Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cực nhọc đả bại Fulham trong thế hơn người, Arsenal leo lên vị trí thứ 3

Thứ Bảy 20/04/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nắm lợi thế về mặt nhân sự trong phần lớn thời gian thi đấu do Sidwell của Fulham phải nhận thẻ đỏ từ rất sớm song rốt cục, Arsenal chỉ đủ sức ghi nổi đúng 1 bàn duy nhất nhờ công của trung vệ Mertesacker. Đội chủ nhà đã thể hiện tinh thần thi đấu quật cường mà nếu may mắn và "đẳng cấp hơn" thì họ hoàn toàn có thể tránh khỏi một trận thua.  

Trận hoà Everton ở vòng trước khiến vị trí thứ 4 chưa nóng chỗ của Arsenal đã trở nên lung lay khi mà đối thủ bám sát, người hàng xóm Tottenham chỉ kém 2 điểm nhưng còn 1 trận đấu nữa trong tay. Tuy nhiên, đừng quên, dưới kỷ nguyên Arsene Wenger, Arsenal chưa bao giờ đứng ngoài Top 4 Premier League (15 lần liên tiếp tham dự Champions League, trong đó 13 lần liên tiếp vượt qua vòng bảng). Đó rõ ràng là một thành tích đáng nể, nhất là khi Arsenal chi tiêu dè sẻn nhất trong nhóm các ông lớn tại đảo quốc sương mù. Bởi thế, có cơ sở để tin rằng "Pháo thủ" thành London sẽ lại về đích an toàn giống như bao năm qua, bất chấp vấp phải thách thức đến mấy. Bản lĩnh vượt khó vào phút cuối sẽ lại được thể hiện đúng lúc. Hôm nay, Arsenal sẽ phải làm khách của Fulham, một đội bóng láng giềng khác từng xuất sắc cầm chân họ ở trận lượt đi mùa này ngay trên Emirates với tỷ số 3-3. Ngoài ra, kể từ năm 2010, Arsenal chưa từng nếm mùi chiến thắng tại Craven Cottage.

Trận này, "Giáo sư" người Pháp có vài sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát khi Nacho Monreal thay Gibbs ở vị trí hậu vệ trái còn Tomas Rosicky thế chỗ của Jack Wilshere, tiền vệ vẫn chưa lấy lại phong độ cao nhất sau chấn thương, trên hàng tấn công. "Tiểu Mozart" chơi khá ổn mỗi khi được tung ra sân như thể muốn chứng tỏ anh chưa hề hết thời. Rosicky cùng Cazorla và Theo Walcott, hai tiền vệ hay nhất đội mùa này, sẽ tạo thành bộ ba "cấp đạn" cho "nòng pháo" Oliver Giroud. Giống như trận lượt đi, hai đội vào trận vô cùng sôi nổi. Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi Urby Emanuelson, tiền vệ từng khoác áo AC Milan, nỗ lực xâm nhập vòng cấm rồi định căng ngang vào trong cho Berbatov nhưng hậu vệ Arsenal đã kịp can thiệp. Tuy vậy, cục diện sớm rơi vào tay đội khách khi họ kiểm soát được tuyến giữa và áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng song họ chưa có được cơ hội ăn bàn nào.

Vừa bị lép vế, Fulham còn phải chịu thêm tổn thất về mặt nhân sự khi Steve Sidwell nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Marriner ở phút 14 sau hành vi đạp thô bạo nhằm vào Mikel Arteta. Pha quay chậm đã chỉ ra rằng cựu cầu thủ của Chelsea xứng đáng "đi tắm" sớm bởi đã cố tình triệt hạ tiền vệ đối phương, mặc cho Arteta đã chủ động đá bóng đi. Vậy là, cánh cửa dẫn đến chiến thắng đã mở toang trước mặt thầy trò nhà Wenger nhưng các vị khách vẫn chưa vội đẩy cao tốc độ tấn công mà chỉ duy trì áp lực vừa phải lên cầu môn. Theo Walcott đã có cú sút phạt trúng vào vị trí của Mark

Schwarzer còn cú đá của Giroud ở ngoài vòng cấm đã trúng vào tay Hangeland song chẳng có tiếng còi nào vang lên. Trung vệ của Fulham đã để tay sát người nên quyết định của trọng tài là hoàn toàn chính xác.

Trong tình thế ngập tràn khó khăn, Fulham đã cho thấy rằng họ đâu dễ gục ngã và nếu Arsenal không cẩn trọng thì thế trận sẽ đảo chiều ngay tức thì. Phút 20, trong một đợt phản công nhanh, hai cầu thủ Fulham đã xé toang hậu phương 4 người của đối phương và chốt lại, Berbatov tung ra cú đá căng, buộc Szczesny (thủ thành lấy lại được vị trí trấn giữ cầu môn do Fabianski bị đau nhẹ) phải trổ tài. Fulham tập trung phần lớn quân số bên phần sân nhà, che chắn kỹ càng mọi hướng tiếp cận khung thành với quyết tâm, nỗ lực cao độ nhưng khi có bóng, họ rất nhanh tìm cách triển khai những màn đáp trả. Chỉ là không rõ, liệu Fulham có thể căng sức được như thế đến bao giờ. Chính xác, phải đến phút 35, Arsenal mới có được cơ hội "đáng tiền" đầu tiên khi Giroud vung chân dứt điểm chéo góc nhanh sau đường kiến tạo của Cazorla và nếu cột dọc không "toả sáng" thì Fulham đã phải chịu bàn thua. Đội chủ nhà có câu trả lời với nỗ lực của Emanuelson, cầu thủ chơi nổi bật nhất từ đầu trận và Szczesny lại được dịp "ghi điểm" trong mắt ông thầy khó tính từng thẳng tay loại anh do xuống phong độ.

Tưởng như, Arsenal sẽ phải bó tay trong việc tìm kiếm mành lưới Fulham ở hiệp 1 thì vài phút trước giờ nghỉ giải lao, họ đã phá vỡ được bế tắc. Từ cú sút phạt chếch bên cánh phải của Walcott, Koscielny bật cao đánh đầu vào phía trong và đối tác của anh ở hàng thủ đã có mặt đúng lúc, dùng đầu đánh nối vào lưới trống ở cự ly vài mét. Với 1 bàn dẫn trước, Arsenal bước vào hiệp 2 khá thoải mái còn Fulham cũng chẳng thể mãi cố thủ bên phần sân nhà mà phải chủ động tấn công nhiều hơn, khiến thế trận trở nên cởi mở và sòng phẳng. Hai đội ăn miếng trả miếng nhiệt tình và trái bóng không ngừng luân chuyển qua lại, không một giây được nghỉ ngơi tuy nhiên sự tập trung, chắc chắn của các cầu thủ chịu trách nhiệm phòng ngự làm cho hai thủ môn hiếm khi phải động tay chân.

Thời gian cứ trôi đi trong sự sốt ruột của người xem vì chưa được chứng kiến thêm bàn thắng, món ăn không thể thiếu trong bữa tiệc bóng đá. Tốc độ trận đấu cũng ngày một suy giảm khi Arsenal có vẻ muốn bảo vệ thành quả mong manh còn Fulham không dám quá vùng lên bởi thiếu người. Phút 70, đường chuyền vào vòng cấm địa của hậu vệ cánh phải Manolev đi hơi sâu mà nếu Szczesny không cảnh giác thì chẳng loại trừ khả năng mành lưới Arsenal sẽ phải rung lên. Nhận thấy đã đến lúc cần phải điều chỉnh nhân sự, HLV Wenger tung liên tiếp Podolski và Jack Wilshere vào sân nhưng sự có mặt của họ hình như còn làm Arsenal yếu đi vì Fulham bắt đầu giành ưu thế. Phút 76, Arsenal suýt phải nhận trái đắng khi trái bóng đã được đưa vào lưới Szczesny trong một tình huống đá phạt trực tiếp nằm chính diện với cầu môn song trọng tài nữ nổi tiếng nhất nước Anh, Siam Massey đã phất cờ báo lỗi việt vị và đây là nhận định "chuẩn không cần chỉnh " của "nữ hoàng sân cỏ". Vài phút sau, Massey lại bắt lỗi việt vị của Berbatov nhưng lần này, có vẻ mọi thứ không rõ ràng như lần trước.

Càng về cuối trận, Fulham càng chơi hay, dồn ép đội hình Arsenal về phần sân nhà nhưng mọi cố gắng tuyệt vời của họ đều trở nên công cốc. Phút 90, hai đội cân bằng về số lượng cầu thủ khi Giroud cũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp như Sidwell sau pha truy cản nguy hiểm chẳng kém bao nhiêu. Lo sợ về nguy cơ đối thủ có thể gỡ hoà, Wenger vội vàng bổ sung thêm Vermaelen cho hàng thủ và ông chỉ thở phào nhẹ nhõm khi tiếng còi kết thúc trận đấu được vang lên. Chiến thắng quá vất vả này đã giúp Arsenal tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của "người anh em" Chelsea nhưng quan trọng hơn tất thẩy, họ sẽ tạo ra áp lực không nhỏ lên những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho suất tham dự Champions League sẽ đồng loạt thi đấu vào ngày mai.

Đội hình thi đấu
Fulham:
Schwarzer; Manolev, Senderos, Hangeland, Richardson; Enoh, Sidwell; Ruiz, Emanuelson (Frei 87'), Kacaniklic (Petric 85'); Berbatov.
Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Ramsey, Rosicky (Podolski 72'); Cazorla (Vermaelen 90'), Walcott (Wilshere 71'), Giroud.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X