Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cú đúp của Torres giúp The Kop thắng trận derby lịch sử!

Thứ Bảy 27/09/2008 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hai bàn thắng của Fernando Torres đã mang về chiến thắng cho đội khách Liverpool trong trận derby thành phố cảng vừa diễn ra. Đây là chiến thắng thứ 30 trong số 84 lần hành quân đến Goodison Park của đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Bước vào trận này, bên phía đội chủ nhà đón chào sự trở lại lần đầu tiên của trung vệ Tonny Hibbert trong mùa giải năm nay. Cầu thủ này đã không thể tham gia thi đấu cùng các đồng đội do phải trải qua một cuộc phẫu thuật đầu gối. Joleon Lescott cũng được ra sân trong đội hình xuất phát và tiền vệ Mikel Arteta cũng đã hoàn toàn hồi phục sau trận ôm do sốt virus. Trong khi đó, bên phía Liverpool không có sự xuất hiện của Mascherano và cả Benayoun do chấn thương. Đá thay vị trí của họ ở tuyến giữa là tiền vệ người Tây Ban Nha, Xabi Alonso. Đáng chú ý nhất vẫn là đội trưởng Steven Gerrard, anh đang tìm kiếm bàng thắng thứ 100 trong màu áo The Kop, và tất nhiên nếu kỷ lục đó được ghi trong trận đấu với đội bóng cùng thành phố thì ý nghĩa sẽ tăng lên gấp bội.
 


Tham gia



Torres ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu...

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Liverpool với lực lượng mạnh hơn đã tạo ra sức ép rất lớn lên phần sân đối phương. Những pha tấn công ào ạt của đội bóng áo đỏ khiến cho các cầu thủ Everton tỏ ra lúng túng trong những phút đầu tiên. Nhưng với sự cổ vũ của các CĐV nhà, các học trò của HLV David Moyes đã dần lấy lại được thế trận và tổ chức phòng ngự một cách chắc chắn với số đông cầu thủ trước khung thành của thủ môn Tim Horward. Điều đó khiến những cái tên như Torres hay Keane trân hàng công của đội khách không thể tạo nên được sự khác biệt.

Mặc dù chơi với tốc độ khá nhanh, với lợi thế nghiêng về những cầu thủ Liverpool. Đôi khi đội chủ nhà cũng có được những pha phản công nhanh và khá bất ngờ, nhưng cả hai bên không có một pha nguy hiểm thật sự nào trước khung thành đối phương trong suốt thời gian thi đấu của hiệp một. Không có cái tên nào thật sự nổi bật trong hiệp đấu nhiều tiếng hò reo hơn là chất lượng này. Nếu phải đánh giá một cá nhân nào đó, có lẽ điểm cao nhất sẽ thuộc về Fernando Torres bên phía Liverpool. Tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn thể hiện được cái "uy" của mình trước khung thành đối phương. Mặc dù không có bàn thắng nhưng "El Nino" vẫn khiến các cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà luôn phải làm việc rất vất vả mỗi khi anh có bóng.


... và hoàn thành cú đúp sau đó 3 phút

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Everton có phần chơi cao hơn và tạo ra được nhiều cơ hội hơn so với những gì diễn ra ở hiệp một. Hai đội chơi cân bằng và chủ yếu là những đợt tranh chấp bóng ở giữa sân. Tuy nhiên, các cầu thủ Liverpool lại là những người có cơ hội mở tỷ số đầu tiên. Phút thứ 53, Gerrard có bóng ở ngoài vòng cấm của đội chủ nhà, ngay lập tức đội trưởng của The Kop uy hiếp thủ môn đối phương bằng một cú sút rất nguy hiểm. Mặc dù không mạnh nhưng pha dứt điểm của tiền vệ người Anh đi sạt và khiến thủ môn Horward phải giật mình. Tiếc cho Gerrard là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Kết quả vòng 6

Everton 0-2 Liverpool
Torres 59', 62'

Aston Villa 2-1 Sunderland
Young 18', Carew 33' - Cisse 11'

Fulham 1-2 West Ham
Murphy 59' (pen) - Cole 43', Etherington 45'

Man Utd 2-0 Bolton
Ronaldo 59' (pen), Rooney 77'
Middlesbrough 0-1 West Brom
Olsson 53'
Newcastle 1-2 Blackburn
Owen 51' (pen) - Samba 31', Santa Cruz 41'
Stoke 0-2 Chelsea
Bosingwa 36', Anelka 75'

23h30 thứ Bảy, ngày 27/9
Arsenal - Hull City

Tuy nhiên, đội bóng áo đỏ cũng không phải chờ lâu để có được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu. Từ một pha tấn công sau đó 6 phút, bóng được chuyền xuống cánh trái cho Robbie Keane. Bằng một nỗ lực rất lớn, tiền đạo người Ailen đã có quả tạt bóng rất thuận lợi để Torres dứt điểm qua chân thủ môn Horward mở tỷ số cho đội nhà. Mặc dù vẫn chưa ghi được bàn thắng nào cho đội bóng mới, nhưng anh vẫn thi đấu rất kiên nhẫn và không ít lần tạo điều kiện để đồng đội lập công. Ở phút thứ 62, cũng từ một pha chọc khe thông minh của cựu cầu thủ Tottenham, Dirk Kuyt băng xuống rất nhanh và có cơ hội tung ra pha dứt điểm. Nhưng hai cầu thủ phòng ngự bên phía đội chủ nhà đã cản phá kịp thời. Tuy nhiên, quá tập trung vào tiền đạo người Hà Lan, họ đã bỏ quên mất Torres đứng một mình. Và không bỏ lỡ cơ hội... trời cho, "El Nino" ngay lập tức sút bóng tung lưới Horward lần thứ hai trong trận đấu trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ chủ nhà.

Không những thua thiệt về số bàn thắng, các cầu thủ Everton còn phải thi đấu với chỉ 10 người ở phút thứ 80, khi Tim Cahill có pha vào bóng thô bạo với Alonso bên phía đội khách. Điều này khiến các CĐV áo xanh trên sân Goodison Park cùng với ban lãnh đạo Everton tỏ ra rất thất vọng. Đặc biệt khi mà đội nhà đang bị dẫn trước bởi đối thủ "không đội trời chung" mặc dù ở cùng một thành phố.


Thẻ đỏ dành cho Tim Cahill là dấu chấm cho
đoạn kết buồn của đội chủ nhà

Mặc dù tung cả cựu tiền đạo của MU, Luis Saha vào sân sau khi bị dẫn trước hai bàn, nhưng đội bóng của HLV David Moyes vẫn không tài nào tìm được đường vào khung thành của đội khách. Cuối cùng, họ đã phải chấp nhận thất bại thứ 30 trên sân nhà trước Liverpool. Đây là một kết quả không quá khiến người hâm mộ quá ngạc nhiên, vì phong độ của Everton trong thời điểm này không thật sự tốt. Trong khi đó các cầu thủ Liverpool vẫn nhỉnh hơn họ về mọi mặt.

Đội hình thi đấu:

Everton: Howard, Hibbert (69'), Yobo, Jagielka, Lescott, Arteta, Neville, Fellaini, Osman, Cahill, Yakubu.

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena, Kuyt, Alonso (Lucas 86'), Gerrard, Riera (Aurelio 67'), Torres, Keane (Pennant 86').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X