Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace vs Liverpool (20h30 ngày 6/3): Đã đến lúc bắn hạ đại bàng

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool đã thất bại trước “những chú đại bàng” Crystal Palace trong 3 trận đối đầu vừa qua. Với lực lượng gần như mạnh nhất, The Kop tự tin có thể đánh bại đối thủ kỵ giơ còn Jurgen Klopp sẽ có màn trả thù ngọt ngào.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Không cần Coutinho, cũng chẳng có sự phục vụ của Sturridge, HLV Jurgen Klopp vẫn lèo lái Lữ đoàn đỏ vượt qua Man City với cách biệt 3 bàn quá thuyết phục tại Anfield. Một màn trả thù cho thất bại tại Wembley ở trận chung kết cúp Liên đoàn cách đó ít ngày. Sau chiến thắng đó, nhiều người đã nhắc đến sự ổn định. Đó cũng là từ được nhắc đi nhắc lại trong phòng họp báo trước trận đấu Crystal Palace vs Liverpool
. Phóng viên hỏi từ đó, Klopp cũng lặp đi lặp lại từ đó. Ông hiểu rằng Liverpool hiện tại có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào, nhưng lại có thể gục ngã dưới chân cả những đội nhỏ bé. Cái mà đội bóng của ông cần đơn giản chỉ là sự ổn định, mà cũng chẳng phải đơn giản.

 

Preview: Crystal Palace - Liverpool
 

Liverpool hiện chỉ còn 2 mục tiêu để phấn đấu, đó là vị trí top 4 tại Premier League, thứ hào quang đã khá xa vời đối họ. Đích ngắm thứ hai của The Kop thậm chí còn khó nhằn hơn, đó là việc phải vô địch Europa League khi mà đối thủ sắp tới của họ lại chính là kình địch Manchester United. Nhưng tất nhiên vượt qua Quỷ Đỏ không có nghĩa là Liverpool sẽ cầm chắc chức vô địch mà thách thức thực sự của một đội bóng ở giải đấu hạng hai này chính là những đối thủ đến từ Tây Ban Nha. Liverpool và Klopp sẵn sàng trải qua thêm một mùa giải nữa phải nhìn các đội khác dự Champions League, nhưng họ không có lý nào để ngừng phấn đấu, theo như lời của đội trưởng James Milner, cho đến khi chính thức ngã ngựa.

HLV Jurgen Klopp đang có lực lượng rất mạnh trong tay, gồm gần như tất cả các cầu thủ tấn công đẳng cấp. Daniel Sturridge sẵn sàng đá chính tại Selhurst Park còn Coutinho cũng không thể chịu được cảnh phải ngồi dự bị 2 trận liên tiếp. Nhưng nếu sử dụng bộ đôi này, tức là HLV Jurgen Klopp sẽ buộc phải phá vỡ bộ ba Milner, Lallana và Firmino vừa toả sáng trước “Man xanh” hồi giữa tuần. Milner thực sự là một chiến binh mà Klopp sẽ không thể nào loại bỏ, trong khi Firmino lại đang thi đấu thăng hoa. Nhưng ngay cả trảm Lallana thì cũng có nghĩa là ông vừa từ bỏ cầu thủ chơi hay nhất trận đấu trước. Nhà cầm quân người Đức đang đối mặt với cơn đau đầu thực sự.

 

Tiền vệ trụ của Liverpool phải nghỉ gần hết mùa
(Bongda24h.vn) – Cơn khủng hoảng chấn thương của Liverpool tưởng chừng như đã có dấu hiệu thuyên giảm thì mới đây, tiền vệ Lucas Leiva đã bị chẩn đoán chấn...

Có lẽ nhiều người sẽ phải bất ngờ nếu biết rằng Liverpool đang trải qua chuỗi 3 trận bất bại tại Premier League. Dù vậy không rõ là họ có thực sự dồn lực vào mặt trận quốc nội này hay không. Cuộc chạm trán với Crystal Palace có lẽ sẽ là câu trả lời khi mà The Eagles chính là khắc tinh của The Kop những mùa giải qua. Họ đã đánh bại đội bóng chủ sân Anfield trong 3 trận đấu liên tiếp. Có lẽ cũng chẳng cần nhắc Klopp về sự nguy hiểm của Palace bởi chính đội bóng này đã mang đến trận thua đầu tiên của Jurgen Klopp kể từ khi ông lên thay thế Brendan Rodgers.

Rất may cho Liverpool là Crystal Palace cũng đang gặp phải chuỗi khủng hoảng phong độ. Họ đã không thể thắng trong 11 vòng đấu gần nhất, qua đó rơi tự do từ vị trí thứ 5 xuống 14. HLV Alan Pardew thực sự là một nhân tài trong việc đẩy mạnh tinh thần của các học trò. Một khi Crystal Palace bay cao, họ có thể bay cao hơn nữa, nhưng để bắt những chú đại bàng cất cánh thì đó chẳng phải là sở trường của Pardew. Những vết xe đổ tại Newcastle đã cho thấy điều đó, khi ông không thể giúp những chú chim chích choè cất tiếng gáy sau những khủng hoảng.

Bolasie la cau thu rat quan trong cua Crystal Palace
Bolasie là cầu thủ rất quan trọng của Crystal Palace

Càng đen đủi hơn với Alan Pardew khi thủ thành Hennessey và tiền đạo Connor Wickham đều bỏ ngỏ khả năng ra sân, trong khi đó cặp tiền vệ trụ cột là James McArthur và Jason Puncheon đã chắc chắn vắng mặt. Rất may là Yannick Bolasie đã có thể trở lại sau chấn thương, giúp cho nhà cầm quân 54 tuổi có thêm lựa chọn cho mũi khoan bên cánh. CHính HLV Jurgen Klopp cũng coi cầu thủ người Congo là vũ khí đáng sợ nhất của đội chủ nhà. Ngoài ra thì hậu vệ trái Pape Soares cũng trở lại sau án treo giò và đảm nhận hành lang cánh trái.

Về phía Klopp, đây là lần đầu tiên kể từ khi ông đặt chân đến Anfield, Liverpool có lực lượng mạnh nhất ở cả ba tuyến. Các trung vệ đều đã đồng loạt trở lại sau chấn thương, hàng tiền vệ chỉ thiếu một Lucas Leiva vốn chỉ là phương án dự phòng, trong khi hàng công, như đã nói ở trên, lại trở thành thừa mứa. Với nhiều người thì đây có thể là cơn đau đầu thực sự, nhưng riêng Klopp thì ông lại cảm thấy dễ chịu bởi lối chơi mà ông đang áp dụng cho Liverpool đòi hỏi các cầu thủ phải có nền tảng thể lực sung mãn, vì thế ông sẽ có xu hướng chọn những cầu thủ nào thực sự khoẻ mạnh để cùng ông “gegenpressing”.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien tran crystal vs liverpool
 
Dự đoán tỷ số: 1-2

Tổng hợp Liverpool 1-2 Crystal Palace (Lượt đi Ngoại hạng Anh 2015/2016)

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X