Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sảy chân trước Palace: Thành bại tại cả Auba!

Chủ Nhật 12/01/2020 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pierre-Emerick Aubameyang là người mở tỷ số cho Arsenal trước Crystal Palace song cũng là người góp phần khiến họ đánh mất điểm sau đó.
 

Tấm thẻ đỏ của Aubameyang


Tại sân Crystal Palace ở vòng 22 Premier League, Pierre-Emerick Aubameyang đã bị truất quyền thi đấu. Trong khi Arsenal chỉ có 1 điểm dù được đánh giá cao hơn, đội trưởng của họ sẽ phải ngồi ngoài trong 3 trận tới.

Lần lượt là 2 tại Premier League trước Sheffield United và Chelsea bên cạnh 1 ở FA Cup với Bournemouth. Không rõ Arsenal đối phó ra sao khi không có cầu thủ ghi bàn hàng đầu của mình.

Crystal Palace 1-1 Arsenal Thành bại tại cả Auba! hình ảnh
Aubameyang nhận thẻ đỏ phút 67 trước Palace

Arsenal sảy chân trước Palace Thành bại tại cả Auba! hình ảnh 2
VAR xác nhận pha vào bóng của số 14 là rất nguy hiểm

Nhưng ở một góc nhìn nào đó, HLV Mikel Arteta của Pháo thủ sẽ có cơ hội thử nghiệm các phương án chiến thuật và nhân sự khác để chuẩn bị cho tương lai. Có tin Aubameyang không còn muốn gắn bó với Arsenal và để ngỏ khả năng ra đi ngay mùa hè tới.

CLB thành London buộc phải xem xét khả năng này thay vì để ngôi sao người Gabon bước vào năm cuối hợp đồng kèm những bất ổn. Có điều những phút không Aubameyang trước Crystal Palace và những trận trước đều không tích cực với họ.

Dường như Arsenal vẫn còn quá phụ thuộc vào chân sút này, đặc biệt là trên sân khách. Ngay phút 12, Aubameyang đã làm tung lưới Palace, bàn thắng thứ 15 trên mọi đấu trường từ đầu mùa và thứ 13 tại Premier League.

Arsenal sảy chân trước Palace Thành bại tại cả Auba! hình ảnh 3
Chân sút người Gabon là tác giả bàn mở tỷ số cho Pháo thủ

9 trong số đó được ghi trên sân khách và nó tới chỉ sau 12 pha dứt điểm. Điều đó cho thấy sự hiệu quả tuyệt vời nơi Aubameyang dù không được hỗ trợ triệt để từ tuyến sau. Arsenal sẽ ra sao nếu không có bùa hộ mệnh? Không CĐV nào của họ muốn nghĩ tới.
 

Thử thách của Arteta


Gánh nặng mang về các bàn thắng giờ được giao cho Alexandre Lacazette trong những tuần tới. Nhưng cần biết rằng đã 6 trận trôi qua, tiền đạo người Pháp không thể lập công và chưa có bàn sân khách nào từ đầu mùa.

Nhận thẻ đỏ, Aubameyang tái hiện thành tích của Arteta
Kết quả Crystal Palace vs Arsenal khiến NHM Pháo thủ không thể hài lòng, trận hòa 1-1 tại Selhurst Park khiến Aubameyang lặp lại thành tích thất vọng của...

Trên thực tế, không có cầu thủ nào khác của Arsenal ngoài Aubameyang làm tung lưới đối phương khi rời khỏi sân Emirates tại Premier League mùa này. Đó là một tình thế đáng lo và đầy thử thách với Arteta, người thêm một lần chứng kiến Pháo thủ mất điểm sau khi dẫn trước.

Sau 12 phút, Arsenal đã khai thông thế bế tắc và tạo ra thế trận áp đảo. Nhưng rồi họ lại không thể duy trì phong độ và để Palace dần tìm lại cảm hứng. 9 phút đầu hiệp 2, “Đại bàng” đã có bàn gỡ hòa do công Jordan Ayew với một cú sút xa đi đổi hướng và đánh lừa thủ môn Bernd Leno.

Palace 1-1 Arsenal Jordan Ayew go hoa
Jordan Ayew ấn định tỷ số Crystal Palace 1-1 Arsenal

Khi đó, còn rất nhiều thời gian để Arsenal tìm lại thế dẫn trước. Nhưng sau khi Aubameyang bị đuổi khỏi sân phút 67, cơ hội chiến thắng của họ đã bị thu hẹp đáng kể.

Ban đầu, tiền đạo của Arsenal chỉ bị trọng tài Paul Tierney rút thẻ vàng vì phạm lỗi với Max Meyer. Nhưng công nghệ VAR đã xác định pha vào bóng của Aubameyang tiềm ẩn sự nguy hiểm và án phạt của anh được gia tăng.

Auba trước tiên phải tự trách mình. Đó là một pha vào bóng liều lĩnh từ chân sút này và khiến Meyer không thể tiếp tục thi đấu. Chơi hơn người, Palace dồn lên tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Leno.

Palace 1-1 Arsenal Arteta va Ozil
Thử thách sẽ đến với Arteta khi Arsenal mất "trọng pháo"

Đã có một tình huống Sokratis phải phá bóng ra ngay trước vạch vôi sau cú đánh đầu của Tomkins. Đây là lần thứ 5 Arsenal không thắng ở một trận đấu mùa này sau khi dẫn trước trong hiệp 1 và có 2 là dưới thời Arteta.

Trước đó, HLV người Tây Ban Nha chứng kiến Arsenal chơi rất hay trong phần lớn trận với Chelsea nhưng trắng tay tại Emirates vào tháng trước bởi 2 bàn thua tới chớp nhoáng các phút 83 và 87.

Với việc Chelsea đánh bại Burnley ở trận đấu sau đó, khoảng cách giữa Arsenal và vị trí thứ 4 của đối thủ cùng thành phố được nâng lên thành 11. Đó là khoảng cách quá lớn để thu hẹp ở giai đoạn này của mùa giải, đặc biệt là khi Pháo thủ sẽ mất Aubameyang ở 2 trận đấu tiếp theo bao gồm cả chuyến làm khách mang tính định đoạt số phận Premier League mùa này trên sân Chelsea.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X