Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cú sốc cho Man United: Rooney dính chấn thương, có thể lỡ trận gặp Bayern

Thứ Bảy 05/04/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Niềm hy vọng sẽ đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League Bayern Munich đi tiếp vào bán kết của Man United vừa bị tác động lớn bởi thông tin tiền đạo chủ lực Wayne Rooney dính chấn thương.

Rooney gặp chấn thương ngón chân trong trận hòa 1-1 với Bayern ở trận lượt đi thuộc vòng tứ kết trên sân Old Trafford. Hiện tại, các bác sĩ Man United đang theo dõi sát sao tình hình của Rooney và chăm sóc để đảm bảo anh không gặp thêm tác động nào tới chấn thương. Tiền đạo người Anh đã được rút khỏi danh sách trận đấu với Newcastle thuộc Premier League cuối tuần này. Câu hỏi lớn nhất đặt ra là liệu anh có thể kịp hồi phục để cùng Man United tới nước Đức để tiếp tục nuôi hy vọng ở trời Âu vào giữa tuần tới. Chia sẻ với báo chí, HLV David Moyes tỏ ra khá bi quan trước tình hình của Rooney.

wayne rooney
 

“Sẽ rất khó để nói Wayne có ra sân vào thứ Tư tới hay không. Đó là chấn thương ngón chân và chưa bao giờ nó là dễ dàng. Bạn có thể nhìn thấy cậu ấy đi khập khiễng trong thời gian cuối của trận đấu”, Moyes nói. “Với một chấn thương ngón chân, đôi khi bạn cảm thấy nó sẽ hồi phục nhanh chóng nhưng đôi khi bạn cần phải tiêm mới có thể ra sân nếu như nó bầm tím. Điều quan trọng là bạn phải chắc chắn xương không bị rạn. Chúng tôi sẽ thực hiện những đợt kiểm tra sâu hơn”.

Có thông tin rằng Rooney dính chấn thương sau pha vào bóng khiến Bastian Schweinsteiger bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, Moyes bác bỏ điều này: “Tôi không nghĩ chấn thương đến trong tình huống đó, tôi nghĩ Rooney đã gặp vấn đề từ trước đó. Bóng đá mà”.

Rooney tất nhiên nóng lòng muốn hồi phục sớm để ra sân nhưng điều anh cần là sự cẩn trọng nếu không muốn kế hoạch World Cup của tuyển Anh bị ảnh hưởng. Cách đây 4 năm, Rooney từng dính chấn thương mắt cá trên sân Allianz Arena trong trận tứ kết Champions League giữa Bayern và Man United. Rooney vẫn quyết tâm chơi ở trận lượt về và cuối cùng phải khập khiễng rời sân ở phút thứ 55 của trận đấu. Chấn thương đó cũng là lý do Rooney bị chê bai bởi màn trình diễn nghèo nàn tại World Cup.

Nếu nỗi sợ hãi lớn nhất, Rooney không thể ra sân trận lượt về, xảy ra thì đó là tổn thất không hề nhỏ với Man United. Tuyển thủ Anh là chân sút chủ chốt trên hàng công của Man United mùa này với 17 bàn, trong đó có 4 bàn trong 4 trận gần đây nhất. Van Persie hiện đang điều trị chấn thương đầu gối ở Hà Lan nên Moyes sẽ phải dựa vào Danny Welbeck ở chuyến hành quân tới Munich.

Trong khi đó, Ryan Giggs sẽ vắng mặt ở trận gặp Newcastle vì chấn thương gân khoeo. Nhưng tin vui nơi hàng thủ Man United là dấu hiệu hồi phục của Chris Smalling và Jonny Evans.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X