Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cú twist kinh điển: HLV Rooney chuẩn bị xuống hạng cùng Derby County

Thứ Ba 11/05/2021 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Derby County đã giành chiến thắng trong cuộc chiến trụ hạng với Rotherham vào phút chót ở vòng đấu cuối cùng của giải Hạng Nhất Anh. Nhưng đội bóng của HLV Rooney vẫn có thể bị xuống hạng vì đối diện án phạt từ ban tổ chức giải.
Derby County vừa có một màn thoát hiểm kinh điển ở vòng đấu cuối cùng để trụ lại giải Hạng Nhất Anh. Đoàn quân của Wayne Rooney bị Sheffield Wednesday cầm hòa với tỉ số 3-3 nhưng vẫn trụ hạng nhờ việc Rotherham đánh rơi điểm trước Cardiff ở phút 88 của trận đấu.
Derby County của HLV Rooney trụ hạng sau cú thoát hiểm phút chót ngoạn mụcDerby County của HLV Rooney trụ hạng sau cú thoát hiểm phút chót ngoạn mục
CLB Derby County của HLV Wayne Rooney đã trụ lại giải Hạng Nhất Anh thành công khi Rotherham đánh rơi điểm số ở phút 88 của lượt trận cuối cùng.

Tuy nhiên, Derby County vẫn chưa chính thức thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng. Chỉ 2 ngày sau khi mùa giải khép lại, ban tổ chức giải Hạng Nhất Anh đã chiến thắng trong vụ kiện chứng minh Derby County vi phạm Luật công bằng tài chính của giải. Điều đó đồng nghĩa rằng Derby County sẽ phải đối diện với một án phạt. Dự kiến, án phạt sẽ được đưa ra bởi một hội đồng độc lập. Do vậy, chưa rõ Derby County sẽ bị phạt ở mùa giải này hay năm sau.

Derby County đã bị cáo buộc vi phạm 2 điều trong Luật công bằng tài chính. Đầu tiên, họ làm ăn thua lỗ quá hạn mức cho phép của giải và giải quyết bằng việc bán sân Pride Park với giá 81 triệu bảng cho một công ty được dựng lên bởi chủ sở hữu của CLB khi đó là Mel Morris.

HLV Rooney

HLV Rooney chưa thể yên tâm khi Derby County vẫn đối diện nguy cơ xuống hạng


Ngoài ra, Derby còn bị cáo buộc phá luật liên quan tới việc định giá cầu thủ và khấu hao giá trị đó bằng thời hạn hợp đồng. Hồi tháng 8, The Rams được Tòa án tuyên vô tội với cáo buộc đầu tiên và chỉ bị khiển trách ở cáo buộc thứ 2. Nhưng ban tổ chức giải Hạng Nhất Anh đã khiếu nại lên cấp cao hơn và kết quả đã được lật ngược, khiến Derby County đối diện với một án phạt treo lơ lửng.

Bất cứ một án phạt trừ điểm nào cũng sẽ khiến Derby County phải xuống hạng bởi chỉ hơn Wycombe vỏn vẹn 1 điểm ở thời điểm này. Cũng chính vì vậy mà phía Wycombe tỏ ra rất năng nổ ở vụ việc này. Phía Wycombe xác nhận họ sẽ làm đơn kiện nếu như Derby County không phải nhận án phạt ngay mùa giải năm nay. Derby cũng rất cứng rắn và hứa sẽ chiến đấu đến cùng nếu BTC định trừ điểm của họ sau khi mùa giải đã kết thúc.

Chưa rõ kết quả vụ việc này ra sao. Cho đến lúc đó thì thầy trò HLV Rooney chưa thể ăn ngon ngủ yên dù họ đã tạo ra một màn trụ hạng kịch tính ở cuối mùa giải vừa qua.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X