Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace vs Man City (19h00 ngày 31/12): Kỷ lục nữa chứ?

Chủ Nhật 31/12/2017 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kỷ lục nữa liệu có được thiết lập ngay tại Selhurst Park trong cuộc đối đầu giữa Crystal Palace vs Man City?

 
Thêm một trận thắng nữa, Pep Guardiola sẽ san bằng kỷ lục của chính mình. Man City hiện đang nắm giữ chuỗi 18 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, chỉ còn kém đúng 1 trận để san bằng kỷ lục về chuỗi thắng liên tiếp tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Mùa 2013-14, Guardiola cùng Bayern Munich đạt đến chuỗi 19 chiến thắng liên tiếp.
 
De Bruyne thuc su quan trong voi Man City
Man City đang giữ chuỗi 18 chiến thắng tại Premier League mùa này.

Điều đó khiến cuộc đối đầu với Crystal Palace lúc này trở nên có ý nghĩa lớn hơn. Pep Guardiola cùng các học trò đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục để trở thành một trong hai phiên bản đáng sợ nhất trong lịch sử châu Âu, đồng thời gia tăng cách biệt với những đối thủ cạnh tranh trên đường đua vô địch.
 
Với lần sảy chân của Man Utd, khoảng cách giữa Man City với Chelsea - đội đứng thứ hai lúc này - bị kéo lên thành 13 điểm, chưa kể đến một trận chưa đá. Nếu đánh bại Crystal Palace, khoảng cách này sẽ bị kéo lên thành 16 điểm, đồng nghĩa với việc thầy trò Pep Guardiola bước vào năm 2018 với tâm trạng thoải mái chỉ việc tập trung cho đấu trường Champions League.
 
Ai cũng hiểu điều này, đặc biệt là Pep Guardiola. Trong kế hoạch xây dựng City Football Group của Ferran Soriano, ban lãnh đạo Man City từng đưa ra yêu cầu phải vô địch Champions League trong vòng 3 mùa giải kể từ thời điểm Pep Guardiola nhậm chức. Thế nên với Pep, càng kết thúc Premier League sớm bao nhiêu, cơ hội để ông cùng các học trò chinh phục Champions League càng cao bấy nhiêu khi chỉ phải dồn sức cho một đấu trường.
 
Vì lẽ đó, Man City sẽ cố gắng tạo cách biệt về điểm số lớn tối đa để bước sang năm 2018 với tâm trạng thoải mái. Thế nên Crystal Palace rồi Watford - những đối thủ sắp tới - đừng mong Man City sẽ "nương tay". Thậm chí, The Citizens sẽ cố gắng duy trì sự hưng phấn kéo dài suốt từ đầu mùa giải để hạ đẹp hai đối thủ. 
 
Nhờ sở hữu lực lượng có chiều sâu, Pep Guardiola sẽ tiếp tục xoay tua một số vị trí trong đội hình. Gabriel Jesus nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu khi Aguero đã góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận thắng Newcastle. Người hùng Raheem Sterling có thể được cho nghỉ ngơi khi Bernardo Silva luôn sẵn sàng thế chỗ. 
 
Preview Crystal Palace vs Man City
Liệu có chiến thắng thứ 19 liên tiếp cho thầy trò Pep Guardiola trong cuộc đối đầu Crystal Palace vs Man City?

Crystal Palace dù có dấu hiệu phục hồi sau sự ra đi của Frank De Boer nhưng chừng đó là chưa đủ cho hy vọng ngăn chặn bước tiến của Man City. Thất bại trước Arsenal, đồng nghĩa với việc cắt đứt chuỗi 8 trận bất bại cho thấy Roy Hodgson chưa đủ sức để biến Crystal Palace thành "ngựa ô" đủ khả năng tạo nên bất ngờ trước những đội bóng lớn. 
 
Thành tích của The Eagles trước những đội bóng trong top 6 mùa này cũng không mấy khả quan. Ngoài trận thắng Chelsea, Crystal Palace thua trong cả 5 trận còn lại tính đến giai đoạn này của mùa giải, bao gồm của trận thua Arsenal ngay ở vòng đấu trước.
 
Điểm tựa lớn nhất của Crystal Palace là sân Selhurst Park nhưng chẳng nhiều người tin họ có thể chặn được cơn lũ mang tên Manchester City.
 
Thống kê trước trận: 
* Crystal Palace chỉ thắng 1 trong 11 lần gần nhất chạm trán Man City tại Premier League, thua cả 10 trận còn lại.
* Man City đánh bại Crystal Palace cùng với tỉ số 5-0 ở hai lần chạm trán gần nhất. 
* Man City giữ sạch lưới ở 7 trong 9 trận gần nhất gặp Crystal Palace ở Premier League.
* Nếu thắng trận này, Man City sẽ có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp trước Crystal Palace ở mọi đấu trường. Trong lịch sử, Man City chỉ có 3 chuỗi thắng dài hơn trước một đối thủ là 13 vs West Bromwich (2012 - nay), 11 vs Newcastle (2009-14), 9 vs Sunderland (2002-09).
* Kể từ năm 2013 đến nay, Man City không thắng ở trận đấu cuối cùng trong năm. Đó là những kết quả 0-1 vs Liverpool (2016), 0-0 vs Leicester (2015), 2-2 vs Burnley (2014).
 
Thông tin lực lượng:
* Crystal Palace: Connor Wickham, Damien Delaney, Mamadou Sakho chấn thương - Joel Ward chưa chắc ra sân.
* Man City: Benjamin Mendy, Phil Foden, Vincent Kompany chấn thương - John Stones, Fabian Delph chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Man City (19h00 ngày 31/12):
Crystal Palace (4-4-2): 1.Speroni - 24.Fosu-Mensah, 5.Tomkins, 6.Dann, 15.Schlupp - 10.Townsend, 4.Milivojevic, 18.McArthur, 8.Loftus-Cheek - 11.Zaha, 17.Benteke
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 15.Mangala, 30.Otamendi, 3.Danilo - 17.De Bruyne, 25.Fernandinho, 21.David Silva - 20.Bernardo Silva, 33.Gabriel Jesus, 19.Sane
Dự đoán tỉ số: Crystal Palace 1-3 Man City

Doi hinh du kien Crystal Palace vs Man City.
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Man City.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X