Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cùng khám phá Adnan Januzaj, thần đồng mới nổi của Man Utd

Thứ Hai 12/08/2013 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cho đến trước mùa hè này, cái tên Januzaj vẫn còn xa lạ, ngay cả với những Manucians trung thành. Tuy nhiên, sau những màn trình diễn khá ổn tại các trận giao hữu vừa qua, Januzaj đang được nhìn nhận là một trong ngôi sao trẻ giàu triển vọng nhất của Man Utd. Nhiều khả năng, Januzaj sẽ là quân bài bí ẩn trong tay David Moyes và hứa hẹn sẽ tạo ra không ít bất ngờ cho đối thủ cũng như người hâm mộ ở mùa giải sắp tới.

Tối qua, Januzaj được David Moyes tung vào sân trong những phút cuối ở trận đấu tranh Community Shield với Wigan Athletic. Dù thời gian xuất hiện không nhiều nhưng sao trẻ người Bỉ đã phần nào thể hiện được tài năng của mình bằng sự tự tin và trưởng thành như thể anh đã quá quen với màu áo đội 1. Không chỉ sở hữu cái chân trái khéo léo cùng kỹ thuật toàn diện mà Januzaj còn tỏ ra rất thông minh và đầu óc. Vậy mà, ít ai ngờ rằng, Januzaj mới hơn 18 tuổi (sinh năm 1995). Cách đây hai năm, anh đã từ bỏ cái nôi Anderlecht, đội bóng hàng đầu nước Bỉ, quốc gia đang sở hữu hệ thống đào tạo trẻ thuộc vào loại xịn nhất châu Âu để tới "mảnh đất hứa" Old Trafford. Được biết, Man Utd đã bỏ ra gần 300.000 bảng cho Januzaj song khoản đầu tư "nhỏ bé" này mau chóng mang lại hiệu quả to lớn.

Adnan Januzaj
 

Không mất nhiều thời gian, Januzaj đã xác lập được chỗ đứng ở đội B của Man Utd (hay còn gọi là reserve team, bao gồm những gương mặt trẻ đã được "cấp bằng tốt nghiệp đào tạo trẻ" và các cầu thủ của đội 1 đang bình phục chấn thương hay ít được ra sân thi đấu), mặc cho anh là người ít tuổi nhất. Không những vậy, mùa trước, Januzaj còn được Man Utd trao giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" sau khi cùng U21 Man Utd giành chức vô địch Premier League trẻ. Chính vì thế, "Quỷ đỏ" đã phải sớm ràng buộc Januzaj, hòng tránh con mắt nhòm ngó của những đối thủ. Hiện, Januzaj đang nằm trong nhóm cầu thủ trẻ được hưởng lương cao nhất đội.

Januzaj là một tiền vệ tấn công bẩm sinh, hội tụ đầy đủ những phẩm chất truyền thống (kỹ thuật, sáng tạo, khéo léo) và hiện đại (óc chiến thuật, tốc độ). Nhờ năng lực toàn diện, Januzaj có thể chơi tốt ở mọi vị trí trên hàng công. Tại đội trẻ, anh thường xuyên đảm trách vai trò tổ chức lối chơi hoặc hộ công phía dưới hàng tiền đạo. Tuy nhiên, không ít trận, anh bị đẩy sang cánh trái và vẫn thể hiện được mình. Trong những lần xuất hiện ở đội 1 Man Utd mùa hè này, Januzaj cũng được Moyes thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trái và anh đã tạo được ấn tượng với hình ảnh một cầu thủ không cao to nhưng cực khéo, xử lý bóng uyển chuyển. Ngoài ra, Januzaj còn có biệt tài sút phạt, khiến nhiều HLV đội trẻ Man Utd liên tưởng tới David Beckham ngày nào.

Lúc còn tại vị, Sir Alex từng đánh giá ngắn gọn về Januzaj như sau: "Cậu ta là một cầu thủ toàn mỹ, giỏi đồng đều mọi kỹ năng cần thiết của một cầu thủ thi đấu trên hàng công. Januzaj giữ thăng bằng tốt, bứt tốc hoàn hảo và vô cùng kỹ thuật". Trong khi tân HLV David Moyes từng khen Januzaj trên đất Thái Lan trong chuyến du đấu mùa hè mặc cho đội nhà chịu thất bại 0-1 trước đội các Ngôi sao Thái Lan: "Tôi nghĩ Januzaj sẽ là khám phá mới của Man Utd mùa giải tới. Thật tuyệt khi một cầu thủ trẻ đã tận dụng tốt cơ hội bạn trao để chứng tỏ được năng lực. Nếu Januzaj cứ thi đấu như trận vừa rồi thì tin chắc, cơ hội đứng vào hàng ngũ đội 1 là hết sức sáng sủa". Dẫu vẫn còn quá sớm để tin vào sự thành công đột phá của Januzaj trong mùa bóng 2013-2014 song khi mà Man Utd vẫn chưa biết sẽ đem về được Old Trafford gương mặt nào thì tại sao, Moyes không mạnh dạn đặt niềm tin vào những người trẻ như Januzaj, nhất là khi trong trận đấu với Wigan vừa qua, may ra chỉ có Carrick chơi tròn vai ở tuyến giữa còn lão tướng Giggs hay Tom Cleverley phần nào để lại sự thất vọng.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X