Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Cục nợ” của Liverpool bất ngờ được Ancelotti bảo vệ

Thứ Ba 04/11/2014 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm đại chiến Real Madrid – Liverpool, nhà cầm quân người Italia vừa lên tiếng động viên Mario Balotelli và cho rằng mọi lời chỉ trích nhắm vào tiền đạo người đồng hương là thiếu công bằng.

Buộc Liverpool phải bỏ ra đến 16 triệu bảng cho AC Milan và từng có quãng thời gian thi đấu ấn tượng ở Premier League trong màu áo Man City, Mario Balotelli được kỳ vọng sẽ lĩnh xướng hàng công của The Kop sau sự ra đi của chủ lực Luis Suarez. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, các CĐV thực sự quá ngán ngẩm mỗi khi phải chứng kiến Ngựa Chứng trên sân cỏ. Phong độ thi đấu vật vờ, trồi sụt cùng thái độ lười biếng, thiếu chuyên nghiệp của Balotelli “góp công lớn” vào thành tích tệ hại trên mọi mặt trận của hàng công Liverpool nói riêng và cả đội bóng nói chung kể từ đầu mùa. Lữ Đoàn Đỏ mới đây cũng vừa để thua “chiếu dưới” Newcastle 0-1 ở Premier League.

Balotelli
Mario Balotelli vẫn đang thi đấu rất thất vọng

Lẽ dĩ nhiên, Balotelli đã và đang bị NHM chỉ trích nặng nề, ngay cả những huyền thoại sống của Liverpool như Redknapp hay Carragher cũng không ngừng buông tha anh. Mặc dù vậy, vẫn có số ít vẫn tỏ ra thông cảm và ra sức bảo vê cho tiền đạo 24 tuổi, mới đây nhất là HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid. Trước thềm trận đấu lượt về giữa Real Madrid và Liverpool ở Champions League, nhà cầm quân người Italia dành không ít thời gian để “biện hộ” cho cầu thủ người đồng hương.

“Balotelli đang bị chỉ trích quá nhiều và quá nặng nề, thật sự đó là điều không công bằng với cậu ấy. Cậu ấy đã chứng tỏ với thế giới thấy mình tài năng như thế nào nhưng thay thế hoàn hảo một chân sút xuất sắc như Luis Suarez không phải là chuyện một sớm một chiều.

“Ngoài ra, tôi không phủ nhận phong độ không tốt của Balotelli trong thời điểm hiện tại nhưng mọi người cũng không thể đổ mọi trách nhiệm lên đầu cậu ấy. Cả tập thể Liverpool đang có quá nhiều vấn đề, chứ không riêng gì Balotelli. Một phần lỗi cũng đến từ tuyến tiền vệ của CLB khi họ không thể cung cấp đủ bóng cho các đồng đội tuyến trên.”

Thêm vào đó, Carletto cũng không quá nghiêm trọng hóa thái độ thiếu chuyên nghiệp của Balotelli trong trận đấu lượt đi với Real. Chả là khi mới chỉ kết thúc hiệp một, lại trong thời điểm Liverpool đã bị “vùi dập” đến 3 bàn không gỡ, Bad Boy lại bất ngờ đổi áo cho trung vệ Pepe bên phía Kền Kền Trắng. Hành động này đã bị báo chí, giới cầu thủ và thậm chí cả ông thầy Brendan Rodgers chỉ trích không thương tiếc.

“Tôi cho rằng đó chỉ là một hành động hết sức thông thường. Hơn thế nữa, Balotelli còn thể hiện tinh thần fair-play của mình với đối thủ, đặc biệt khi đội bóng của cậu ấy còn đang bị dẫn bàn. Tôi chắc chắn sẽ không tống một cầu thủ lên băng ghế dự bị hay đuổi về nhà chỉ vì cậu ta đổi áo với ai đó.”

Trái ngược với sự bất ổn của các vị khách Liverpool, Real Madrid bước vào trận đại chiến với tâm lý khá thoải mái. Ngoài phong độ thi đấu ấn tượng và thăng hoa bậc nhất Châu Âu vào thời điểm hiện tại, Kền Kền Trắng cũng sẽ khá thảnh thơi mà đá với Lữ Đoàn Đỏ khi họ đã chắc một suất vào vòng knock-out (đầu bảng với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận). Trong khi đó, Liverpool dù chưa thể “lết” qua chuỗi ngày tháng tệ hại vẫn phải trông chờ vào một kết quả có lợi ở Bernabeu nếu không muốn sớm “bật bãi” ngay từ vòng bảng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X