Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace vs MU (3h ngày 15/12): Quỷ đỏ dễ dàng lấy 3 điểm?

Thứ Tư 14/12/2016 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như người ta vẫn nói: chưa vấp ngã thì chưa biết đi, M.U của Mourinho sau rất nhiều lần sảy chân cuối cùng đã cho thấy đôi chút ổn định. Trước một Crystal Palace vừa yếu kém vừa là con mồi ưa thích, không khó để họ tiếp đà chiến thắng.


Chiến thắng trước Tottenham của M.U cuối tuần qua dù chỉ với cách biệt tối thiểu song với HLV Jose Mourinho nó là hoàn hảo. Không như một chuỗi trận dài tại Premier League trước đây tấn công áp đảo song vẫn không thể có thành quả tối đa, Mourinho đã chủ động để đội bóng của mình chơi cầm chừng chờ đợi cơ hội. Và đúng như dự tính của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Tottenham cầm nhiều bóng hơn nhưng lại là những người mắc sai lầm trước.

Từ một tình để mất bóng ở giữa sân, Tottenham đã phải trả giá khi Ander Herrera chọc khe thông minh để tân binh Henrikh Mkhitaryan băng xuống mở tỷ số. Một pha bóng thể hiện đúng phong cách của tiền vệ người Armenia: chạy chỗ thông minh, bứt đi rất nhanh và dứt điểm quyết đoán. Sau bàn thắng đó, nhiều người tự hỏi tại sao mãi đến giờ Mourinho mới tạo điều kiện để Mkhitaryan đá chính thường xuyên.

Crystal Palace vs MU (3h ngay 1512) Quy do de dang lay 3 diem hinh anh
M.U mới có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Tottenham

Thực tế “Người đặc biệt” hồi đầu mùa cũng không loại bỏ hoàn toàn Mkhitaryan mà bằng chứng là việc để anh đá chính trước Man City hồi tháng 9. Nhưng ở đó, cầu thủ 27 tuổi đã cho thấy một thể trạng thiếu sung mãn khi thất bại toàn tập trong những pha tranh chấp tay đôi, bứt tốc chậm chạp và bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên. Tất cả khiến Mourinho rút ra một kết luận rằng bản hợp đồng 30 triệu bảng của M.U cần thêm thời gian thích nghi với các đồng đội mới cũng như môi trường bóng đá Anh.

Và thực tế đã đi đúng theo những gì Mourinho suy tính. Sau một thời gian bị “giam” trên ghế dự bị, Mkhitaryan như một người khác hẳn bằng chứng là 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 4 lần ra sân gần nhất. Pha lập công của anh vào lưới Tottenham đã giúp M.U dễ chơi hơn hẳn. Họ càng có điều kiện đá phòng ngự phản công đúng sở trường của Mourinho và thực tế đã thể hiện nhiều tín hiệu lạc quan.

Những điểm nhấn sau chiến thắng quý giá của M.U trước Tottenham
Sau chuỗi 3 trận liên tiếp đều bị cầm hòa tại Premier League, M.U đã tìm được niềm vui trọn vẹn khi đánh bại Tottenham 1-0 trên sân nhà. Dưới đây là những điểm...

Dù không lên bóng dồn dập song ở M.U tiềm ẩn những mối nguy hiểm khó lường. Trong khi đó, hàng thủ của họ đã không còn mất tập trung như trước và giữ vững thành quả cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Dù chơi với hàng thủ chắp vá song thời gian trôi qua khi các mắt xích ăn khớp, Quỷ đỏ đã chắc chắn hơn và cho thấy cái nhìn rất khác. Chính Mourinho sau trận với Tottenham thừa nhận rằng đã chủ động thay đổi lối chơi của M.U, hướng tới sự an toàn nhiều hơn sau những lần mất điểm đáng tiếc.

Với việc cả Liverpool và Man City cùng sảy chân, M.U bên cạnh cắt mạch 3 trận hòa liên tiếp tại Premier League cũng đã thu hẹp khoảng cách với tốp 4 xuống chỉ còn 6 điểm và gợi lên niềm tin cho người hâm mộ. Chỉ tiếc rằng Mkhitaryan lại dính chấn thương sau pha vào bóng xấu chơi của hậu vệ Tottenham và dự kiến sẽ ngồi ngoài trong khoảng 2 tuần. Ở trận đấu tới đây với Crystal Palace, Nửa đỏ thành Manchester cũng thiếu hậu vệ phải Antonio Valencia do nhận đủ 5 thẻ vàng.

Crystal Palace vs MU (3h ngay 1512) Quy do de dang lay 3 diem hinh anh 2
M.U của Mourinho đang rất khát điểm để chạy đua tốp 4

Tuy nhiên, những vấn đề đó là không quá nghiêm trọng nếu biết rằng đối thủ chỉ là một Crystal Palace đang chìm trong khó khăn. 8 vòng đấu vừa qua, “Đại bàng” đã chịu tới 6 thất bại, chỉ thắng 1 và mới nhất đã bị đội áp chót Hull City cầm chân 3-3. Ở Palace vào lúc này có một sự mất cân bằng ghê gớm giữa tấn công và phòng ngự. Trong chuỗi 8 trận chỉ thu về 4 điểm nói trên, họ ghi được tới 16 bàn nhưng cũng phải vào lưới nhặt bóng tới 21 lần.

Tình trạng công làm thủ phá xuất hiện thường xuyên kể từ sau khi Palace thiếu đi hậu vệ trái Pape Souare vì chấn thương nặng sau một vụ tai nạn xe hơi. Martin Kelly vốn sở trường hậu vệ phải đã được HLV Alan Pardew đưa vào trám chỗ và không hoàn thành nhiệm vụ ở cả công lẫn thủ. Đã thế, ở cuộc tiếp đón M.U, Palace tiếp tục bị cơn bão chấn thương càn quét khi thủ môn Steve Mandanda và trung vệ James Tomkins đều chắc chắn vắng mặt.

Crystal Palace vs MU (3h ngay 1512) Quy do de dang lay 3 diem hinh anh 3
Crystal Palace có hàng thủ rất mong manh

Chưa hết, đến vũ khí mạnh nhất của Palace là hàng công cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi sự thiếu vắng hạt nhân Jason Puncheon vì án treo giò 1 trận do nhận đủ thẻ. Thống kê chỉ ra từ đầu mùa tới nay Puncheon là người tạo ra nhiều cơ hội nhất bên phía đội chủ sân Selhurst Park và 3 đường kiến tạo vẫn chưa nói lên hết tầm quan trọng của anh. Chưa hết, một số tiền đạo khác của họ là Connor Wickham, Jonathan Benteke, Bakary Sako, Loic Remy đều dưỡng thương chưa hẹn ngày trở lại.

Tình thế của Palace ngày một khó khăn khi chỉ còn hơn nhóm nguy hiểm vỏn vẹn 3 điểm và những Sunderland hay Swansea lại đều cho thấy sự tiến bộ. Chưa biết chừng ngay sau vòng 16 này thôi, “Đại bàng” bay thẳng xuống… đất sâu khi phía trước họ là một M.U kỵ giơ. Trong quá khứ, Palace là con mồi ưa thích của M.U thể hiện qua 14 trận đối đầu tại Premier League thua tới 11 còn lại cũng là 3 trận hòa. Vì tất cả, khả năng Quỷ đỏ nâng chuỗi thắng liên tiếp lên con số 3 cũng là điều nhìn thấy trước.

Crystal Palace vs MU (3h ngay 1512) Quy do de dang lay 3 diem hinh anh 4
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs M.U

Đội hình dự kiến:   
Crystal Palace (4-3-3):
Hennessey – Ward, Delaney, Dann, Kelly – McArthur, Ledley, Cabaye – Zaha, Benteke, Townsend.
M.U (4-2-3-1): De Gea – Jones, Bailly, Rojo, Darmian – Carrick, Herrera – Mata, Pogba, MartialIbrahimovic.

Dự đoán tỷ số: M.U thắng 2-0



Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X