Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cứ tiêu tiền thế này, Man City khó có thể vươn xa ở trời Âu

Thứ Sáu 24/07/2015 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong những năm gần đây, Man City vẫn chi tiêu khá mạnh mẽ nhưng các khoản đầu tư của The Citizens càng ngày càng tỏ ra sai lầm và khiến cho thành tích của đội bóng bị ảnh hưởng nặng nề.

Ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, Man City đã gây xôn xao dư luận bởi sự chịu chi của mình khi bỏ ra tới 49 triệu bảng để đem về một cầu thủ mới chỉ 20 tuổi, tiền vệ Raheem Sterling. Ngôi sao trẻ người Anh đã được HLV Manuel Pellegrini ưu ái trao cho cơ hội ra sân ngay ở trận đấu đầu tiên của Man xanh tại giải ICC 2015 gặp Roma. Pha chạm bóng đầu tiên của tài năng trẻ sinh năm 1994 chắc chắn sẽ khiến các CĐV của MC cảm thấy vô cùng thất vọng khi anh giẫm lên quả bóng và ngã nhào chẳng khác gì người đàn anh cũ Steven Gerrard ở Liverpool ở trận thua định mệnh trước Chelsea tại Premier League 2013-2014 mà đã khiến giấc mơ lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh của The Kop dần vỡ tan. Tuy nhiên, ngay lập tức Sterling đã đập tan mọi nghi ngờ về tài năng của mình khi chỉ mất vỏn vẹn 2 phút 17 giây để có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Những gì cầu thủ trẻ 20 tuổi thể hiện trong 45 phút có mặt trên sân giúp những nhận định Sterling sẽ thành công ở Man City trong tương lai trở nên có cơ sở hơn khá nhiều.

Với cái giá 49 triệu bảng, tiền vệ gốc Jamaica không những trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử mà còn trở thành chữ kí lấy đi của đội chủ sân Etihad nhiều tiền nhất. Nếu so với những siêu sao tài năng đã cập bến Man City trong 6 đến 7 năm qua, đó quả là một niềm tự hào đối với cầu thủ trẻ như Sterling. Tuy nhiên, không dễ để tân binh của Man xanh có thể đáp ứng sự kỳ vọng của ban huấn luyện (giúp đội bóng mau chóng nâng cao chất lượng và ngay lâp tức tỏa sáng cho xứng đáng với số tiền bỏ ra), đặc biệt khi họ mất rất nhiều công sức mới đưa được người mà chiến lược gia người Chile mong muốn về đội bóng.


Cu tieu tien the nay, Man City kho co the vuon xa o troi Au hinh anh
Sterling chỉ mất 2 phút 17 giây để có bàn thắng đầu tiên cho Man City

Dẫu vậy, với một cầu thủ 20 tuổi, gánh vác hàng công Man City xem ra là một việc hơi quá sức và thật sự, cựu sao trẻ Liverpool vẫn chưa xuất chúng đến mức đó. Dù sao có thêm Sterling, Man City hứa hẹn có thể đua tranh quyết liệt, căng thẳng hơn ở Premier League chứ không đến mức bị Chelsea bỏ cách chung cuộc đến 8 điểm như mùa vừa rồi. Tuy nhiên, với việc đã giành được 2 trong số 4 chiếc cúp Ngoại hạng Anh gần đây, tiến sâu tại đấu trường Champions League dường như mới là ưu tiên tối quan trọng với Man xanh ở mùa bóng năm sau. Liệu bản hợp đồng Sterling có thể giúp đội chủ sân Etihad đạt thành tích tốt hơn ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh? Có lẽ đó là chuyện của tương lai chứ không phải bây giờ. Với lực lượng hiện tại (đã tính thêm cả Sterling), Man xanh gần như không có cửa tiến vào tứ kết hay bán kết Champions League. Rõ ràng, chính sách mua sắm sai lầm hiện tại khiến giấc mơ lên đỉnh châu Âu của đội bóng thành Manchester càng trở nên mờ mịt

Fabian Delph là tân binh đáng chú ý tiếp theo trong danh sách chuyển nhượng Man City hè 2015. Chuyển tới từ Aston Villa với mức phí chỉ 8 triệu bảng, dường như Man xanh đã có một món hời lớn bởi tuyển thủ người Anh được coi là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất ở Premier League hiện tại. Tuy nhiên, so với hàng loạt hảo thủ đang góp mặt trong biên chế của The Citizens, liệu Delph có thể chen chân được vào đội hình ra sân của đội bóng áo xanh? Có lẽ là không.

Đội chủ sân Etihad đang gặp phải vấn đề trong công tác chuyển nhượng trong vài năm qua. Những trụ cột của họ đã bắt đầu bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp nhưng vẫn chưa có sự thay thế xứng đáng. Bộ khung hiện tại của MC bao gồm Vincent Kompany ở hàng thủ, Yaya Toure ở tuyến giữa và David Silva có nhiệm vụ châm ngòi để Sergio Aguero nổ súng trên hàng công. 4 cầu thủ này là xương sống trong lối chơi của City và giúp họ giành được khá nhiều vinh quang. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dù tất cả đều bắt đầu suy giảm phong độ đi trừ Vua phá lưới Premier League 2014/15 Aguero nhưng vẫn chưa có ai trong đội hình đủ sức thay thế được họ mà vẫn bảo toàn sức mạnh của đội bóng áo xanh.


Chuyen nhuong Man City he 2015 Cu the nay kho co the vuon ra troi Au hinh anh 2
Man City vừa trải qua một mùa bóng khá thất vọng


Mùa trước, các ông chủ Ả Rập đã móc hầu bao tới hơn 53 triệu bảng để HLV Pellegrini thỏa sức mua sắm. Ông thầy 61 tuổi cũng đã mang về 3 cầu thủ rất được NHM kì vọng là Fernando, Wilfried Bony và Willy Caballero. Dẫu vậy, những gì họ mang tới sân Etihad chỉ là giúp đoàn quân của ông Pellegrini trở nên đông đảo thêm về mặt nhân sự. Mùa giải trước nữa, 4 tân binh Man City có mặt ở Etihad với tổng giá trị cũng rơi vào khoảng 50 triệu bảng là Stevan Jovetic, Alvaro Negredo, Jesus Navas và Martin Demichelis. Cả 4 cái tên này đều chưa bao giờ mang đến sự yên tâm cho các CĐV của Man City và Negredo cũng đã phải khăn gói rời Etihad không kèn không trống ở mùa hè năm nay.

Man xanh đã bị loại ở vòng 1/8 Champions League hai năm liền bởi cái tên quen thuộc, Barcelona. Điều đó cho thấy, chiều sâu đội hình không phải là vấn đề của The Citizens mà hiện tại, những cầu thủ mạnh nhất của họ chưa đủ chất lượng để đưa "đại thiếu gia" bay cao bay xa hơn ở Champions League. Dù được coi là một đội bóng mạnh ở Premier League những năm gần đây với những mũi tấn công có khả năng ghi bàn đa dạng nhưng City chỉ có thể chọc thủng lưới Barca 2 lần trong 4 lượt trận ở vòng knock-out C1.

Với những thành công mà đội bóng nước Anh đạt được thời gian qua cùng một đội hình nhiều ngôi sao và tiềm lực tài chính hùng mạnh, Man City đã dần trở thành điểm đến hấp dẫn những cầu thủ hàng đầu thế giới, những người có thể giúp The Citizens có thể vươn tầm đẳng cấp ngang bằng với các ông lớn ở châu Âu. Thế nhưng, họ lại lựa chọn đầu tư vào một cầu thủ chưa thể trở thành một ngôi sao tầm cỡ thế giới. Với số tiền kỉ lục 49 triệu bảng, đáng lí ra City phải mang về một siêu sao đã thành danh với đẳng cấp và chất lượng trội hơn so với tiền vệ trẻ sinh năm 1994. Nếu không xem lại cách chi tiền của mình, nửa xanh thành Manchester khó có thể thành công tại Champions League, và vị trí của họ tại giải quốc nội cũng sẽ bị đe dọa nghiêm trọng với sự vươn lên từ những đội bóng kình địch như Man United, Liverpool hay Arsenal.


Video tổng hợp trận đấu giữa Man City và AS Roma vừa qua trong khuôn khổ giải ICC 2015


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X