Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace vs M.U (22h 31/10): Chưa thể loại bỏ Rooney!

Thứ Bảy 31/10/2015 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chấn thương bất ngờ của Memphis Depay và thậm chí là cả James Wilson khiến cho HLV Louis van Gaal gần như vẫn sẽ buộc phải sử dụng Wayne Rooney ở vị trí cao nhất trên hàng công dù cho thủ quân của Manchester United đang gặp phải một làn sóng chỉ trích chưa bao giờ lớn như ở thời điểm hiện tại.

Wayne Rooney là một huyền thoại sống tại M.U, điều đó không ai có thể phủ nhận. Thậm chí vào những năm cuối thập kỷ trước, Rooney còn là cầu thủ được yêu quý hơn cả siêu sao Cristiano Ronaldo bởi sự nhiệt tình cống hiến cho đội bóng thành Manchester.  Rooney hy sinh vô điều kiện và không đòi hỏi quá nhiều. Nhưng Rooney của năm 2015 với chiếc băng đội trưởng trên tay, lại xuống dốc quá nhanh. Ở tuổi 30, không ai có thể mong chờ anh tái hiện lại biệt danh “cỗ máy ghi bàn” như xưa, cũng chẳng ai chờ đợi ở Rooney những tình huống nỗ lực rượt đuổi theo đối phương mà quên mất đi vai trò của mình là tiền đạo, người hâm mộ chỉ chờ đợi Rooney những tình huống khống chế bóng gọn gàng, chuyền bóng chính xác và là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội. Đó đều là những điều không cần quá nhiều đến thể lực, yếu tố suy giảm thấy rõ nhất của Rooney.


Crystal Palace vs MU (22h 3110) Chua the loai bo Rooney! hinh anh
Rooney đang ở dưới đáy phong độ

“Số 10” của M.U hiện giờ cũng đã quên mất mình là một tiền đạo, đồng thời người ta cũng không biết vị trí nào là thích hợp nhất với “Gã Shrek” ở thời điểm hiện tại. Hiện tại hầu hết các CĐV của M.U đều đang hết sức bất bình với phong độ tệ hại của Rooney thời gian qua, tất cả đều trông mong HLV Louis van Gaal sớm loại bỏ đội trưởng đội bóng và thay thế bởi Memphis Depay. Lý do được đưa ra là dù Depay có tệ đến mức nào cũng vẫn hiệu quả hơn Rooney. Cay đắng là thế nhưng HLV Louis van Gaal có vẻ như vẫn tin tưởng vào kinh nghiệm của cầu thủ có số năm gắn bó lâu nhất với đội bóng ở thời điểm hiện tại. Việc Depay bất ngờ dính chấn thương và chưa rõ có thể kịp trở lại cho chuyến đi đến London để đối đầu với Crystal Palace hay không càng khiến cho “Tulip thép” có thêm cơ sở để đặt niềm tin vào Rooney. Nhưng có vẻ như chính ông cũng đang gặp bối rối trong quyết định này bởi nếu M.U sở hữu một tiền đạo hoặc tiền vệ cánh khả dĩ hơn, có lẽ Rooney đã phải lên ghế dự bị từ lâu. Bằng chứng là việc mới đây ông đã nói rằng sẽ mua thêm một tiền đạo đẳng cấp trong mùa đông tới.

Trước vòng 11 Premier League: Mourinho ra đường, M.U và Arsenal cùng mất điểm?
(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League 2015/16. M.U và Arsenal cũng sẽ gặp những đối thủ không hề dễ...

Bên cạnh một hàng công vốn phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao tuổi teen Anthony Martial, M.U có thể bị bắt bài tại Selhurst Park ở trận đấu Crystal Palace vs M.U vào tối nay. Thực tế thì trong những trận đấu gần đây hiện tượng Martial phải đối đầu với 2 cầu thủ đối phương là rất thường xuyên. Nhưng nhờ vào khả năng rê dắt cực tốt của tiền đạo người Pháp mà anh có thể thường xuyên thoát khỏi gọng kìm này. Là cầu thủ có số lần qua người cao nhất tại Premier League, Martial hoàn toàn có thể gánh vác trên vai trọng trách dẫn dắt cả hàng công của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh. Nhưng trước một đội bóng đổ bê tông phòng ngự như trường hợp của Man City khi họ đến thăm Old Trafford tại vòng 10 thì sẽ rất khó khăn cho Quỷ Đỏ có thể xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà, đặc biệt là khi họ vẫn có được bộ tứ vệ mạnh nhất với Kelly, Hangeland, Scott Dann và Ward. Vấn đề của The Eagles lại nằm ở vị trí tiền vệ tổ chức khi tiền vệ Yohan Cabaye, cầu thủ đáng giá nhất của họ, đang đứng trước nguy cơ phải nghỉ thi đấu trận Crystal Palace vs M.U này sau khi đã vắng mặt trong thất bại 1-5 trước Man City hồi giữa tuần.

Crystal Palace vs MU (22h 3110) Chua the loai bo Rooney! hinh anh 2
Yohan Cabaye bỏ ngỏ khả năng ra sân

Trong trường hợp cầu thủ có bà ngoại là người Việt Nam không thể ra sân, tuyến giữa của Crystal Palace sẽ càng trở nên lép vế trước bộ ba Schweinsteiger, Schneiderlin và Herrera. Không quá khó khăn để dự đoán M.U sẽ áp đặt lối chơi lên đội nhà ngay từ những phút đầu tiên, nhưng vấn đề là họ có thể tìm được mảnh lưới đối phương hay không khi mà thủ quân của họ vẫn còn đang bất lực.

Thống kê thú vị

- Crystal Palace không thể thắng trong 14 cuộc đối đầu gần nhất với M.U tại Premier League, trong đó họ thua tới 12 trận.

- Lần cuối cùng Crystal Palace đánh bại M.U trong một trận đấu thuộc hạng đấu cao nhất nước Anh là vào tháng 5/1991 khi họ giành chiến thắng 3-0 tại Selhurst Park.

Crystal Palace

- The Eagles đã thua 6 trong 9 trận gần nhất ở Selhurst Park tại Premier League. Tính trong năm 2015, họ đã thua tới 8 trận trên sân nhà, thành tích chỉ hơn Aston Villa với 9 trận thua.

- Trong 21 trận đấu gần nhất trên sân nhà, Crystal Palace chỉ giữ sạch lưới đúng 2 lần.

- Palace sở hữu một hàng công dở tệ khi các tiền đạo của họ vẫn chưa nổ súng mùa này. Lần gần nhất một tiền đạo của The Eagles nổ súng là Marouane Chamakh ở trận đấu cuối cùng mùa trước.

- Trong 23 trận đấu gần nhất của Crystal Palace tại Premier League, không có tỷ số hòa nào được tạo ra.  Đội bóng duy nhất  “làm tốt” hơn họ là Bolton với chuỗi 28 trận liên tiếp không hòa năm 2011.

Man Utd

- M.U đã giữ sạch lưới 6 trận mùa này và để lọt lưới có 8 bàn, cả hai thống kê này đều nằm trong top đầu của Premier League.

- M.U chỉ thua 1 trong 6 trận đầu gần nhất tại giải ngoại hạng Anh (thắng 4 hòa 1).

- Trong 6 trận đấu gần nhất với Crystal Palace tại Premier, M.U đã được hưởng tới 4 quả penalty chia đều cho 4 trận.

- Nếu ra sân, Rooney sẽ có trận đấu thứ 350 tại Premier League cho M.U. Rooney cũng đang có 236 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Quỷ Đỏ, kém Denis Law 1 bàn và 13 bàn so với người nắm giữ kỷ lục là Sir Bobby Charlton.

Đội hình dự kiến

Crystal Palace: Hennessey; Kelly, Hangeland, Dann, Ward; McArthur, Jedinak; Zaha, Puncheon, Sako; Bolasie

Man Utd: De Gea; Darmian, Jones, Smalling, Rojo; Schneiderlin, Schweinsteiger; Mata, Herrera, Rooney; Martial

Dự đoán tỷ số: 0-1

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X