Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace vs Liverpool (20h30 23/11): Quỷ dỏ dứt cơ bĩ cực?

Chủ Nhật 23/11/2014 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần này Liverpool sẽ đến làm khách trên sân của Crystal Palace, đội bóng đang xếp áp chót BXH. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò H:V Brendan Rodgers chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng của mình.

Sau mùa giải năm ngoái thi đấu cực kỳ thăng hoa, Liverpool đang dần trở lại với hình ảnh quen thuộc những năm gần đây khi thi đấu cực kỳ thất thường và đã không còn được đánh giá là một ƯCV cho chức vô địch nữa. Thậm chí kết quả của họ còn tồi tệ hơn so với những năm trước khi đội chủ sân Anfield đang xếp ở vị trí thứ 11 với vẻn vẹn 14 điểm trong tay. Thời gian gần đây cũng chứng kiến sự đi xuống thê thảm của Quỷ đỏ vùng Merseyside khi họ đã không biết tới mùi chiến thắng trong 3 vòng đấu liên tiếp tại Premier League.

Tuy nhiên tuần này thầy trò HLV Brendan Rodegrs sẽ có cơ hội lớn để chấm dứt chuỗi thành tích tồi tệ ấy khi họ chỉ phải đến làm khách của một Crystal Palace bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Đội chủ nhà cũng đang thi đấu vô cùng bết bát trong khoảng hơn một tháng trở lại đây khi họ đã không thắng trong 5 trận liên tiếp tại giải Ngoại hạng, trong đó có 4 trận thua.

Crystal Palace vs Liverpool Quy do dut co bi cuc hinh anh
 

Bước vào trận đấu tới, HLV Rodgers sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của tiền đạo Daniel Sturridge do chấn thương. Dường như cầu thủ này đang bị một vận đen khó hiểu theo đuổi khi anh liên tiếp gặp vấn đề và không thể thi đấu. Tuần vừa qua sau khi đã có những dấu hiệu bình phục chấn thương đùi và có thể tập luyện lại cùng các đồng đội, Sturridge lại tiếp tục tái phát chấn thương và phải ngồi ngoài thêm 6 tuần nữa. Đây chắc chắn sẽ là một thông tin cực kỳ không vui với Liverpool khi hàng công của họ vẫn chưa tìm thấy ánh sáng sau những màn trình diễn cực kỳ thất vọng của các tiền đạo, đặc biệt là Mario Balotelli. Tiền đạo này vẫn chưa thể khai nòng tại Premier League sau 11 vòng đấu.

Dù sao đi nữa The Kop cũng may mắn không phải đón nhận thêm bất kỳ một ca chấn thương nào sau đợt tập trung cho ĐTQG tuần vừa rồi và họ gần như sẽ có đầy đủ các cầu thủ đã tham gia trận đấu với Chelsea 2 tuần trước. Thêm vào đó, HLV Rodgers đang theo dõi sát sao tình hình hồi phục chấn thương của Henderson, Enrique và Emre Can. Những cầu thủ này đang có tiến trình hồi phục rất tốt và không loại trừ khả năng có thể góp mặt trong trận đấu tới.

Về phía đội chủ nhà, họ sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Mile Jerdinak sau án treo giò ở vòng đấu trước với Man United. Trong khi đó Wilfried Zaha sau lệnh cấm thi đấu theo thoả thuận cho mượn giữa MU và Crystal Palace ở vòng trước cũng sẽ có thể ra sân trong trận đấu tới. Đây sẽ là những sự bổ sung hêt sức quan trọng cho đoàn quân của HLV Neil Warnock khi Jerdinak và Zaha đang là hai trong số những cầu thủ thi đấu ổn định nhất bên phía đội chủ sân Selhurst Park. Chắc chắn sự góp mặt của hai cầu thủ này sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh ở tuyến giữa cho đội chủ nhà.

Crystal Palace vs Liverpool Quy do dut co bi cuc hinh anh 2
 

Crystal Palace cũng không gặp phải quá nhiều tổn thất về mặt lực lượng và đáng chú ý nhất là việc tiền vệ James McArthur đang gặp vấn đề và không chắc chắn về khả năng ra sân trong trận đấu sắp tới. Tuy nhiên với sự trở lại của Jerdinak, đây có lẽ cũng không phải là vấn đề quá quan trọng với HLV Warnock.

Trong lịch sử đối đầu, Liverpool là đội chiếm ưu thế vượt trội với 21 trận thắng trong tổng số 42 lần gặp nhau giữa hai đội, và chỉ thua có 10 trận. Xét về thành tích hiện tại, đội chủ nhà rõ ràng cũng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều do chuỗi thành tích không tốt trong thời gian qua. Đây sẽ là cơ hội cực tốt để The Kop chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn của mình và vươn lên trên BXH khi đối thủ xếp ngay trên họ là Stoke City đã bất ngờ thất thủ 1-2 trước Burnley đêm qua. Tuy nhiên cũng cần nhớ rằng trong cuộc đối đầu Crystal Palace vs Liverpool trên sân Selhurst Park năm ngoái, chính The Kop đã phải ôm hận khi để đội chủ nhà gỡ hoà 3-3 vào những phú cuối, qua đó đá bay chiếc cúp vô địch mà Gerrard cùng các đồng đội đã chờ đợi suốt bao năm trời. Chính bởi thế các học trò của HLV Rodgers không được chủ quan khinh địch nếu không muốn nhận thêm một trái đắng nữa.

Đội hình dự kiến:

Crystal Palace (4-4-1-1): Speroni - Ward, Delaney, Dann, Mariappa - Bolasie, Jerdinak, Ledley, Zaha - Chamakh - Capbell

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet - Moreno, Lovren, Skrtel, Johnson - Gerrard, Henderson - Lallana, Coutinho, Sterling - Balotelli

Dự đoán: 0-2

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X