Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Cú đúp của "đội trưởng" Ronaldo giúp MU củng cố ngôi đầu

Thứ Năm 20/03/2008 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự tỏa sáng đúng lúc của Cristano Ronaldo đã giúp cho Manchester United có được 3 điểm quý giá để tạo khoảng cách với hai đối thủ đang bám đuổi suýt sao là Arsenal và Chelsea.

Cuộc rượt bắt căng thẳng ở White Hart Lane

Trước một Bolton đang gặp đứng trước rất nhiều khó khăn, HLV Alex Ferguson quyết định để hàng loạt cầu thủ trụ cột nghỉ ngơi. So với trận đấu với Derby cách đây vài hôm, có đến 7 sự thay đổi trong đội hình của Quỷ Đỏ.

Việc cả Ryan Giggs và Rio Ferdiand không thi đấu đã khiến cho chiếc băng đội trưởng của Manchester United ngày hôm nay được tin tưởng trao vào tay Cristiano Ronaldo. Đội trưởng trẻ của MU chỉ mất đúng 9 phút để đền đáp lòng tin của ông thầy bằng bàn thắng mở tỷ số.

Ronaldo tỏ ra rất tự tin với chiếc băng đội trưởng trên cánh tay


Trong một tình huống lộn xộn sau pha phối hợp đá phạt góc của đội chủ nhà, bóng tìm đến đúng vị trí mà Ronaldo đón lõng, tiền vệ người Bồ Đào Nha nhanh như cắt tung ra một cú dứt điểm cận thành vượt qua một rừng cầu thủ trước khi đánh bại thủ thành Al Habsi trước khi bay vào lưới.

Phút thứ 18, Bolton suýt chút  nữa có bàn thắng quân bình tỷ sổ. Guthrie thoát xuống cánh phải rồi căng ngang trở lại đúng đà băng lên của Davies phía bên trong khi mà cầu thủ này đang ở vị trí không người kèm. Rất may cho MU là thủ môn Tomas Kuszczak đã kịp thời khép góc cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng chỉ mất có 1 phút để có câu trả lời. Pha phạm lỗi của Meite đã tặng cho Ronaldo một cú sút phạt ở cự ly mà anh rất ưa thích. Trong một ngày đạt phong độ cực cao, chân sút số một của MU và Premier League đã không gặp nhiều khó khăn trong việc kiếm bàn thắng thứ 24 của mình bằng một cú sút phạt không thể cản phá.

Sự xuất thần của Ronaldo dường như đã truyền một nguồn cảm hứng bất tận đối với các đồng đội của anh. Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra trong thế trận một chiều với sự lấn lướt tuyệt đối dành cho Quỷ Đỏ.

Trong khoảng 10 phút từ 20 đến 30, Carlos Tevez có đến 3 cơ hội mười mươi để nâng tỷ số lên 3 - 0 nhưng ở cả 3 lần tiền đạo người Argentina đều không thể dứt điểm thành bàn sau những nỗ lực đi bóng tuyệt vời.

Cú sút phạt thần sầu của Cristiano Ronaldo


Phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đầu, Ronaldo đón bóng trong vòng cấm rồi trả về rất thuận lợi để O'Shea từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Cú sút rất thiếu chính xác ngay sau đó của O'Shea như chứng tỏ anh là một hậu vệ chính hiệu.

Ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2, Manchester United đã đứng trước một cơ hội rất ngon ăn để nâng tỷ số sau khi Tevez bị phạm lỗi ngay trước vòng cấm. Để tạo yếu tố bất ngờ, Cristiano Ronaldo nhường quyền sút phạt cho Nani, mặc dù vậy ở tình huống này phản xạ kịp thời của AL Habsi đã giúp cho đội khách tránh khỏi bàn thua thứ 3.

Phút thứ 56, cũng từ một pha sút phạt hàng rào, Bolton Wanderers đã một lần làm tung lưới Manchester United. Người thực hiện cú sút là Diouf tuy nhiên trọng tài Alan Wiley đã không công nhận bàn thắng này do tiền vệ người Senegal dứt điểm khi chưa có hiệu lệnh của ông. Ở pha thực hiện lại ngay sau đó, Diouf tung ra một cú dứt điểm y hệt nhưng ở tình huống này Kuszczak đã hoàn toàn làm chủ tình hình.

4 phút sau, thủ thành người Ba Lan của MU lại thêm một lần cứu nguy cho đội nhà khi tung người hết cỡ cản phá cú khứa lòng rất điệu nghệ của Nicky Hunt, cầu thủ mới được tung vào sân trong hiệp hai để thay thế Meite.

Sự nuối tiếc của Tevez sau những cơ hội bị bỏ lỡ


Phút thứ 68, Cristiano Ronaldo suýt chút nữa hoàn thành cú hat-trick của mình khi độc diễn tốc độ xuyên thẳng vào trung lộ của Bolton rồi tung ra có dứt điểm đầy uy lực và chì có sự xuất sắc của Al Habsi mới có thể giúp cho mành lưới của đội khách không bị thủng thêm lần nữa.

Sự xuất hiện của Paul Scholes và Rooney ở phút thứ 72 khiến cho lối chơi tấn công của Quỷ Đỏ có phần khởi sắc hơn. Tuy nhiên, tất cả những gì mà các học trò của Sir Alex Ferguson làm được chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội nguy hiểm. Rõ ràng, ngoài Cristiano Ronaldo, tất cả các cầu thủ còn lại của Manchester United đều đang gặp phải những vấn đề trong khâu dứt điểm.

Cũng giống như trong trận đấu trước Derby County ở vòng 29, đội chủ nhà tạo ra vô số cơ hội nhưng tất cả đều bị Nani, Tevez, Rooney lần lượt bỏ lỡ. Tỷ số 2 - 0 được giữ nguyên đến cuối trận, điều này đồng nghĩa với việc Manchester United có thêm 3 điểm để củng cố ngôi vị đầu bảng so với Arsenal.

Đội hình thi đấu :

Man Utd:
Kuszczak, Hargreaves, Pique, Vidic (Brown 58), O'Shea, Ronaldo, Fletcher, Anderson (Scholes 70), Nani, Saha (Rooney 70), Tevez.
Bolton: Al Habsi, Steinsson, Meite (Hunt 46), Andrew O'Brien, Gardner, Diouf, McCann, Guthrie (Giannakopoulos 82), Joey O'Brien, Taylor, Davies.


Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X