Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Cực xuất sắc, Van Persie vẫn chỉ là số 2 tại derby nước Anh

Thứ Hai 14/01/2013 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu nổi bật khi gặp Liverpool với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn nhưng Robin Van Persie vẫn không phải là cầu thủ chơi hay nhất trận.

Từng ghi rất nhiều bàn thắng vào lưới Liverpool khi còn khoác áo Arsenal, Van Persie tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của anh bằng bàn mở tỷ số trong trận dery nước Anh diễn ra vào tối qua. Không chỉ có vậy, chân sút người Hà Lan còn thực hiện pha đá phạt chiến thuật để đội trưởng Vidic ghi bàn thắng thứ hai.

van persie
 

Những tưởng với màn trình diễn hoàn hảo như vậy, cựu thủ quân của Pháo thủ sẽ giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nhưng hóa ra lại không phải như vậy.Một phần lý do khiến tiền đạo người Hà Lan mất điểm trong mắt những nhà chuyên môn là anh đã phung phí cơ hội khá nhiều. Nên nhớ trong suốt 90 phút, Van Persie đã có thêm ít nhất 3 tình huống có thể chuyển thành được bàn thắng (ngoại trừ pha làm bàn) nhưng anh đều không một lần thành công.

8 cú ra chân chỉ đổi lấy lại được 1 bàn thắng, đạt tỷ lệ chuẩn xác 12,5%, rõ ràng khó có thể gọi RVP là một sát thủ đúng nghĩa vào đêm qua. Số điểm 7,5 đã nói lên một cách chính xác những đóng góp của chân sút 29 tuổi. Đến đây thì một câu hỏi đặt ra là ai là người chơi xuất sắc nhất?

Người đó là đồng đội của Van Persie, hậu vệ phải Rafael.

Tiếp tục vững bước trên con đường trở thành một Dani Alves đệ nhị, Rafael thêm một lần nữa chứng tỏ rằng anh hiện đang là một trong số những hậu vệ phải hay nhất không chỉ của Premier League mà còn trên cả bình diện thế giới.

90 phút thi đấu với Liverpool là quãng thời gian mà hậu vệ trẻ 22 tuổi này thể hiện được hết phẩm chất lên công về thủ của anh: 7 lần cản phá bóng thành công (nhiều nhất trận), 2 lần rê dắt bóng thành công (chỉ kém Luis Suarez), đồng thời có mặt ở mọi điểm nóng ở trên sân.

Ngay cả khi Liverpool dồn lên với sự cơ động của Glen Johnson, MU cũng không gặp phải quá nhiều khó khăn ở cánh của Rafael. Đơn giản là vì anh đã chơi quá xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng với số điểm 7,8.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X