Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace vs Liverpool: Ám ảnh bóng ma Selhurst Park

Thứ Bảy 31/03/2018 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp phân tâm vì Champions League trước mắt, liệu rằng thầy trò Jurgen Klopp có thể vượt dớp kỵ giơ để giành chiến thắng trên đất khách Selhurst Park ở trận Crystal Palace vs Liverpool tối nay?

Danh hiệu vô địch Premier League đã ngã ngũ nhưng thật sai lầm để sớm nói điều tương tự về cuộc đua top 4. Ngoại trừ ra Man City và có lẽ cả Man Utd đã được đảm bảo tấm vé Champions League năm sau, hai suất còn lại vẫn là những cơ hội chia đều cho bộ ba Chelsea, Tottenham và Liverpool.

Chính thế mà vòng 32 Premier League, vòng đấu đầu tiên sau đợt nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế và mở màn chặng nước rút của mùa giải, dường như là một trong những bước ngoặt góp phần định hình cục diện ngoại hạng Anh năm nay.

Không chỉ với derby London Chelsea vs Tottenham giữa hai đội xếp thứ 4 và 5 hiện tại, đó còn là cả trận Crystal Palace vs Liverpool, chuyến hành quân lành ít dữ nhiều của The Kop đến hiểm địa Selhurst Park từng chứng kiến họ ra về trong nước mắt.

Nhan dinh tran dau Crystal Palace vs Liverpool 18h30 ngay 313 hinh anh

Trận Crystal Palace vs Liverpool từng ám ảnh với những giọt nước mắt đau đớn của Luis Suarez

Đúng rồi, mối bận tâm lúc này của thầy trò Jurgen Klopp được dành phần nhiều cho hai màn nội chiến với Man City ở tứ kết Champions League. Tuy nhiên, trong khi chẳng có gì đảm bảo cho chiến thắng chung cuộc sau đây tầm hơn 10 ngày, huống hồ chi ngôi vương Châu Âu xa vời hơn nữa, The Kop vẫn cần thông qua cửa quốc nội để chắc chắn mình góp mặt ở đấu trường châu lục sang năm.

Bất chấp khoảng cách 13 bậc và 33 điểm giữa đội đang chiến đấu vì suất tham dự Champions League và đội đang chiến đấu vì suất trụ hạng Premier League, Liverpool đủ thấm thía mối hiểm họa thường trực trong mỗi chuyến viếng thăm vùng Nam London.

Ác mộng 2013/14 bỗng chốc hiện về ám ảnh, mùa giải chứng kiến The Kop cán đích ở vị trí á quân xuất sắc nhất lịch sử nhưng theo kèm nỗi đau đớn khôn nguôi, với cái trùm áo che giấu những giọt nước mắt không ngừng rơi của Luis Suarez sau trận Crystal Palace vs Liverpool gắn mác thảm họa “Crystanbul” – Chóng vánh 3 bàn thua trong vỏn vẹn 10 phút cuối cùng cướp đi chiến thắng của thầy trò Brendan Rodgers.

Crystal Palace vs Liverpool (18h30 ngày 31/3): Lữ đoàn đỏ sảy chân
Vào tuần sau, Liverpool sẽ có trận đấu sinh tử với Man City tại Champions League. Và HLV Klopp chắc chắn phải có những toan tính cho chuyến làm khách tới sân...

Tất nhiên xét về tính bi tráng trong cảm xúc là vậy, chứ trên lý thuyết thì Selhurst Park không phải là nơi Liverpool chính thức dâng tặng chức vô địch cho Man City. Nó thậm chí đã mất từ trước với thất bại dưới tay Chelsea, trong khi một chiến thắng nếu giữ được trước Crystal Palace cũng vẫn chưa đủ bởi hiệu số thua thiệt trông thấy so với đối thủ thành Manchester.

Mặc dù vậy, cái đáng nói ở màn lội ngược dòng không tưởng đó là việc Crystal Palace tự tôi luyện niềm tin mãnh liệt rằng mình đủ sức đánh bại Livepool. Tư tưởng và tinh thần đó đã song hành cùng “Đại bàng” suốt 4 năm qua với 4/7 trận là chiến thắng và biến họ trở thành đội bóng kỵ giơ thực sự với The Kop.

Man City hoa, Chelsea thua - Selhurst Park se chung kien them mot con dia chan o tran Crystal Palace vs Liverpool?

Man City hòa, Chelsea thua - Selhurst Park sẽ chứng kiến thêm một cơn địa chấn ở trận Crystal Palace vs Liverpool?

Và rồi trên một thực tế sâu rộng hơn, Liverpool không phải đội bóng lớn duy nhất phải ngán ngẩm Crystal Palace với mỗi dịp hành quân đến Selhurst Park, sân vận động với sức chứa khiêm tốn nhưng sở hữu lịch sử lâu đời và sự cuồng nhiệt bậc nhất Premier League.

Kể từ khi trở lại sân chơi hàng đầu nước Anh vào năm 2013, Crystal Palace khiến không một ông lớn nhóm Big Six nào có thể ra về Selhurst Park với số điểm tuyệt đối. Thậm chí ngoại trừ Man Utd, cả 5 đại gia còn lại đều đã phải nhận thất bại tủi nhục ở vùng Nam London ít nhất một lần trong 4 mùa giải qua.

Tất nhiên với thực lực hạn chế của mình, thành tích gọi là đáng khích lệ của Crystal Palace vẫn thua nhiều hơn thắng, mấu chốt ở việc đâu có ai ngoài một Chelsea thăng hoa mùa giải 2014/15 có thể đánh bại “Đại bàng” với cách biệt nhiều hơn một bàn.

Ngay trong mùa giải này vốn chứng kiến sự phân hóa đẳng cấp rõ rệt hơn bao giờ hết giữa nhóm Big Six và phần còn lại, một Crystal Palace chật vật trụ hạng vẫn khiến cả Man Utd, Arsenal và Tottenham trầy trật ra về với chỉ những chiến thắng sít sao.

Liverpool vs Man City

Man City đợi chờ ở tứ kết Champions League khiến thầy trò Jurgen Klopp phân tâm khỏi trận Crystal Palace vs Liverpool

Và đúng rồi, ai đã chấm dứt khủng hoảng đầu năm bằng chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Chelsea? Ai đã cắt đứt chuỗi chiến thắng kỷ lục Premier League và suýt đi vào lịch sử Châu Âu của Man City trong ngày cuối năm, thậm chí lỡ hẹn với cơ hội tạo nên cơn địa chấn bởi quả penalty không thành công phút bù giờ?

Đừng quên rằng không ít trụ cột Liverpool mới phải trải sức cho đội tuyển quốc gia hai tuần qua và lập tức hành quân đến Selhurst Park với tâm lý bộn bề âu lo hơn các vị chủ nhà. Với cả Champions League ngay trước mắt, thầy trò Jurgen Klopp thực sự còn nhiều thứ để mất hơn một Crystal Palace dường như chẳng có gì để mất ở bước đường cùng, với cuộc chiến trụ hạng là mục tiêu duy nhất của họ.

Loạt trận quốc tế, Selhurst Park, Champions League – những gì khó khăn và ám ảnh nhất dành cho The Kop đang tổng hòa làm một trong trận đấu sớm Crystal Palace vs Liverpool vòng 32 Premier League 2017/18 tối nay. Vượt dớp kỵ giơ hay tiếp tục trượt dài đây Kloppo?

Liverpool vào tứ kết Champions League: Khi Jurgen Klopp lấy lịch sử làm điểm tựa
Lần đầu tiên sau 9 năm, Liverpool mới lại góp mặt ở tứ kết Champions League. Vậy điều gì làm nên thành công của thầy trò Jurgen Klopp?
Nội chiến Liverpool vs Man City tứ kết C1: Hãy thất vọng đi để rồi hy vọng!
Đôi bàn tay Sheva mở ra những lá thăm may rủi nhưng đồng thời khép lại một tuần buồn cho người hâm mộ Premier League. Chắc chắn có một nhưng cũng chỉ duy nhất một...

Gia Khoa – Bóng đá 24h 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X