Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace vs Man City (21h, 12/9): Sống sao khi thiếu David Silva?

Thứ Bảy 12/09/2015 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester City sau 4 trận toàn thắng sẽ phải hành quân đến sân của đội bóng đang đứng thứ hai, Crystal Palace, mà không có sự phục vụ của nhạc trưởng David Silva vì chấn thương mắt cá.

Loạt trận giao hữu quốc tế luôn là một nỗi trăn trở của các CLB bởi họ sẽ phải đối mặt với tình trạng các cầu thủ của mình có rất nhiều nguy cơ dính “virus FIFA”, đặc biệt là với đội bóng mà gần như cả đội hình đều là những tuyển thủ quốc gia như Manchester City. Vì thế mà việc tiền vệ David Silva khi đi lành lặn, khi về băng bó là chuyện không có gì quá mới mẻ. Nhưng rủi thay cho The Citizens là người gặp chấn thương và không thể ra sân ở trận Crystal Palace vs Man City tới đây là chính là cầu thủ chơi hay nhất kể từ đầu mùa của họ. David Silva đã lọt vào danh sách đề cử danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng, dù cho tiền vệ Andre Ayew mới là người giành chiến thắng, nhưng không ai có thể phủ nhận tiền vệ có mẹ là người Nhật Bản này đang là gương mặt xuất sắc bậc nhất hiện nay của Premier League.

Crystal Palace vs Man City (21h, 129) Song sao khi thieu David Silva hinh anh
Man City sẽ ra sao khi thiếu vắng David Silva???

Silva chính là trái tim, cầu nối của mọi đợt lên bóng của Man City. Anh là chất keo kết dính tuyến tiền vệ, các cầu thủ chạy cánh với tiền đạo sát thủ Aguero. Một bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành công sau 4 vòng đấu thậm chí còn chưa đủ để đánh giá hết tài năng của cựu cầu thủ Valencia. Bước sang mùa giải này, có cảm giác Silva ngày càng tự tin và dày dặn kinh nghiệm hơn trong những tình huống xử lý bóng hay đưa ra quyết định. Anh luôn di chuyển rất hợp lý bên ngoài vòng 16m50 của đối phương, từ trái sang phải hay về giữa, cầu thủ 29 tuổi đều có thể thoải mái cầm bóng, giữ bóng thật chắc rồi bất ngờ tung ra những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương. Kỹ thuật, khả năng chuyền bóng tốt và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời giúp anh đang trở thành một trong những “số 10” hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tầm quan trọng của anh lớn đến nỗi HLV Pellegrini đã phát biểu trong buổi họp báo trước vòng đấu rằng Slva có thể ra sân nhưng vì mục tiêu lâu dài, ông sẽ thận trọng và cất cầu thủ này trên băng ghế dự bị.

Câu hỏi được đặt ra tất nhiên là: Ai sẽ thay thế vị trí mà David Silva để lại ở trận đấu Crystal Palace vs Man City? Câu trả lời ngay lập tức xuất hiện: Kevin de Bruyne. Có thể thấy chính sách chuyển nhượng hết sức hợp lý của “thiếu gia” thành Manchester thông qua việc họ chiêu mộ tiền vệ người Bỉ một phần để đảm nhiệm hành lang cánh phải, phần còn lại là để làm phương án dự phòng hữu hiệu cho David Silva, cầu thủ chắc chắn không thể thi đấu trong cả mùa giải được. Bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè với 55 triệu bảng này nhiều khả năng sẽ có ngay màn ra mắt đội bóng mới ở chuyến làm khách đến London tối nay. Tiền vệ người Bỉ sẽ ngay lập tức được trao trọng trách quan trọng mà Silva để lại, một phép thử đầy hợp lý nhằm tìm ra câu trả lời rằng De Bruyne có phải một hợp đồng tốt của Man City hay không, đặc biệt là sau quãng thời gian đầy khó khăn của tiền vệ 24 tuổi tại Stamford Bridge trước kia. Một tân binh khác có thể cũng sẽ có màn ra mắt là trung vệ Nicolas Otamendi. Đây có thể là một chính sách xoay vòng của HLV Pellegrini nhằm tìm ra bộ đôi trung vệ thực sự hoàn hảo của đội bóng chủ sân Etihad.

Man City nhận tin sét đánh trước trận đấu với Crystal Palace
(Bongda24h.vn) - Trước trận Crystal Palace vs Man City tại vòng 5 Premier League 2015/16, Man City nhận hung tin khi tiền vệ David Silva dính chấn thương.

 

Khá thú vị khi đây là trận đấu giữa hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League 2015/16, cho dù đẳng cấp giữa hai đội là tương đối chênh lệch. Nhưng tất nhiên ai cũng biết Crystal Palace nguy hiểm như thế nào bởi họ vừa mới trở về từ Stamford Bridge với 3 điểm vẻ vang trước Chelsea vòng trước. Dưới bàn tay của HLV Alan Pardew, đội bóng thành London đã hay, nay lại trở nên càng khó chịu và cứng cáp hơn. Ở trận đấu trước Chelsea, họ dù đã để đội chủ nhà gỡ hòa 1-1 ở khoảng 10 phút cuối trận, nhưng Cabaye và các đồng đội vẫn đứng vững và thậm chí còn vùng lên đúng lúc để có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 đầy thuyết phục. Đội bóng chủ sân Selhurst Park sẽ không có sự phục vụ của tân binh đến từ Sunderland, Connor Wickham vì chấn thương. Marouane Chamakh cũng sẽ phải ngồi ngoài vì lý do tương tự, cũng như hậu vệ đang chơi rất lên chân Joel Ward. Tuy nhiên tin vui đã đến với Alan Pardew khi ông sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Yohan Cabaye.

Cựu HLV của Newcastle cũng thừa nhận rằng Manchester City chắc chắn sẽ là đội kiểm soát bóng nhiều hơn còn chủ nhà Crystal Palace sẽ tập trung tận dụng cơ hội từ những đường bóng phản công sở trường, dựa vào tốc độ của các cầu thủ như Bakary Sako, Wilfried Zaha hay Yannick Bolasie. Dù vậy, không nhiều người tin tưởng vào một trận đấu Crystal Palace vs Man City có điểm cho đội chủ nhà, thậm chí việc trở thành đội bóng đầu tiên ghi bàn thắng vào lưới Man City mùa này cũng sẽ là thách thức khó nhằn đối với đội bóng có biệt danh là những chú chim đại bàng. Nhưng trái bóng thì luôn tròn còn Crystal Palace thì cũng chẳng phải dạng vừa đâu.

Crystal Palace vs Man City (21h, 129) Song sao khi thieu David Silva hinh anh 2
Liệu Crystal Palace có thể tiếp tục gây bất ngờ trước Man City???


Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này trên trang Bongda24h.vn từ lúc 21h00 tối nay 12/9. Mời quý vị và các bạn đón xem.


Một số thống kê thú vị

- Ở trận đối đầu gần nhất, Crystal Palace đã giành chiến thắng 2-1, chấm dứt chuỗi 7 trận toàn thua của họ với Man City trước đó.
-Một chiến thắng sẽ giúp The Eagles có khởi đầu tốt nhất lịch sử của họ với 12 điểm sau 5 vòng đấu.
- Crystal Palace đã thắng trong 6 trận gần nhất tại Premier League.
- Phong độ của Crystal Palace trên sân nhà không tốt khi trong tổng số 40 điểm mà HLV Alan Pardew đã giành được kể từ khi lên nắm quyền, chỉ có 16 điểm được lấy từ Selhurst Park.
- Bakary Sako đã có 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong 9 trận đấu gần nhất cho Crystal Palace và đội bóng cũ Wolverhampton.
- Manchester City đã giành chiến thắng 10 trận đấu gần nhất tại Premier League, ghi 28 bàn và chỉ để lọt lưới 4 lần.
- Man City cũng đang giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất. Nếu tiếp tục làm được điều này ở trận đấu tại vòng 5 Premeir League 2015/16 tới, họ sẽ tạo nên một kỷ lục mới của đội bóng.
- Nếu được ra sân, tiền vệ Raheem Sterling sẽ trở thành cầu thủ dưới 21 tuổi thứ 10 có 100 trận tại Premier League.

Đội hình dự kiến
Crystal Palace: McCarthy - Mutch, Dann, Delaney, Souare - Sako, Puncheon, McArthur, Cabaye, Zaha – Gayle
Man City: Hart – Sagna, Kompany, Otamendi, Kolarov – Navas, Toure, Fernandinho, Sterling – De Bruyne – Aguero

Dự đoán tỷ số: 2-3

Clip tổng hợp trận Crystal Palace 2-1 Man City mùa trước

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X