Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace - Tottenham Hotspur: Không cần Bale, Soldado là đủ

Chủ Nhật 18/08/2013 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) -  Trong danh sách đăng kí thi đấu của Tottenham không có Gareth Bale. Người bảo anh sắp sang Real, BLĐ đội bóng thì nói bàn chân của Bale gặp vấn đề. Bất luận lí do là gì, đêm nay Tottenham không cần anh.

Cả mùa hè vừa qua, chúng ta đã nói về Bale quá nhiều. Chúng ta nói về giá trị chuyển nhượng của anh, nói về việc anh sẽ đứng đâu trong sơ đồ của Carlo Ancelotti, nói về việc anh và Ronaldo giống nhau thế nào. Thế nhưng, chúng ta lại không nói về việc Tottenham có thực sự cần Bale cho chiến dịch của mùa giải mới không, hoặc ai sẽ là người thay anh lĩnh xướng đội bóng. Người ta chỉ quan tâm tới cá nhân Bale trong vụ chuyển nhượng, quan tâm tới việc Real bạo chi ra sao, chứ không quan tâm đến khả năng Spurs chống chọi lại cơn bão chảy máu tài năng như thế nào sau khi Bale "vẫn chưa đủ khả năng để ra sân". Tối nay, câu trả lời sẽ tới.

Đương nhiên, Crystal Palace không phải một thuốc thử liều cao xứng tầm để Tottenham chứng tỏ thực lực cũng như tham vọng. Nhưng cái người ta nhìn vào không phải việc Spurs sẽ thắng với tỉ số bao nhiêu, mà là sẽ đá như thế nào trong bối cảnh trụ cột của họ không còn trong đội hình. Liệu những tân binh như Paulinho hay Soldado có thể che lấp cái bóng đã mờ của Gareth Bale tại White Hart Lane? Và nếu gạt Bale qua một bên và tỏ ra công bằng hơn với các cầu thủ khác, thì sự vắng mặt của Jan Vertonghen (đau mắt cá) tại hàng thủ có gây ảnh hưởng gì quá lớn? Emmanuel Adebayor không thể đá vì vừa trở về từ ĐTQG Togo, hay Scott Parker còn không có trong danh sách đăng kí sẽ tác động đến Andre Villas-Boas thế nào?

Tấm vé tiến vào tứ kết đã nằm trong tay Tottenham
Tottenham vẫn là một khối đoàn kết vững mạnh, kể cả khi không có Bale

Câu trả lời là... chẳng vấn đề gì cả. Bale vắng mặt thì bộ đôi Sigurdsson - Dembele đã sẵn sàng cho vai trò nhạc trưởng, còn Soldado nhiều khả năng sẽ nổ súng cho Tottenham với một hiệu suất cao hơn cả tiền vệ người xứ Wales. Bởi đơn giản, Soldado là một tiền đạo cắm, nhiệm vụ của anh là ghi bàn. Đương nhiên một cầu thủ chỉ thua có Messi, Ronaldo và Negredo ở La Liga sẽ là một cái tên săn bàn đáng nể và ổn định hơn so với một tiền vệ chạy cánh. Mới đến White Hart Lane, Soldado đã tạo được cảm giác đáng tin cậy hơn hẳn so với Jermain Defoe hay Emmanuel Adebayor, những người chưa bao giờ được coi là những ngôi sao đích thực. Danh tiếng của Spurs lúc này đủ để lôi kéo một chân sút đẳng cấp thế giới về, và Soldado chính là người đó. Đã đến lúc Tottenham không cần dựa vào "những bàn thắng không biết bao giờ thì đến" của Gareth Bale. Hơn nữa, còn nhớ mùa trước, cái bóng của Bale quá lớn làm người ta quên đi mất tầm ảnh hưởng của Sigurdsson cùng Dembele ở Tottenham. Sigurdsson là một chân chuyền sắc lẹm và thực sự xuất chúng, còn Dembele có tác động đến cả mặt công và thủ của Spurs với nhiệt huyết, kỷ luật cao và một cái kèo trái quá khéo. Đêm nay, người ta sẽ thấy điều đó rõ hơn khi Bale không có trong đội hình.

Vị trí của Parker đã có Paulinho, tân binh xuất sắc đến từ mảnh đất giàu kĩ thuật Brazil, đảm trách. Năng lực của Paulinho thế nào mà khiến cho cả Tottenham, Inter Milan và Manchester United thất điên bát đảo hè vừa qua đã được chứng tỏ quá rõ ràng tại Confederations Cup 2013. Anh chơi chững chạc, có nền tảng kỹ thuật tốt và không chỉ là một tiền vệ phòng ngự đơn thuần mà khả năng dâng cao ghi bàn cứu thua cho đội nhà cũng có thừa. Paulinho có lối chơi nhang nhác như Ramires tại Chelsea, và bây giờ Ramires quan trọng với The Blues thế nào thì ai cũng rõ. Tại hàng thủ, sự vắng mặt của Vertonghen cũng làm dấy lên tin đồn anh sắp ra đi, nhưng kể cả có vậy, thì cặp Dawson - Kaboul cũng là quá đủ để làm người hâm mộ Tottenham yên tâm. Ở 2 cánh, Walker và Rose đã và đang trưởng thành tột bậc. 

Ở phía bên kia chiến tuyến, chưa đá mà Palace đã thiếu trên hụt dưới. Ian Holloway giờ không còn trong tay con bài tẩy Wilfried Zaha, và trước khi tham chiến với Tottenham, họ không có Jerome Thomas vì chấn thương mắt cá, Glenn Murray bị đau ở đầu gối, Paddy McCarthy và Yannick Bolasie có vấn đề về dây chằng. Bất chấp việc Marouane Chamakh cùng Elliott Grandin sẽ có trận ra mắt, nhưng cả 2 đều không phải những cầu thủ đủ đẳng cấp để mang về địa chấn cho Crystal Palace trước Tottenham Hotspur. Về đội hình, tất nhiên Crystal Palace lép vế hoàn toàn, và họ cũng bị đánh giá là đội yếu nhất Premier League mùa này. Lợi thế duy nhất của họ nằm ở sân nhà Selhurst Park, nhưng thế có là đủ để cản một Tottenham Hotspur, không Bale, nhưng đã có Soldado, Paulinho, Sigurdsson, Dembele hay Lloris?

Đội hình dự kiến:
Crystal Palace (4-4-2): Speroni - Ward, Gabbidon, Delaney, Moxey - Grandin, Garvan, Jedinak, Williams - Chamakh, Gayle.
Tottenham Hotspur (4-4-1-1): Lloris - Walker, Dawson, Kaboul, Rose - Lennon, Paulinho, Dembele, Chadli - Sigurdson - Soldado.

Dự đoán: 0-3.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X