Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Cú hattrick của Berbatov và cơn đau đầu của Fergie: Giữ hay bỏ?

Thứ Tư 28/12/2011 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ vị thế của một kẻ sắp ra đi, Berbatov đã thắp lên chút hi vọng tiếp tục gắn bó với sân Old Tralford bằng cú hattrick vào lưới Wigan. Bayer Leverkusen - câu lạc bộ cũ giúp đưa tên tuổi của Berbatov đến với thế giới cũng khẳng định mọi thứ đều phải đợi quyết định cuối cùng từ phía MU.

Đến sân Old Tralfford trong sự kì vọng gắn mác bản hợp đồng đắt giá 30,75 triệu bảng, Berbatov đã đổi từ màu áo trắng Tottenham sang màu áo đỏ Manchester United với niềm khát khao của các cổ động viên "quỉ đỏ" rằng họ sẽ lại thấy được dáng dấp của một "Catona mới". Nhưng không, Berbatov tuy có thi đấu đầy mình kĩ thuật, có sở hữu những tố chất tốt của một tiền đạo cắm, nhưng phong độ của Berbatov không thắm lên từ trắng sang đỏ mà ngày một nhạt nhòa.

Berbatov liệu có thể ở lại sau khi để lại ấn tượng bằng một hattrick

Lối chơi đủng định của Berbatov khiến tiền đạo này lỗi nhịp với các đồng đội tấn công xung quanh. MU những mùa gần đây thường thi đấu thực dụng nên lối chơi vị nghệ thuật của Berbatov không có đất dụng võ. Mùa trước, Berbatov dù là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Manchester Untied nhưng vẫn phải chấp nhận ngồi dự bị trong giai đoạn sau của mùa giải, khi tân binh Javier Hernandez tỏa sáng rực rỡ. Đến mùa này, Berbatov tiếp tục chấp nhận "kiếp dự bị" khi Sir Alex tin dùng những cầu thủ trẻ trung hơn như Rooney, Chicharito hay Welbeck. Thực ra thì MU vẫn muốn giữ lại Berbatov, còn bản thân tiền đạo người Bulgaria cũng muốn ở lại lắm chứ, nhưng những bất đồng quan điểm khiến đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Berbatov muốn gắn bó với MU với một bản hợp đồng dài hạn, còn phía MU lại chỉ muốn gia hạn từng năm một cho những cầu thủ đã ngoài 30 tuổi như Berbatov. Đến mùa hè này, Berbatov sẽ hết hạn hợp đồng nên MU cần nhanh chóng quyết định.

Ở MU, Berbatov sẵn sàng chấp nhận dự bị mà không hề kêu ca, đó là điều người ta khâm phục khi nhắc tới Berbatov - một ngôi sao thực thụ. Bởi với một cầu thủ 7 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Bulgaria, đất nước có nền bóng đá tương đối phát triển, thì đó là sự nhẫn nại rất lớn. Không những thế, Berbatov vẫn rất cố gắng tận dụng mọi cơ hội để lấy điểm với người thầy Alex Ferguson nhằm tiếp tục gắn bó với MU. Thậm chí để cải thiện phong độ trong màu áo MU, Berbatov sẵn sàng từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Cú hattrick vào lưới Wigan lại khiến Sir Alex có thêm một cơn đau đầu mới: nên giữ hay bỏ một cầu thủ như Berbatov.

Nếu bỏ, Bayer Leverkusen sẵn sàng đưa Berbatov trở về thi đấu tại Bundesliga, nơi tiền đạo người Bulgaria gắn bó từ năm 2001-2006. Đó là còn chưa kể đến Fullham và Tottenham cũng đang nhòm ngó. Còn nếu giữ, Fergie nên gia hạn hợp đồng với Berbatov ngay trong mùa đông này.

  • Như Đạt (Theo Bild/ VnExpress)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X