Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cứ đá thế này Salah sẽ đi vào lịch sử Premier League!

Thứ Ba 20/03/2018 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu tiếp tục duy trì phong độ cao như thời điểm hiện tại tiền đạo Salah có thể lập rất nhiều những kỷ lục vào cuối mùa giải 2017/18.

 

Salah dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới

 

Liverpool đã hủy diệt Watford 5-0 trong trận đấu trên sân Anfield ở vòng 31 Premier League. Tiền đạo Salah là nhân vật chính khi góp dấu giày trong cả 5 bàn thắng của đội chủ nhà (trực tiếp ghi 4 bàn và cung cấp 1 đường kiến tạo). 
Tien dao Salah va co hoi mang ve nhung ky luc hinh anh

Tiền đạo Salah đang đạt phong độ rất cao

Ngôi sao người Ai Cập trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi được 4 bàn trong một trận đấu ở Premier League kể từ thành tích của Luis Suarez trước Norwich vào tháng 12/2013. Đặc biệt cầu thủ sinh năm 1992 chỉ cần 4 cú dứt điểm để có được 4 bàn.

Như vậy, tiền đạo Mohamed Salah đã có tổng cộng 28 bàn thắng ở Premier League mùa này. Nếu tính cả 9 kiến tạo, anh đã góp dấu giày vào 37 bàn thắng của Liverpool ở Ngoại hạng Anh, chiếm 51% số bàn thắng của đội bóng thành phố Cảng.
Salah dang co loi the so voi Kane va Aguero trong cuoc dua toi danh hieu Vua pha luoi Premier League

Salah đang có lợi thế so với Kane và Aguero trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League

Salah đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League 2017/18, hơn Harry Kane, người đã giành ngôi Vua phá lưới 2 năm qua với khoảng cách 4 bàn. Cầu thủ sinh năm 1992 cũng ghi nhiều hơn 7 bàn so với Sergio Aguero xếp thứ 3 và là chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2014/15. Khi mà Salah đang đạt phong độ cao thì hai gương mặt kể trên lại gặp những chấn thương khác nhau và chưa biết đến khi nào mới có thể trở lại.
 

Salah đứng trước cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Anh

 

Tiền đạo Salah đang đạt phong độ cực cao thời gian gần đây khi ghi đến 15 bàn thắng sau 13 lần ra sân gần nhất trên mọi mặt trận. Nếu tính riêng ở Premier League cầu thủ người Ai Cập ghi đến 13 bàn thắng trong 10 trận gần nhất.
Cu poker cua Mohamed Salah giup cau thu nguoi Ai Cap tro thanh bieu tuong moi cua Liverpool.

Tiền đạo Salah đứng trước cơ hội đi vào lịch sử Premier League

Salah đã ghi 28 bàn sau 30 lần ra sân ở Premier League mùa này, hiệu suất 0,93 bàn/ trận. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này cầu thủ 25 tuổi sẽ có thể khép lại mùa giải với 35 bàn thắng. Đó sẽ là kỷ lục mới của giải đấu (chỉ tính trong kỷ nguyên Premier League từ năm 1992).

Andy Cole (1993/94) và Alan Shearer (1994/95) đang đồng sở hữu kỷ lục ghi bàn ở Premier League trong một mùa giải với cùng 34 bàn, nhưng khi đó mùa bóng có đến 42 vòng đấu.

Khả năng Salah đi vào lịch sử Premier League là hoàn toàn có thể bởi anh đang rất hưng phấn. Không những vậy đa phần đối thủ của Liverpool trong các vòng đấu còn lại cũng rất vừa sức.
Salah Liverpool 5-0 Watford

Lịch thi đấu dễ thở ở giai đoạn cuối mùa có thể giúp Salah lập những kỷ lục

Cụ thể, từ giờ đến cuối mùa Liverpool lần lượt phải gặp Crystal Palace, Everton, Bournemouth, West Brom, Stoke, Chelsea và Brighton. Trong số đó, duy nhất Chelsea là đáng gờm còn những đội khác đều bị đánh giá thấp hơn nên cầu thủ sinh năm 1992 sẽ có nhiều cơ hội để nâng cao thành tích ghi bàn.

Nếu tiếp tục bùng nổ, Salah còn có thể đoạt thêm danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu. Hiện anh đang dẫn đầu với 56 điểm (28 bàn thắng), hơn 6 điểm so với người xếp thứ 2 Messi và 8 điểm so với Cavani, Kane và Immobile. 

Nếu thâu tóm cả hai danh hiệu Vua phá lưới giải Ngoại hạng và Chiếc giày vàng châu Âu, đây sẽ là mùa giải hoàn hảo với cá nhân Salah, dù anh không phải một trung phong thực thụ.

Phong độ của Salah ở Premier League 2017/18

Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X