Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cứ đá thế này Man United sẽ văng Top 4?

Chủ Nhật 03/05/2015 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Man United vs West Brom đội chủ nhà tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 0-1, đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Man United, lúc này khoảng cách giữa Quỷ đỏ với Liverpool chỉ còn là 4 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 3 vòng đấu nữa mới khép lại, vì vậy cứ đá thế này Man United văng Top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Những CĐV Man United chẳng ngờ đội bóng của mình lại sa sút nhanh đến như vậy, cách đây 3 vòng đấu họ gần như đã nắm chắc trong tay chiếc vé dự Champions League. HLV Van Gaal đã tìm ra được bộ khung ưng ý, chính xác hơn là công thức chiến thắng cho nửa đỏ thành Manchester. Ở thời điểm đó, Man United chơi rất thăng hoa với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, họ đánh bại Tottenham, Liverpool và cả Man City một cách thuyết phục. Sau chiến thắng ở trận Derby thành Manchester, Man đỏ đã nới rộng khoảng cách với đối thủ cùng thành phố lên thành 4 điểm. Đặc biệt, khoảng cách với Southampton đội xếp thứ 5 đã là 9 điểm, với cách biệt quá lớn và một tâm lý hưng phấn như vậy HLV Van Gaal nói rằng ông muốn cùng đội bóng có được vị trí Á quân thay vì Top 4.
Man United vs West Brom Quy do gay that vong hinh anh
Man Utd thăng hoa với 6 chiến thắng liên tiếp
Chỉ mới đây thôi bộ máy của HLV Van Gaal còn được vận hành rất tốt, một lối đá nhuần nhuyễn khi những vị trí trong đội hình di chuyển linh hoạt và đem lại hiệu quả rất cao. Những Daley Blind, Ashley Young và Marouane Fellaini, Ander Herrera và Juan Mata hoạt động đầy hiệu quả ở tuyến giữa và mang lại sự đột biến rất lớn, ở tuyến trên Wayne Rooney khi được trở lại vị trí mũi nhọn đã phát huy hết khả năng của mình. Khi không ghi bàn thì anh di chuyển hợp lý nhằm tạo ra khoảng trống cho đồng đội, không ít lần ngôi sao người Anh tạo điều kiện để Fellaini trở thành một sát thủ trong vòng cấm. Ở hàng thủ bộ đôi Smalling và Jones chơi rất chắc chắn, qua đó đem lại sự tin rất lớn.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 3 vòng đấu khả năng Man United văng Top 4 lại được bàn đến, bắt đầu từ trận thua Chelsea trong thế áp đảo về mọi chỉ số. Ngay ở vòng đấu sau đó, Man United vẫn kiểm soát tốt thế trận nhưng Everton với lối chơi tương tự Chelsea khi chấp nhận lùi sâu và chờ đợi những tình huống phản công, chiến thuật này lại một lần nữa khiến M.U ôm hận với thất bại 0-3. Bắt đầu từ Chelsea và những đội bóng sau đó cứ áp dụng công thức này là gây khó khăn cho Man United, bằng chứng là việc sau Everton thì West Brom cũng chơi phòng ngự số đông và chờ đợi những tình huống phản công. Đội bóng này không sắc sảo như Everton nhưng với bàn thắng may mắn của Martin Olsson họ cũng có được 3 điểm như Chelsea và Everton, đặc biệt họ còn làm được điều này ngay tại Old Trafford. Trận Man Utd vs West Brom
, Quỷ đỏ mặc dù chơi áp đảo nhưng vẫn phải nhận thất bại.
Man United vs West Brom Quy do gay that vong hinh anh 2
Trận thua gần nhất trước West Brom khiến M.U có thể văng Top 4
M.U thể hiện bộ mặt khác hẳn khi thiếu Carrick, HLV Van Gaal đã bố trí Daley Blind rồi Ander Herrera đá thay vị trí của tiền vệ người Anh, tuy nhiên những lựa chọn này đều không mang lại hiệu quả. Đã 3 trận gần nhất M.U không ghi được bàn thắng nào, lối chơi biến hóa và đầy đột biến đã biến mất thay vào đó là sự bế tắc rất lớn. Trên hàng công hết Falcao rồi Van Persie gây thất vọng, Mãnh hổ có 7 trận không có nổi một cú đá trúng đích, trong khi đó Van Persie vừa đá hỏng 11m trong trận thua West Brom. Ở hàng thủ sự chắc chắn cũng không được đảm bảo, trung vệ Phil Jones không thể ra sân khiến Paddy McNair được lựa chọn để thay thế, tuy nhiên trung vệ này cho thấy sự non kinh nghiệm của mình khi liên tiếp có những tình huống mắc sai lầm.

Ba thất bại liên tiếp lúc này khiến Man United trở lại với mục tiêu thiết thực nhất, bảo vệ vị trí thứ 4 của mình. Van Gaal chắn hẳn đã thôi mơ mộng vị trí Á quân với Arsenal hay Man City, nhiệm vụ cấp thiết nhất của Quỷ đỏ hiện tại là xốc lại tinh thần nhằm chơi tốt trong 3 vòng đấu cuối. Trận thua của M.U trước West Brom và việc Liverpool đánh bại QPR với tỉ số 2-1 khiến khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 4 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn 3 vòng đấu nữa mới khép lại. Vì vậy, khả năng Quỷ đỏ để The Kop lấy đi vị trí thứ 4 của mình là hoàn toàn có thể, những cú sốc luôn xuất hiện ở những mùa giải gần đây. Mùa trước Liverpool đã để mất chức vô địch trong 5 vòng đấu cuối, Sunderland cũng có màn trụ hạng thần kỳ khi cầm hòa Man City và đánh bại cả Chelsea lẫn Man United. Biết đâu mùa này đội bóng chủ sân Old Trafford lại trở thành nạn nhân khi để Liverpool lấy đi tấm vé dự Champions League tưởng như đã nằm trong túi của mình.

Trong 3 vòng đấu cuối, Man United lần lượt đọ sức Crystal Palace, Arsenal và Hull City. Đây đều là những trận đấu không hề dễ dàng, Crystal Palace từ khi có sự hiện diện của HLV Alan Pardew đã chơi bùng nổ ở giai đoạn lượt về. Đội bóng này vươn từ vị trí thứ 18 lên vị trí thứ 12 trên BXH, hơn nữa nửa đỏ thành Manchester còn phải làm khách. Trận đấu với Arsenal ở vòng 37 sẽ rất quan trọng, trong những mùa giải gần đây Quỷ đỏ thường chơi tốt trước Pháo thủ trên sân nhà Old Trafford. Tuy nhiên, ở lần gặp gần nhất Man United đã thất thủ 1-2 tại tứ kết FA Cup, chiến thắng này sẽ tiếp thêm  rất nhiều động lực cho đội bóng của HLV Wenger. Ở vòng đấu cuối cùng Quỷ đỏ sẽ tiếp Hull City, đội bóng đã đánh bại Liverpool ở vòng đấu gần đây. Đây cũng hứa hẹn là một trận đấu không hề dễ dàng, đã 14 năm qua Man United lại thua 3 trận liên tiếp. Với những gì đang thể hiện chẳng ai dám chắc họ có thể chơi tốt ở 3 vòng còn lại, mọi thứ thay đổi rất nhanh cũng như cái cách mà Quỷ đỏ hồi sinh rồi lại gây thất vọng.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X