Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace gạt Lampard, bổ nhiệm huyền thoại Arsenal làm HLV trưởng

Chủ Nhật 04/07/2021 21:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Crystal Palace đã xác nhận Patrick Vieira là tân HLV trưởng của họ trong một hợp đồng có thời hạn 3 năm dù trước đó ứng viên hàng đầu được xem là Frank Lampard.

Patrick Vieira chính thức bước vào nghiệp huấn luyện năm 2016 khi dẫn dắt New York City. Tới năm 2018, huyền thoại người Pháp hồi hương ngồi “ghế nóng” ở Nice và tại vị cho đến khi bị sa thải vào tháng 12 năm ngoái.

Patrick Vieira
Vieira lên dẫn dắt Crystal Palace

Mới nhất, Vieira đã nhận lời làm HLV trưởng của Crystal Palace. Trước đó, chiếc ghế này tại sân Selhurst Park đã bỏ trống sau khi HLV Roy Hodgson giải nghệ sau mùa 2020-21 ở tuổi 74.

Ban đầu, rộ lên thông tin Crystal Palace liên hệ với Frank Lampard và tiến rất gần chữ ký của cựu thuyền trưởng Chelsea. Tuy nhiên, sau cùng người được đội bóng thành London chọn lại là Vieira.

Trong ngày ra mắt Crystal Palace, Vieira có chia sẻ trên trang web chính thức của CLB: “Tôi thực sự vui mừng khi có cơ hội trở lại Premier League và dẫn dắt một CLB tuyệt vời như Crystal Palace. Từ lúc này, chúng tôi sẽ cùng nhau bước vào một chương mới.”

“Trước mắt tôi là một dự án thực sự hấp dẫn. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với chủ tịch và giám đốc thể thao về tham vọng và kế hoạch của toàn bộ CLB, bao gồm cả học viện. CLB đã có nền tảng tuyệt vời sau nhiều năm ở Premier League.”

Patrick Vieira va Wenger
Vieira khi còn khoác áo Arsenal

“Tôi hy vọng chúng tôi có thể cải thiện hơn nữa và tiếp tục thúc đẩy sự tiến bộ của CLB. Tôi cũng rất hào hứng khi được trải nghiệm bầu không khí mà những người hâm mộ tạo ra tại Selhurst Park và trên sân khách. Tôi biết điều đó quan trọng như thế nào đối với đội bóng.”

Vieira từng có 9 năm chơi cho Arsenal và là huyền thoại của đội bóng cùng thành phố với Crystal Palace. Cựu tiền vệ lừng danh một thời cùng “Pháo thủ” giành 10 danh hiệu lớn nhỏ, đáng chú ý nhất là 3 Premier League vào các năm 1998, 2002 và 2004.

Vieira rời Arsenal năm 2005, chơi cho Juventus, Inter Milan và Man City trước khi treo giày vào năm 2011. Trên ĐT Pháp, người đàn ông 45 tuổi từng có 107 lần khoác áo và từng vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X