Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cục diện Ngoại hạng Anh: 5 con ngựa lớn và 0 Chihuahua!

Thứ Sáu 15/08/2014 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều mai, trái bóng Premier League mùa giải mới sẽ chính thức lăn trên sân Old Trafford, xác lập bước đầu tiên trên hành trình tìm lại vinh quang của M.U.

Nhưng Premier League mùa này không chỉ có M.U. Chelsea, Arsenal, Liverpool và cả ĐKVĐ Man City, tất cả những ứng viên sáng giá nhất đều đã sẵn sàng tham gia một cuộc đua vô địch hứa hẹn hấp dẫn nhất lịch sử.

 

Từ chỗ “bất ngờ hấp dẫn”...

Premier League 2013/14 được đánh giá là mùa giải hấp dẫn nhất trong lịch sử, với sự kịch tính được duy trì cho tới vòng đấu cuối. Tuy nhiên, đó là sự kịch tính được tạo nên bởi những kết quả điên rồ ngoài sức tưởng tượng, hơn là sự chuẩn bị chủ động của những người trong cuộc. Arsenal là đội giữ ngôi đầu nhiều ngày nhất, nhưng như... thường lệ, tới tháng 3 thì họ hụt hơi. Chelsea từng là ứng cử viên sáng giá nhất, cho tới khi họ tự bắn vào chân với những thất bại ngớ ngẩn trước các đối thủ yếu. Liverpool tự ghi tên vào cuộc đua với chuỗi trận thăng hoa cuối mùa, nhưng cũng chính họ đã tự gạch tên mình, với cú trượt chân tai hại của Gerrard.

Để nói về sự chưa sẵn sàng của Chelsea, HLV Jose Mourinho đã dùng tới khái niệm “ngựa nhỏ”. Chelsea của ông, với hàng tiền đạo vô dụng, chỉ là một chú ngựa nhỏ trong cuộc đua “tam mã” với Arsenal và Man City. Ít tuần sau đó, khi cuộc đua có thêm sự tham gia của Liverpool, tới lượt HLV Brendan Rodgers tự hạ thấp đội bóng của mình bằng khái niệm “Chihuahua”. Liverpool của ông, không hề có chút kinh nghiệm đua tranh, chỉ như một chú Chihuahua (giống chó nhỏ có nguồn gốc Mexico) len lỏi giữa rừng chân ngựa. Không phải Mourinho và Rodgers không mơ vô địch. Nhưng với tình hình lúc ấy, họ xem chức vô địch đó như một món quà, hơn là một mục tiêu!

... Và những cỗ máy hoàn thiện

Liverpool vẫn thiếu một tiền đạo. Arsenal cần thêm một tiền vệ phòng ngự. M.U thiếu một hậu vệ đa năng. Cả hai thủ môn của Man City đều không thực sự đáng tin cậy. Nhân lực hàng thủ Chelsea hơi mỏng. Các ứng viên có vẻ đều đang có vấn đề. Phải chăng, họ chưa sẵn sàng? Không hề! Những vấn đề của các đội bóng, thực ra, là sản phẩm từ... trí tưởng tượng của dư luận. Còn bản thân các đội bóng, các HLV trưởng, thì về cơ bản đã hài lòng với những gì họ có.

Họ đã có sẵn trong đầu những ý tưởng. Tất nhiên, có triển khai được như ý hay không thì còn phụ thuộc nhiều vấn đề. Nhưng quan trọng là họ đã có ý tưởng! Có một sự tương phản rõ ràng trong công tác chuẩn bị của các ứng viên so với thời điểm này của một năm về trước. Một năm trước, Mourinho vẫn chưa biết mình thừa hưởng cái gì từ người tiền nhiệm Benitez. Việc Mou đẩy Mata, cầu thủ hay nhất hai mùa trước đó, khỏi Chelsea vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông cho thấy ông đúng là đã phải vừa làm vừa sửa. Bây giờ, Mourinho tự tin tuyên bố đội hình hiện tại đã hoàn toàn đúng ý ông. Một năm trước, Rodgers vẫn chưa biết tương lai của Luis Suarez sẽ là thế nào. Bây giờ, Suarez đã ra đi, nhưng Rodgers không hề thụ động; ông biết rõ cần phải làm gì để lấp vào chỗ trống mà Suarez để lại.

Tương tự, Arsenal thời điểm này một năm trước còn chưa mua được Oezil. Bây giờ thì họ coi như đã chốt chuyển nhượng, với tuyên bố đầy tự hào “hàng công hiện tại là mạnh nhất trong nhiềm năm” từ HLV Wenger. Một năm trước, M.U của Moyes vẫn rối như một mớ bòng bong, với những kết quả tệ hại ở giao hữu, và những cú vồ hụt liên tiếp trên TTCN. Bây giờ, dù M.U vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những sự bổ sung, họ đã lột xác thực sự dưới bàn tay thép của Van Gaal. Những kết quả tích cực ở giao hữu cho thấy họ đang đi đúng hướng. Kể cả khi không mua được thêm ai, “Quỷ đỏ” cũng sẵn sàng bước vào mùa giải mới không chút bối rối...

Tất cả đều đã sẵn sàng. Và chúng ta cũng nên sẵn sàng, cho cuộc đua hấp dẫn nhất trong lịch sử Premier League. Với 5 chiến mã. Không ngựa nhỏ. Không Chihuahua!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X