Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cực nóng: Chelsea sắp sa thải Mourinho để bổ nhiệm Diego Simeone

Chủ Nhật 11/10/2015 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tờ Mirror đưa tin, BLĐ Chelsea cân nhắc khả năng sa thải HLV Jose Mourinho sau chuỗi thành tích tồi tệ của The Blues. Người được đội bóng chủ sân Stamford Bridge nhắm tới là HLV Diego Simeone của Atletico Madrid.

Sau khi Chelsea vô địch Premier League 2014/15 họ đã không còn là chính mình. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho thi đấu rất bạc nhược ở mùa giải này. Sau 8 vòng đấu ở mùa giải 2015/16, đội bóng chủ sân Stamford Bridge mới chỉ có được 8 điểm, rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH. Lịch sử giải đấu chứng minh rằng, không có một đội bóng nào có thể trụ lại trong Top 4 với sự khởi đầu như vậy. Đây rõ ràng là thống kê khiến NHM The Blues rất lo lắng.

Cuc nong Chelsea sap sa thai Mourinho bo nhiem Simeone hinh anh
Chelsea sắp sa thải HLV Mourinho

Sau trận thua Southampton ở vòng 8, BLĐ Chelsea đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp. Giới chuyên môn đồn đoán, khả năng Chelsea sa thải Mourinho là khá cao. Thế nhưng chủ tịch Roman Abramovich lại đảm bảo chiếc ghế cho “Người đặc biệt”. Tỉ phú người Nga khẳng định ông thất vọng với những gì đội bóng đang trình diễn nhưng tin tưởng Mourinho sẽ sớm đưa The Blues trở lại.

Tuy nhiên, nguồn tin độc quyền từ tờ Mirror (Anh) lại khẳng định, Chelsea đang cân nhắc khả năng thực hiện một cuộc thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Theo đó, HLV Jose Mourinho sắp bị sa thải sau chuỗi thành tích tệ hại của đội bóng từ đầu mùa, đồng thời Diego Simeone sẽ trở thành người được chọn thay chiến lược gia người Bồ Đào Nha ở sân Stamford Bridge. Đây là thông tin rất bất ngờ bởi trước đó Mourinho còn được Roman Abramovich tin tưởng.

Fabregas tự hào sau khi trở thành “Vua kiến tạo” của ĐT Tây Ban Nha
Tiền vệ của Chelsea cảm thấy vô cùng tự hào khi lập kỷ lục người kiến tạo nhiều nhất cho ĐT Tây Ban Nha từ trước tới nay.

Nguồn tin này khẳng định tỉ phú người Nga cho Mourinho thêm khoảng 1 tháng để cải thiện thành tích, nếu không làm được điều đó ông sẽ phải ra đi. Mặc dù HLV Diego Simeone vừa gia hạn hợp đồng với Atletico Madird, vị chiến lược gia người Argentina cũng khẳng định sự trung thành với đội bóng của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Chelsea tự tin thuyết phục Simeone đến Stamford Bridge bằng lời đề nghị với mức lương “siêu khủng”. Không những vậy, The Blues sẵn sàng chi đậm để ông này mang về những mục tiêu mà mình mong muốn.

Trong trường hợp Chelsea sa thải Mourinho, họ sẽ tốn khoản phí không hề nhỏ để bồi thường cho HLV này. Cụ thể, nếu “trảm” vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha, The Blues sẽ phải đền bù tới 30 triệu bảng. Không những vậy, việc đưa Diego Simeone về thành London cũng rất tốn kém. Hồi tháng Ba, Simeone đã ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Atletico Madrid trị giá 22.5 triệu bảng, trong đó có điều khoản bất kỳ đội bóng nào muốn có chiến lược gia người Argentina phải bỏ ra phí giải phóng hợp đồng lên tới 15 triệu bảng. Như vậy, ngay việc thay đổi HLV cũng ngốn của Chelsea tới 45 triệu bảng, một con số rất khủng khiếp.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-3 Southampton (Vòng 8 Premier League 2015/16)

Vương Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X