Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện top 4 Premier League: Ai lên, ai xuống?

Thứ Sáu 21/02/2014 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với khác biệt chỉ 4 điểm của đội dẫn đầu (Chelsea) so với đội đứng thứ 4 (Liverpool), top 4 Premier League hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi về thứ hạng sau vòng 27 diễn ra vào cuối tuần. Cùng nhận định về cơ hội của từng đội bóng ở loạt trận này.

Có một điểm đáng chú ý, là ở loạt trận gần nhất (tính trên tất cả các mặt trận), top 4 của Premier League gồm Chelsea, Arsenal, Man City và Liverpool đều phải nhận những thất bại. Trong khi Chelsea và Liverpool thất thủ 0-2 và 1-2 trên sân khách trước Man City và Arsenal trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup, thì Arsenal và Man City lần lượt bị Bayern và Barca đè bẹp trên sân nhà với cùng tỉ số 0-2 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, bây giờ sẽ là lúc gác những thất bại đó sang một bên để tập trung cho đấu trường Premier League.

 

1. CHELSEA

Phong cách mà Jose Mourinho mang đến cho Chelsea là ngày một đậm nét. Họ tỏ ra âm thầm và lặng lẽ, nhưng cực kỳ hiệu quả, và đặc biệt nguy hiểm ở những màn đối đầu với những đội bóng lớn hay những đối thủ trực tiếp tại Premier League. Ngôi đầu bảng cho The Blues vào thời điểm hiện tại là hoàn toàn hợp lý. Một khi đã có được lợi thế to lớn này, sẽ rất khó để Chelsea để mất thế độc tôn. Có khả năng Mou đã chủ động “buông” FA Cup để dành sức cho Premier League và Champions League, điều này xem ra cũng không có gì quá phi lý. Được chơi trên sân nhà cuối tuần này gặp đối thủ khó chịu Everton, mục tiêu của Chelsea sẽ không có gì ngoài một chiến thắng để làm bàn đạp cho trận đấu với Galatasaray vào giữa tuần sau. Trên thực tế, ở cả hai mặt trận này, Chelsea đều cần những kết quả tốt, vậy nên, nhiều khả năng họ sẽ phải xoay vòng cầu thủ. Nhưng là xoay vòng một cách hợp lý để tránh bị một đối thủ đang nhăm nhe vào top 5 như Everton gây bất ngờ.

Cơ hội chiến thắng: 70%

2. ARSENAL

Trận thua mang nhiều vấn đề bất cập của Arsenal trước Bayern vào giữa tuần sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh lần 1 cho “Pháo thủ” về phong độ ở giai đoạn nước rút của họ. Arsenal đã khởi đầu mùa giải này tuyệt vời, tăng tốc không chê vào đâu được, nhưng ở giai đoạn nước rút, những “vết tì” trong quá khứ lại hiện ra và gây khó dễ cho họ. Vấn đề hàng công của đội chủ sân Emirates đang khá nhức nhối khi chưa biết đến bao giờ Giroud mới có thể bình tâm lại sau scandal để thi đấu, trong khi ở hàng thủ, chấn thương của Gibbs đang để lộ ra khoảng trống mênh mông bên cánh trái. Với những bất cập như vậy, cuộc tiếp đón Sunderland trên sân nhà Emirates vào cuối tuần này sẽ mang đến nhiều nỗi lo lắng cho các CĐV “Pháo thủ”. Nên nhớ, Sunderland đang đạt phong độ khá cao, với 4 chiến thắng trong 5 trận gần đây trên tất cả các mặt trận. Thêm nữa, ở lần gần nhất ghé thăm Emirates, “Mèo đen” cũng đã có được 1 điểm quý giá. Bất ngờ là hoàn toàn có thể xảy ra, khi Arsenal đang tỏ ra mong manh hơn bao giờ hết, còn Sunderland đang rất quyết tâm để thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm trên BXH.

Cơ hội chiến thắng: 50%

3. MAN CITY

3/4 trận gần nhất không thắng, trong đó có 2 trận thua, cũng là những báo hiệu nguy hiểm cho Man City trong khoảng thời gian quan trọng bậc nhất của mùa giải này. Trận thua trước Barca cho thấy Man xanh còn quá “xanh và non” về mặt tâm lý, đặc biệt trên đấu trường châu Âu. Còn trận thua trước Chelsea tại vòng 24 Premier League cho thấy họ còn nhiều vấn đề phải cải thiện nếu muốn lên ngôi vào cuối mùa. Việc Aguero vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương có thể sẽ tiếp tục khiến Man City chơi bế tắc như ở trận đấu với Norwich tại vòng 25, nhất là với tâm lý căng cứng sau thất bại vào giữa tuần. Chưa thực sự hồi phục thể lực sau loạt đấu giữa tuần tại Champions League, Man City lại phải gặp một đối thủ chơi thiên về thể lực và đá rắn như Stoke vào cuối tuần này. Stoke đang bất bại 3 trận liên tiếp, trong đó có chiến thắng hiển hách 2-1 ngay tại Old Trafford trước M.U, thế nên, rõ ràng đây không phải là một lượt đấu dễ dàng cho Man xanh.

Cơ hội chiến thắng: 60%

4. LIVERPOOL

Bị loại tại FA Cup, Liverpool chỉ còn duy nhất đấu trường Premier League để cạnh tranh, đây có thể coi là “trong cái rủi có cái may” cho The Kop, khi họ có thể tập trung toàn lực cho cuộc đua tranh này. 4 điểm không phải là một khoảng cách khó để vượt qua, nhất là khi “Lữ đoàn Đỏ” đang sở hữu hàng công cực mạnh cùng phong độ rất ổn định của các cá nhân. Lợi thế cũng đang thuộc về Liverpool khi ở 4 trận đấu sắp tới gặp các đối thủ lớn, có 3 trận họ được chơi trên sân nhà Anfield. Cũng vào thời điểm này năm ngoái, Swansea đã thua “trắng lưng” với tỉ số 0-5 trước Liverpool tại Anfield. Mùa giải năm nay, đội bóng xứ Wales không còn được đánh giá cao khi nội bộ của họ liên tục lục đục, đỉnh điểm là việc HLV Michael Laudrup phải từ chức, trong khi Liverpool lại đang chơi càng ngày càng hay. Liverpool chính là đội bóng có cơ hội giành 3 điểm cao nhất trong top 4.

Cơ hội chiến thắng: 80%

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X