Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cứ đá thế này Arsenal lại lo Top 4

Thứ Ba 26/01/2016 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 0-1 Chelsea khiến Pháo thủ tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH, hơn Tottenham xếp thứ 4 chỉ là 2 điểm. Bởi vậy có lý do để thầy trò HLV Wenger phải lo lắng.


Chứng kiến Arsenal vô địch lượt đi Premier League, nhiều người đã cho rằng đây là mùa giải của Pháo thủ. NHM đội bóng chủ sân Emirates thừa tự tin hy vọng vào việc đội bóng của mình có thể đăng quang chức vô địch giải Ngoại hạng Anh. Chưa bao giờ trong cùng một mùa, các đối thủ cạnh tranh đều ít nhiều có vấn đề, từ Chelsea đến M.U rồi Liverpool, cho đến cả Man City dù đang xếp thứ 2 trên BXH. Sự có mặt của thủ thành Petr Cech giúp tuyến hậu phương của Pháo thủ trở nên rất chắc chắn. Bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng đang phát huy hết khả năng và kinh nghiệm của mình. Ngoài ra, những Hector Bellerin hay Nacho Monreal đều có sự tiến bộ vượt bậc giúp thầy trò HLV Wenger cùng Tottenham là hai đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giai đoạn lượt đi. 
HLV Wenger hinh anh
Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2015/16
Trong khi đó, hàng công Arsenal bay cao với sự thăng hoa của “nhạc trưởng” Mesut Ozil. Tuyển thủ người Đức đã có tới 15 đường kiến tạo thành bàn ở giai đoạn lượt đi. Tiền đạo Olivier Giroud cũng thi đấu bùng nổ (10 bàn sau 19 vòng đấu). Không những vậy, đội hình Arsenal còn rất đồng đều, có chiều sâu và quan trọng hơn, các cầu thủ cứ thay nhau tỏa sáng chứ không bị bó hẹp ở một vài cá nhân nhất định. 
Thẻ đỏ dành cho Mertesacker là quá chính xác
(Bongda24h.vn) - Trên Daily Mail, cựu trọng tài Graham Poll khẳng định tấm thẻ đỏ mà trung vệ Per Mertesacker phải nhận trong trận Arsenal 0-1 Chelsea là án...
 
Tuy nhiên nhiều chuyên gia lại nhận định cần phải nhìn vào kết quả của Arsenal sau tháng 1/2016 mới phán xét đến cơ hội vô địch của họ. Bởi lẽ, trong những mùa giải gần đây đội bóng chủ sân Emirates thường hụt hơi vào giai đoạn 2i. Ở mùa giải 2007/08, Pháo thủ từng ngự trị ở ngôi đầu bảng sau 17 vòng đấu. Tuy nhiên, chung cuộc đến cuối mùa giải, họ chỉ xếp thứ 3, sau Chelsea và M.U. Câu chuyện tương tự tái diễn ở mùa giải 2013/14, khi mà đội bóng thành London đứng ở vị trí đầu tiên trên BXH sau 19 vòng nhưng rồi chỉ cán đích ở thứ 4.
Trọng tài đã mắc lừa Diego Costa ở trận Arsenal 0-1 Chelsea?
Diego Costa một lần nữa khiến hàng thủ Arsenal phải điên đầu. Tại Emirates, anh gây sự với Koscielny trước khi khiến Mertesacker nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tuy...
Và có vẻ quá khứ đang có dấu hiệu lặp lại khi Arsenal bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Ở trận derby thành London với Chelsea vừa qua, thầy trò HLV Wenger đã gục ngã. Trận Arsenal 0-1 Chelsea khiến Pháo thủ không những không đòi lại được ngôi đầu bảng từ tay Leicester mà còn bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trên BXH (bằng điểm Man City nhưng kém về hiệu số). Như vậy, Arsenal đã 3 trận liền không thắng.
HLV Wenger hinh anh 3
Nếu cứ đá như vậy thầy trò HLV Wenger có thể bật khỏi Top 4
HLV Wenger từng nhận định, để Arsenal vô địch Premier League thì số điểm tối thiểu cần phải đạt được là 80. Song với tốc độ trung bình 1,9 điểm mỗi trận như hiện tại, Arsenal sẽ kết thúc mùa giải với khoảng 72 hoặc 73 điểm mà thôi. Lúc đó, chưa biết chừng, thầy trò HLV Wenger chỉ có được vị trí trong Top 4 như các mùa giải vừa qua qua .Cần nhớ rằng vào lúc này, khoảng cách với Tottenham xếp thứ 4 chỉ là 2 điểm và 7 điểm so với M.U xếp thứ 5. 

Trong mùa giải điên rồ và phi lý này, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Rất có thể Leicester khó có thể duy trì sự ổn định tới tháng 5 và Man City sẽ còn vấp ngã vài lần nữa để mở ra cơ hội cho Arsenal. Nhưng cũng có thể Arsenal sẽ rơi vào khủng hoảng và bật khỏi Top 4 khi mùa giải khép lại. Cuộc khủng hoảng tại Emirates mới chỉ manh nha và nếu “Giáo sư” không tìm ra cách giải quyết, việc đội bóng thành London bật khỏi Top 4 cũng không phải điều gì quá bất ngờ.

Tổng hợp video bóng đá Arsenal 0-1 Chelsea (Vòng 23 Premier League 2015/2016)


Lê Hường
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X