầm trịch tuyến giữa như Ozil, Cazorla hay Wilshere.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X