Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng chớp nhoáng Palace: Ngày Aguero “hồi xuân”

Thứ Hai 03/05/2021 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Sergio Aguero gợi nhớ thời hoàng kim, Man City đã vượt qua Crystal Palace 2-0 để tiến thêm một bước tới chức vô địch Premier League.

Kết quả: Crystal Palace 0-2 Man City

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
Aguero 57’, Torres 59’

Sergio Aguero từng ghi bàn quyết định mang về chức vô địch Premier League cho Man City năm 2012. Cầu thủ người Argentina có thể đã làm điều đó một lần nữa. Với bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, Aguero góp công lớn giúp Man xanh bỏ xa phần còn lại của Premier League ít nhất 13 điểm sau loạt trận ngày thứ 7.

Sergio Aguero
Aguero mở tỷ số trận Crystal Palace vs Man City

Nếu đội đứng thứ 2 là Man United thất bại trước Liverpool vào chủ nhật, Man City sẽ chính thức đăng quang. Cách đây 9 năm, bàn thắng lịch sử ở phút 90+3 của Aguero ở vòng cuối cùng đã giúp The Citizens hạ QPR và lần đầu tiên vô địch nước Anh sau 44 năm.

Bàn mở tỷ số của El Kun vào lưới Crystal Palace chắc chắn không ấn tượng bằng kỷ niệm trước QPR. Nhưng pha lập công tuyệt đẹp tối thứ 7 ít nhất cũng nhắc mọi người nhớ về đẳng cấp của mình.

Sau quả tạt sớm của Benjamin Mendy, Aguero có một pha khống chế tinh tế trước khi sút bóng tung nóc lưới Crystal Palace khai thông thế bế tắc cho Man City. Trong gần 57 phút trước đó, đội bóng thành Manchester đã tỏ ra bế tắc trước chủ nhà chơi kỷ luật.



Đó là bàn thắng thứ 258 của Aguero cho Man City, nhiều hơn bất kỳ ai trong lịch sử CLB. Những bước đi vững chắc của Man xanh cả tại Premier League lẫn Champions League hứa hẹn một mùa giải tuyệt vời của họ, cái kết đẹp cho một thập kỷ vinh quang, đầy danh hiệu của chân sút 32 tuổi tại sân Etihad.

Dĩ nhiên, người Man City hy vọng Aguero sẽ đóng góp nhiều hơn nữa, trong những trận đấu quan trọng hơn vào cuối mùa. Tiền đạo này gần như trở thành người bị lãng quên tại Nửa xanh thành Manchester sau cả năm trời chìm trong chấn thương và bệnh tật.

Man City
Man City tiến thêm một bước tới ngôi vô địch

Khi chân sút chủ lực của Man City không thể ra sân nhiều trong một thời gian dài, Pep Guardiola buộc phải thích. Ông xây dựng hệ thống không cần trung phong đích thực và đến giờ nó đã phát huy hiệu quả khi The Citizens tiến sát ngôi vương Premier League, vô địch cúp Liên đoàn và vào bán kết Champions League (đã thắng PSG 2-1 ở lượt đi trên sân khách).

Trong lần hiếm hoi đá chính, Aguero một lần nữa cho thấy giá trị của một tay săn bàn xuất sắc với một pha dứt điểm thần sầu phút 57. Trước đó, Man City không thể tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng trước một Crystal Palace lùi sâu phòng ngự và cố gắng phá lối chơi của đội khách.

Tuy nhiên, chỉ với một cú xoay người dứt điểm, Aguero đã tạo ra đột biến và phá vỡ tính toán của Crystal Palace. Chỉ 84 giây sau, Ferran Torres đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Ferran Torres
Ferran Torres ấn định tỷ số 2-0 cho The Citizens

Với PSG chờ đợi ở bán kết lượt về Champions League, Guardiola đã thực hiện 8 sự thay đổi trong đội hình chính. Những Kevin De Bruyne, Phil Foden, Riyad Mahrez, Ruben Dias, Kyle Walker, Bernardo Silva hay Ilkay Gundogan ngồi trên băng ghế dự bị trong khi John Stones không được đăng ký.

Aguero được chơi trọn 90 phút trước Palace, nhưng điều đó đồng nghĩa anh có ít cơ hội xuất phát trước PSG vào đêm thứ 3 tới. Khi mà Man City đã thắng 2-1 ở lượt đi, họ không nhất thiết phải dồn quá nhiều hỏa lực ở phía trên.

Song nếu cần một cây săn bàn xuất hiện từ ghế dự bị, Guardiola đã có Aguero. Cú ra chân tung lưới Palace chứng minh anh vẫn là một trong những “sát thủ” nguy hiểm nhất thế giới. Cơ hội cho Raheem Sterling trong hiệp 1 còn ngon hơn nhiều Aguero nhưng người đang sa sút phong độ thảm hại đã không thể tận dụng thành công.


Khi tỷ số là 2-0 cho Man City, Sterling còn thiếu may mắn khi đưa bóng trúng cột dọc Palace. Gabriel Jesus cũng thi đấu không thành công và đen đủi khi lần đưa bóng vào lưới chủ nhà của anh bị từ chối vì lỗi việt vị.

Họ đều thiếu đi sự bình tĩnh, lạnh lùng và chính xác của Aguero. Đó có thể không phải là bàn thắng cuối cùng của El Kun cho Man City. Nhưng nếu đúng là như vậy, đó sẽ là một món quà chia tay tuyệt vời của Aguero với CLB mà anh đã đi vào lịch sử như một trong những huyền thoại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X