Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cực chẳng đã, David Moyes phải lặn lội sang Nga “săn” tiền vệ

Thứ Sáu 13/12/2013 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau những thất bại liên tiếp trước Everton và Newcastle, Man United đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League. Điểm yếu mà giới chuyên môn đánh giá ở Quỷ đỏ chính là khả năng tranh chấp tương đối yếu kém của tuyến giữa. Theo những thông tin mới nhất thì HLV David Moyes vừa đưa thêm Lassana Diarra của Lokomotiv Moscow vào danh sách chuyển nhượng mùa đông với mục đích tăng cường sức mạnh phòng ngự cho hàng tiền vệ.

Lassana Diarra
Lassana Diarra đang trở thành mục tiêu săn đón mới của HLV David Moyes

Thực ra, những điểm yếu ở hàng tiền vệ Man Utd đã từng được đề cập đến ngay từ thời điểm HLV David Moyes vừa đặt chân tới “Nhà hát của những giấc mơ”. Tuy nhiên, trong mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã làm ăn khá “bết bát” trên TTCN dẫn tới việc đội bóng chủ sân Old Trafford liên tiếp gặp thất bại trong một loạt các thương vụ như Strootman, Thiago Alcantara, Fabregas, Herrera, Modric… Bản hợp đồng “bom tấn” duy nhất mang tên Marouane Fellaini xuất hiện vào những phút cuối cùng của “phiên chợ hè” đã không đem lại sự hiệu quả như kỳ vọng. Để rồi bây giờ, thầy trò HLV David Moyes đang phải “khốn đốn” với một hàng tiền vệ vừa chắp vá, vừa yếu lại vừa thiếu.

Trong giai đoạn kể từ đầu mùa giải tới giờ, nhà cầm quân người Scotland cũng không ít lần lên tiếng yêu cầu ban lãnh đạo Quỷ đỏ sớm bổ sung thêm tiền vệ khi TTCN mùa đông mở cửa. Và thực tế, có rất rất nhiều những cái tên đã được David Moyes nhắm đến, từ Koke (Atletico), Sneijder (Galatasaray) cho tới Gundogan (Dortmund), Andres Iniesta (Barelona) hay cả Pjanic (Roma)…

Tuy nhiên, khả năng thành công của tất cả những thương vụ này đều chưa thực sự rõ ràng. Về phần khách quan, những đội bóng chủ quản của các ngôi sao trên đều không muốn bán đi trụ cột của mình. Hoặc nếu có bán, thì sẽ phải bán với giá rất “chát”. Ngược lai, về phần chủ quan, Man Utd cũng chưa hề tỏ thái độ làm việc thực sự tích cực khiến cho các đối tác của họ hoàn toàn cảm thấy không muốn hợp tác. Đó chính là lý do khiến cho người hâm mộ Quỷ đỏ vẫn còn khá “nghi ngờ” vào tính xác thực của những cái tên vừa nêu trên.

Mặc dù vậy, mới đây HLV David Moyes vừa tiếp tục chuyển hướng sang một mục tiêu khác xem ra có phần khả thi hơn, đó là tiền vệ Lassana Diarra của Lokomotiv Moscow. So với nhiều đối tượng khác thì cầu thủ người Pháp không “hot” bằng và đương nhiên, điều đó cũng sẽ dễ dàng để Man Utd tiếp cận và đàm phán hơn.

Diarra từng có khoảng thời gian 2 năm gắn bó trong màu áo Chelsea trước khi chuyển sang thi đấu cho Arsenal, Portsmouth, Real Madrid, Anzhi và hiện tại anh đang là người của Lokomotiv Moscow. Diarra không phải là mẫu cầu thủ sáng tạo, nhưng anh nổi bật nhờ nền thể lực sung mãn cùng khả năng tranh chấp tuyệt vời. Những ưu điểm này chắc chắn sẽ làm vừa lòng HLV Moyes bởi cựu chiến lược gia Everton vốn khá ưa thích sử dụng mẫu cầu thủ đánh chặn.

Năm nay 28 tuổi, Lassana Diarra đang được giới chuyên môn định giá trên TTCN vào khoảng 15 triệu bảng. Đây là con số không quá lớn và hoàn toàn nằm trong khả năng của Quỷ đỏ. Hiện tại, tiền vệ người Pháp này cũng đang muốn rời Moscow để có cơ hội thể hiện mình ở một giải đấu cao hơn.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X