Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cùng bàn luận: Diego Costa có thật sự đáng trách?

Thứ Ba 22/09/2015 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc Diego Costa dùng chiêu trò khiến Gabriel Paulista bị đuổi khỏi sân trong trận Chelsea 2-0 Arsenal mới đây đang nảy ra một cuộc tranh cãi nảy lửa. Bên thì cho rằng, Costa xứng danh là kịch sĩ bậc thầy và đương nhiên bên còn lại gọi cầu thủ gốc Brazil là “gã tồi” trên sân cỏ.

Như đã biết, trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal đã diễn ra khá tẻ nhạt trong suốt thời gian diễn ra hiệp 1. Bước ngoặt của trận đấu đến từ tình huống Costa chơi tiểu xảo khiến Paulista bị đuổi khỏi sân ở phút 45. Với việc chơi hơn người, Chelsea đã dễ dàng ghi 2 bàn vào lưới của Arsenal do công của Zouma và Hazard qua đó giành trọn vẹn 3 điểm. Tất nhiên, tình huống Costa “vừa ăn cắp, vừa la làng” đã và đang trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của dư luận và NHM. Cũng từ đây, cuộc tranh cãi nảy ra với hai phe gồm bênh vực và chỉ trích Costa.

Cung ban luan Diego Costa co that su dang trach hinh anh
Việc Costa dùng tiểu xảo là điều hết sức bình thường trên sân cỏ.

Sau khi trận đấu này kết thúc, Wenger đã nổi điên khi khẳng định: “Costa xứng đáng nhận hai thẻ đỏ”. Trong khi đó, trọng tài Howard Webb - một người lâu năm trong nghề tuyên bố: “Nếu bắt chính trận này, tôi sẽ dành cho Costa 3 thẻ đỏ”. Chưa hết, trên các trang mạng xã hội, Costa bị ném đá tơi tả bởi thói hành xử theo kiểu đàn bà. Thậm chí, cựu cầu thủ của Atletico còn bị chế ảnh là “mặc váy” trên sân và đương nhiên “gã chí phèo” này đang là cầu thủ bị ghét nhất ở nước Anh.

Trong khi đó, lại có ý kiến trách móc Paulista bởi cách ứng xử quá non nớt của cầu thủ này trước những lần khiêu khích của Costa. Thậm chí, cựu danh thủ của Arsenal - David Seaman còn cảm thấy xẩu hổ với Paulista: “Đó là một tình huống không có gì to tát cả. Tôi cảm thấy xấu hổ vì Paulista bởi là một cầu thủ chuyên nghiệp thì bất kỳ ai cũng phải giữ cho mình một cái đầu lạnh”. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1990 thậm chí mới đây còn nhận án phạt từ FA sau khi cố cãi với trọng tài và không chịu ra khỏi sân khi bị rút thẻ đỏ.

CHÍNH THỨC: FA đưa ra án phạt nặng cho Diego Costa và Gabriel
(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã xem lại băng ghi hình trận đấu Chelsea 2-0 Arsenal và chính thức đưa ra án phạt cho cả hai cầu thủ Diego Costa...

Trong khi đó, án phạt treo giò 3 trận mà FA dành cho Costa lại đến từ tình huống anh có động tác gần như cào vào mặt của Koscielny còn việc anh dùng tiểu xảo để khiến Paulista bị loại khỏi sân lại không được nhắc tới trong “cáo trạng”. Như vậy có thể hiểu rằng, ngay cả chính FA cũng phải thừa nhận trong bóng đá không bao giờ tránh khỏi được những tiểu xảo chỉ với mong muốn có lợi cho đội bóng của mình. Nói theo cách này, việc Costa “vừa ăn cắp, vừa la làng” trước Paulista cũng là một chiêu trò hết sức bình thường. Như chúng ta đều biết, Costa mang đậm “chất” của bóng đá Nam Mỹ, đó là sự tinh quái và tinh thần chơi bóng như một chiến binh. Ở Nam Mỹ, người ta sẽ khen ngợi một cầu thủ nếu họ mang về một quả penalty hoặc mang về lợi thế cho đội nhà dù dùng tiểu xảo. Chả thế mà những Neymar hay thậm chí là Suarez cũng liên tục bị chỉ trích bởi thói “chưa đụng đã ngã”.

Tất nhiên, đừng mong Costa thay đổi triết lý chơi bóng của mình bởi nó đã ăn sâu vào tận trong huyết mạch của anh. Trưởng thành từ bóng đá đường phố ở Brazil, thay vì học theo việc chơi bóng kỹ thuật như những bậc tiền bối Ronaldinho hay Ronaldo mà lối chơi của Costa đơn giản, mạnh mẽ và sẵn sàng “xù lông” trước đối thủ. Sau khi đón nhận những lời chỉ trích từ dư luận và NHM, Costa đã mạnh miệng tuyên bố: “Tôi sẽ chơi theo cách của tôi và không bao giờ từ bỏ nó. Mỗi trận đấu là một cuộc chiến, tôi luôn muốn mang lại những kết quả có lợi cho đội nhà”. Trong khi đó, Mourinho lại tung hô Costa như một người hùng bởi đơn giản Mr Special luôn coi trọng sự hiệu quả và tính thực dụng là trên hết.

Cung ban luan Diego Costa co that su dang trach hinh anh 2
Paulista đã quá thiếu kinh nghiệm.

Không phủ nhận, Costa chơi xấu, thậm chí còn xếp top ở làng túc cầu. Tuy nhiên, bóng đá luôn tồn tại hai trường phái đó là một bên thích lối chơi đẹp mắt và một bên đề cao tính hiệu quả. Đương nhiên, Chelsea và Arsenal là đại diện tiêu biểu nhất cho hai trường phái đó. Nên nhớ rằng, vụ Costa không phải lần đầu mới xuất hiện cuộc cãi vã giữa Chelsea và Arsenal mà nó đã tồn tại suốt cả hơn 100 năm qua. Thậm chí, dưới thời của Mourinho khi đối đầu với Wenger, ông luôn tìm cách nói xấu, vùi dập người đồng nghiệp và đối thủ. Xem ra, vụ Costa chỉ là giọt nước tràn ly và chỉ là cái cớ để người ta đổ thêm dầu vào lửa cho cuộc khẩu chiến đã tồn tại nhiều năm qua trong lịch sử.

Trên thực tế, việc Costa dùng tiểu xảo cũng không có gì phạm luật hay quá đáng. Nếu như tỉnh táo và kinh nghiệm hơn, Paulista hoàn toàn có thể khiến hành động chơi bẩn của đối phương trở nên tầm thường. Là một người sinh ra và lớn lên ở Brazil nên Paulista đáng ra phải sớm nhận thức được điều này. Thay vì chỉ trích và chờ đợi sự thương hại của dư luận, Paulista cần phải tích lũy về mặt kinh nghiệm rất nhiều để không xảy ra tình huống tương tự như trên.

Xem video Costa dùng chiêu trò khiến Paulista bị đuổi khỏi sân:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X