Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 1-2 Liverpool: Điệu Rock của Klopp đã nổi

Thứ Hai 07/03/2016 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngày còn dẫn dắt Dortmund, Klopp được biết đến là chuyên gia lội ngược dòng và tinh thần này một lần nữa được nhà cầm quân người Đức truyền đạt lại cho các học trò trong trận Crystal Palace 1-2 Liverpool.

Sau trận thua đau đớn trên chấm penalty trước Man City ở chung kết cúp Liên đoàn, Liverpool đã gượng dậy và có màn phục thù khi thắng chính đối thủ này tới 3-0 ở vòng 28 Premier League. Đây là trận đấu mà The Kop đã thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm rất lớn, họ liên tục dồn ép và dễ dàng kết liễu đối thủ một cách chóng vánh. Trận thắng trên không chỉ giúp cho Liverpool cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng mà còn giúp đội bóng này lấy lại được tinh thần để tiếp tục thực hiện mục tiêu ít nhất kết thúc mùa giải trong tốp 5.

Crystal Palace vs Liverpool hinh anh
Liverpool đã có màn phục thù ấn tượng trước Man City

Với lợi thế về mặt tinh thần cực kỳ lớn, Liverpool bước vào trận gặp Crystal Palace với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Cũng giống như trận gặp Man City cách đây ít ngày, HLV Jurgen Klopp đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 với Origi là tiền đạo chơi cao nhất trên hàng công. Với lối chơi áp sát và phản công tổng lực, Liverpool là những người nắm hoàn toàn thế chủ động trên sân với tỉ lệ kiểm soát bóng, chuyền bóng và tắc bóng vượt trội đối thủ. Thế nhưng Crystal Palace cũng không phải là tay mơ. Đội chủ nhà đã tận dụng rất tốt thể lực và tốc độ của những Bolasie và Zaha trên hàng công và liên tục khiến cho hàng phòng ngự của Liverpool chao đảo.

Mặc dù không cầm bóng quá nhiều nhưng những đợt phản công của Crystal Palce luôn chứa đựng sự nguy hiểm cao và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng (Ledley ghi bàn phút 48). Không những phải đón nhận bàn thua, Liverpool còn gặp bất lợi khi James Milner bị đuổi khỏi sân ở phút 61. Những phút trên sân, Milner đóng vai trò như một bộ não của The Kop và mọi đường bóng tấn công của Liverpool đều phải qua chân anh. Tưởng như sự thiếu vắng đi cựu cầu thủ của Man City sẽ khiến cho Liverpool gặp khó thì những diễn biến sau đó lại trái ngược hoàn toàn với suy đoán của nhiều người.

Chơi thiếu người, Lữ đoàn đỏ vẫn bắn hạ đại bàng siêu ngoạn mục
(Bongda24h.vn) - Bị dẫn bàn trước và còn phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút cuối trận sau tấm thẻ đỏ dành cho James Milner song Liverpool vẫn xuất sắc...

Sau bàn thua, dù có 10 người trên sân song Liverpool vẫn dồn toàn lực lên tấn công với hy vọng mong manh là tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Các ngôi sao đội khách không ngừng chạy chỗ, không ngừng áp sát và phần nào khiến cho hàng phòng ngự của Crystal Palace tỏ ra lúng túng. Và trong một tình huống như vậy, thủ môn McCarthy đã có pha phát bóng ngớ ngẩn bóng trúng chân Firmino trong vòng cấm và ngay lập tức cầu thủ người Brazil đã trừng phạt sai lầm bằng bàn thắng quân bình tỉ số. Sau khi gỡ hòa, Klopp đã chơi canh bạc tất tay khi tung những cầu thủ tấn công vào sân như Benteke và Coutinho.

Những phút cuối trận, Klopp không ngừng gào thét yêu cầu các học trò phải tạo ra sức ép lên đối phương. Và rốt cục, những nỗ lực của đội khách đã được đền đáp khi đúng ở những phút cuối cùng tiền đạo Benteke bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, chính cầu thủ người Bỉ đã tung cú sút nhẹ nhàng để giúp The Kop có một màn lội ngược dòng không thể tin được trong thế “10 đánh 11”. Khó ai có thể ngờ được rằng, chỉ với 10 người trên sân The Kop đã khiến Crystal Palace phải liên tục chống đỡ những tình huống bóng nguy hiểm trong những phút cuối trận.

Crystal Palace 1-2 Liverpool Dieu Rock cua Klopp da noi hinh anh 2
Những nỗ lực của Liverpool đã được đền đáp xứng đáng

Không phủ nhận, Liverpool đã gặp may khi mà hàng thủ Crystal Palace mắc quá nhiều sai lầm trong cả hai bàn thua. Tuy nhiên, chúng ta cần phải thừa nhận rằng The Kop xứng đáng có được trọn vẹn 3 điểm khi thể hiện một tinh thần thi đấu quyết tâm không lùi bước. Trong tình thế khó khăn, đội khách vẫn nỗ lực thi đấu, nỗ lực tấn công để chờ đợi điều kỳ diệu và những nỗ lực đó đã được đền đáp. Ngoài ra, một yếu tố nữa giúp các cầu thủ Liverpool có được tinh thần cao là họ liên tục được HLV Jurgen Klopp động viên, truyền lửa trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Ngày còn ở Dortmund, Klopp luôn nổi tiếng là chuyên gia lội ngược dòng và hôm nay nhà cầm quân người Đức đã truyền cho các học trò được tinh thần này trong trận Crystal Palace 1-2 Liverpool. Tinh thần của các cầu thủ Liverpool giờ cũng giống như con người của Klopp vậy, mang một chút điên dại, máu lửa của chất Rock. Nhiều lần trước báo chí, Klopp thừa nhận rằng những bản nhạc Rock luôn có ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống và sự nghiệp của ông. Giờ đây, lối chơi của Liverpool mang đúng như phong cách Rock vậy.

Xem thêm video Crystal Palace 1-2 Liverpool (Vòng 29 Premier League 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X