Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Crystal Palace 2-4 Liverpool: Như một thói quen!

Chủ Nhật 30/10/2016 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ai cần phòng ngự khi đã có một hàng công sắc bén? Đó có vẻ như là triết lý của Liverpool trong thời gian qua và đặc biệt phù hợp với tình cảnh của họ ở mùa giải này.

Việc giữ sạch lưới đối với Liverpool hiện tại quả là một điều xa xỉ. Tuy nhiên một khi họ đã để thủng lưới, sai lầm chủ yếu xuất phát từ chính những cầu thủ phòng ngự của Liverpool. Hai tình huống để lọt lưới trong hiệp một trận đấu Crystal Palace 2-4 Liverpool nâng tổng số bàn thua của The Kop lên con số 13 ở mùa giải này, tức là nhiều hơn cả đội bóng đang đứng thứ 14 là Middlesbrough tới 2 bàn. Rõ ràng hàng thủ của Liverpool phải nhận trách nhiệm lớn, đặc biệt là trung vệ Dejan Lovren.

Du am Crystal Palace 2-4 Liverpool Nhu mot thoi quen! hinh anh goc
Lovren lại mắc sai lầm ngớ ngẩn

Có vẻ như việc mắc lỗi thường xuyên đã trở thành một “tính năng” của hàng phòng ngự Liverpool lúc này. Dejan Lovren sau vài trận đấu thể hiện được sự an tâm, đã lại mắc những lỗi sơ đẳng khiến cho bóng ma về những lỗi lầm đáng trách của chính anh mùa trước đã hiện về. Tưởng chừng như Liverpool đã có một trận đấu dễ dàng khi Emre Can sớm mở tỷ số ở phút 16, nhưng chỉ 2 phút sau đó, không hiểu lý do gì mà Lovren lại thực hiện đường chuyền về ngớ ngẩn cho McAuthur đánh đầu san bằng tỷ số.

Chính Lovren là người đã lập công chuộc tội với bàn thắng tái lập cách biệt cũng chỉ sau đó 3 phút, nhưng sự lơ đãng và chủ quan của chính anh đã một lần nữa trao cho McAuthur cơ hội lập cú đúp. Đó là tình huống mà Moreno đã để cho Wilfried Zaha thực hiện đường căng ngang dễ dàng, còn Lovren phản ứng quá chậm và để một cầu thủ nhỏ con như McAuthur vượt mặt và đánh đầu ghi bàn. Liverpool không bao giờ sợ những tình huống phối hợp nhuần nhuyễn của đối thủ, nhưng họ lại tự thua ở những pha bóng đơn giản đến không ngờ.

Crystal Palace 2-4 Liverpool (KT): Nối dài mạch thăng hoa
(Bongda24h.vn) - Sự kỵ giơ mà Crystal Palace mang tới vẫn khiến NHM Liverpool phải trải qua nhiều phen thót tim. Nhưng lần này, trước một Lữ đoàn đỏ hoàn hảo...

Không hiểu HLV Jurgen Klopp cảm thấy như nào khi một lần nữa các học trò của mình biếu không bàn thắng cho đối thủ. Liverpool thường xuyên gặp khó ở những tình huống cố định, điều mà họ đã làm tốt ở trận đấu này, nhưng đổi lại, các vị trí là “dở chứng” mắc lỗi một cách khó hiểu. Không chỉ Dejan Lovren mà cả Alberto Moreno trong một ngày được đá thay James Milner cũng thi đấu lớ ngớ như một kẻ học việc không hơn. Rất may những sai lầm của anh đã không gây ra bàn thua trực tiếp cho đội nhà.

Rất may cho Liverpool là họ vẫn sở hữu một hàng công bùng nổ. Cầu thủ chơi nổi bật nhất của Liverpool không ai khác vẫn là Philippe Coutinho. Tiền vệ người Brazil không chỉ tạo ra hai tình huống tạt bóng khó chịu cho cặp đôi Lovren và Matip lập công, mà anh còn thực hiện rất nhiều đường chuyền kiến tạo cơ hội cho các đồng đội. Tổng cộng có tới 4 lần Coutinho đặt các cầu thủ đội khách vào tư thế dứt điểm thuận lợi, nhưng nếu như Mane hay Moreno sắc sảo hơn, có lẽ Liverpool sẽ tạo ra cách biệt lớn hơn nhiều.

Du am Crystal Palace 2-4 Liverpool Nhu mot thoi quen! hinh anh goc 2
Hàng công của Liverpool ấn tượng nhất Premier League

Bản thân Coutinho cũng đã một lần đưa bóng trúng cột dọc mà nếu may mắn hơn, anh có thể được hưởng một quả penalty trong tình huống đó. Tuy nhiên một hàng công nguy hiểm không hoàn toàn phụ thuộc vào một cá nhân, tình huống Henderson thực hiện cú chọc khe đầy bất ngờ cho Firmino ấn định chiến thắng 4-2 đã cho thấy điều đó. Người ghi bàn bên phía Liverpool có thể là bất cứ ai và những người kiến tạo cũng vậy, đó chính là điều khiến cho Liverpool trở nên khó lường.

Liverpool đang sở hữu 9 cầu thủ đã nổ súng ở mùa giải này, khi mà có tới 6 đội bóng còn chưa ghi quá 9 bàn. Cả Mane, Milner, Coutinho và Firmino giờ đã có 4 bàn thắng và quan trọng hơn là không ai có thể đoán trước cầu thủ nào sẽ lập công tiếp theo cho Liverpool hay cá nhân nào sẽ bất ngờ xâm nhập vào vòng cấm đối thủ. Jurgen Klopp đang không chỉ mang đến Liverpool một lối chơi chống phản công cực nhanh và toàn lực, mà ngay cả trong tấn công, The Kop cũng chủ động và biến hoá khôn lường.

“Công làm thủ phá” là nhận xét dễ thấy được ở những người hâm mộ của Liverpool. Tuy nhiên ở một chặng đua đường dài, đó sẽ là một lời chê bai hơn là khen ngợi. Một ngày nào đó, những cầu thủ tấn công của Liverpool sẽ tỏ ra mệt mỏi và nếu như những hậu vệ vẫn cứ dâng tặng đối thủ bàn thắng như thế, HLV Jurgen Klopp rồi cũng sẽ phải bó tay chịu trói.

Du am Crystal Palace 2-4 Liverpool Nhu mot thoi quen! hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Crystal Palace 2-4 Liverpool

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X