Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace vs Man City (22h ngày 19/11): Ba điểm tối quan trọng

Thứ Bảy 19/11/2016 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước đối thủ không quá mạnh như Crystal Palace, Man City bắt buộc phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục cạnh tranh cho ngôi đầu BXH Premier League.

Trận hòa tai hại trước Middlesbrough ở vòng 12 đã khiến Man City đánh mất ngôi đầu bảng xếp hạng vào tay Liverpool. Tuy nhiên, khó mà trách được Aguero và các đồng đội khi Middlesbrough đã phòng thủ quá kiên cường, ngăn chặn thành công hơn 20 pha dứt điểm của Man City. Hơn thế, trước đó vài ngày, thầy trò Pep Guardiola vừa phải trải qua cuộc “hành xác” vất vả ở Champions League với Barca.

Cách đây vài ngày, nhiều thông tin cho thấy Man City gặp bất lợi ở vòng 12 khi thủ môn Claudio Bravo và trung vệ Vincent Kompany dính chấn thương. Tuy nhiên, ngay sau đó mọi lo lắng đã tan biến bởi Bravo đã trở lại để giúp Chile đánh bại Uruguay 3-1 (Bravo xuất sắc cản phá cú sút 11m của Suarez), trong khi Kompany đã tập luyện trở lại bình thường.

Crystal Palace vs Man City (22h ngay 1911) Ba diem toi quan trong hinh anh
Man City sẽ không khó để giành 3 điểm

Thậm chí Kompany có thể được HLV Pep Guardiola cho nghỉ ngơi hoàn toàn để dưỡng sức đá Champions League bởi lúc này, bộ đôi trung vệ Otamendi và Stones phần nào đã tạo nên được sự tin tưởng. Nhiệm vụ của Man City ở chuyến làm khách vòng 12 là tấn công, ghi bàn và giành chiến thắng, giống như điều họ đã làm ở 10 trên 11 trận đối đầu Crystal Palace trước đó.

Giới chuyên môn Anh nhận định nhìn chung, vấn đề mà Man xanh gặp phải không quá khó để khắc phục. Trong tay HLV Guardiola là một đội ngũ hùng hậu với nhiều ngôi sao. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ không mấy khó khăn để thay thế một vài cầu thủ đang xuống phong độ.

Phong độ gần đây của nửa xanh thành Manchester là không thật sự tốt. Sau khởi đầu khá ấn tượng thì trong 5 trận gần nhất, các cầu thủ áo xanh chỉ giành được đúng một chiến thắng trước đối thủ dưới cơ West Brom. May cho họ là đối thủ Crystal Palace cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Họ thua toàn tập trong bốn vòng đấu trở lại đây. Với phong độ tệ hại như vậy, các học trò của ông Alan Pardew đang chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm. 

Crystal Palace vs Man City (22h ngay 1911) Ba diem toi quan trong hinh anh goc
Crystal Palace - Man City

 

Phát biểu trước thềm trận đấu, chiến lược gia người Anh cho hay: "Chúng tôi cần cải thiện tình hình. Trận thua trước Burnley thực sự là một cú sốc lớn. Tôi không nghĩ chúng tôi phải đối mặt với cuộc đua trụ hạng nếu chơi đúng sức."

Trong khi Man City đã thở phảo với tình hình nhân sự thì Crystal Palace lại đang đứng ngồi không yên vì lực lượng thiếu hụt. Những chấn thương của Pape Souare, Loïc Remy và Jonathan Benteke rõ ràng là tổn thất quá lớn cho Crystal Palace lúc này. Tinh thần thi đấu của Crystal Palace càng khó được phục hồi nguyên vẹn sau 4 trận liên tiếp toàn thua từ vòng 8 đến vòng 11. 

Mùa giải trước, Crystal Palace đã mang tới những e ngại nhất định cho những “ông lớn” ở Premier League. Dù vậy, “chú đại bàng” đã bị bẻ móng vuốt ở mùa giải này. Đặc biệt, trong thời gian qua, Crystal Palace động đâu thua đấy (chứ đừng nói gì gây khó chịu cho những CLB mạnh). Trong đó, hàng thủ đang là vấn đề nghiêm trọng với CLB chủ sân Selhurst Park. Trong 3 trận gần nhất, họ đã để thủng lưới tới 9 bàn. Tới ngay cả CLB không có hàng công tốt như Burnley cũng nã tới 3 bàn vào lưới Crystal Palace.

Crystal Palace vs Man City (22h ngay 1911) Ba diem toi quan trong hinh anh 2
Palace đang trong cơn khủng hoảng

Điều này trái ngược hoàn toàn so với mùa giải năm ngoái, nơi Crystal Palace luôn tỏ ra vững vàng trong phòng ngự, trước khi tung ra những đòn phản công sắc lẹm dựa trên tốc độ của những cầu thủ ở phía trên. Trước trận đấu với Man City, Crystal Palace đã rơi xuống vị trí thứ 16 trên BXH với 11 điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm. Trong bối cảnh Crystal Palace toàn thua 4 trận liên tiếp gần đây, chẳng ai dám chắc họ sẽ lún sâu tới mức nào.

Trong buổi họp báo ngày hôm qua, HLV Alan Pardew đã nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi không chiến đấu trụ hạng”. Dù vậy, ai cũng hiểu, phát biểu ấy chỉ nhằm mục đích trấn an CĐV trước áp lực vô cùng lớn trong giai đoạn thất vọng vừa qua. Chỉ cần thêm 1 thất bại nữa, Crystal Palace có thể bị đẩy xuống nhóm cầm đèn đỏ và Alan Pardew chưa chắc giữ nổi ghế của mình.

Thông tin bên lề

- Crystal Palace: Souare và Remy chấn thương. Khả năng ra sân của thủ môn Mandanda còn bỏ ngỏ.
- Man City: Delph chấn thương. Fernando chưa chắc kịp hồi phục.
- Man City thắng 10/11 lần đối đầu với Crystal Palace trên mọi đấu trường.
- Đoàn quân của Pep bất bại 12 trong tổng số 13 trận gần nhất chơi ở Premier League. 
- Man City giữ sạch lưới 6 trong 8 trận gần nhất đối đầu với đội chủ nhà.
- Với 24 điểm sau 11 trận, Pep Guardiola đang trải qua mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp HLV.
- Crystal Palace toàn thua 4 trận gần nhất. Xa hơn, họ đã không giữ sạch lưới 16 lần liên tiếp.

Đội hình dự kiến

Crystal Palace vs Man City (22h ngay 1911) Ba diem toi quan trong hinh anh 3
Đội hình dự kiến Crystal Palace vs Man City

Crystal Palace (4-2-3-1): Mandanda, Ward-Tomkins-Dan-Kelly, Cabaye-McArthur, Zaha-Puncheon-Townsend, Benteke

Man City (4-1-4-1): Bravo, Zabaleta-Otamendi-Stones-Kolarov, Fernandinho, De Bruyne-Gundogan-David Silva-Sterling, Aguero

Dự đoán: 0-3

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X