Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Palace 0-3 Man City: Có thể chúa đã mang Jesus đến Etihad!

Chủ Nhật 29/01/2017 04:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo Man City, nhưng tân binh Gabriel Jesus đã có trận đấu đá chính đầu tiên cho thấy những nét hoàn toàn mới đối với hàng công của The Citizens.

Mới chỉ qua 2 trận đấu và chính xác là hơn 100 phút cho đội bóng mới, Gabriel Jesus dường như đã chiếm trọn niềm tin từ các CĐV. “Chúng tao đã có chúa, Gabriel Jesus. Bọn mày không hiểu được đâu!” là câu hát cổ động đầy hứng khởi của những CĐV Man City dành cho tân binh trị giá 27 triệu bảng của họ. Thậm chí những màn thể hiện ấy còn cho thấy rằng Gabriel Jesus hoàn toàn có thể ghi dấu ấn vào lịch sử Man City trong tương lai, không chỉ bởi cái tên đặc biệt của anh.

Du am Palace 0-3 Man City Co the chua da mang Jesus den Etihad! hinh anh goc
Gabriel Jesus đang có khởi đầu đầy hứa hẹn cùng Man City

Gabriel Jesus xuất hiện tại Etihad rất đúng lúc sau khi Man City phải nhận 2 trận thua liên tiếp trước các đại diện của vùng Merseyside kể từ ngày cuối cùng của năm ngoái. Với những gì đã cống hiến cho Palmeiras cũng như ĐT Brazil, tiền đạo trẻ mới chỉ 19 tuổi này đã được kỳ vọng như một người hùng sẽ giải cứu Man City. Quả thực, ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên trong màu áo mới, Gabriel Jesus đã tạo ra pha bóng thót tim cho đối thủ, Tottenham Hotspur.

1 tuần sau khi có màn ra mắt được cho là thành công trước Spurs, Gabriel Jesus mới chỉ thực sự nhập cuộc khi anh được HLV Pep Guardiola xếp đá chính trong chuyến làm khách đến Crystal Palace tại vòng 4 FA Cup. Tung ra sân đội hình rất mạnh, nhà cầm quân người Tây Ban Nha rõ ràng muốn thị uy trước đối thủ cũng đang thi đấu tại Premier League. Hơn nữa, một kết quả thất vọng sẽ khiến Pep phải hết sức đau đầu trước sức ép từ truyền thông Anh.

Roberto Carlos: Jesus sẽ trở thành siêu sao tại Man City
Huyền thoại Roberto Carlos khẳng định hậu bối trẻ tuổi Gabriel Jesus sẽ thành công và trở thành một ngôi sao sáng tại Man City.

Trái với trận đấu trước, khi Jesus chỉ được xếp thi đấu như một tiền đạo trái, trận này cầu thủ 19 tuổi đã được chơi ở vị trí trung phong cắm sở trường. Như thường lệ, Jesus không chạm bóng nhiều, không hoạt động quá xông xáo, nhưng luôn biết cách gây ra nguy hiểm lên khung thành đối phương ở từng tình huống mà anh có bóng. Đó chính là phong thái sát thủ của những “số 9” huyền thoại ngày nào của Brazil.

Nhìn sự điềm tĩnh trong khi đấu ở Gabriel Jesus, có thể hiểu tại sao người Brazil đang kỳ vọng ở anh nhiều như thế. Ra mắt ĐT Brazil trong năm ngoái nhưng ngay lập tức chiếm được suất đá chính, chiếc áo số 9 và kiêm luôn nhiệm vụ ghi bàn của đội. Jesus đã có tới 4 bàn thắng qua 7 trận đấu quốc tế và đó đều là những pha lập công trong những trận cầu quan trọng.

Trước Crystal Palace, Gabriel Jesus đã có một trận đấu khá lặng lẽ cho đến phút 43, thời điểm anh nhận bóng ở gần vạch giữa sân trong tư thế quay lưng về phía khung hành của thủ môn Hennessey, nhưng chỉ cần một nhịp khống chế trước khi thực hiện đường chọc khe đánh bại cả hàng thủ đội chủ nhà để đưa Sterling vào thế đối mặt. Tiền đạo trẻ người Anh thường xuyên có những tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, nhưng trước cơ hội quý giá như thế, lần này Sterling đã không bỏ lỡ.

Du am Palace 0-3 Man City Co the chua da mang Jesus den Etihad! hinh anh goc 2
Gabriel Jesus góp công không nhỏ vào thắng lợi trước Palace

“Gabriel Jesus tỏ ra rất có ích đối với Man City. Cậu ấy rất năng nổ cho dù không phải cầu thủ có chiều cao tốt. Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên đối với Gabriel Jesus và không dễ để cậu ấy giao tiếp tốt với các đồng đội. Khả năng tiếng Anh của cậu ấy vẫn cần được cải thiện. Chúng tôi đang cần thời gian nhưng ít nhiều Jesus đã cho thấy màn trình diễn tuyệt vời. Cậu ấy di chuyển không bóng rất nhiều, chuyền bóng tốt. Tình huống cậu ấy kiến tạo dẫn đến bàn thắng đầu tiên thực sự rất cừ.” Pep Guardiola đã nhận xét đầy hào hứng như thế về cậu học trò mới chân ướt chân ráo cập bến từ bên kia Đại Tây Dương.

Ngay từ khi Gabriel Jesus mới đặt chân đến Etihad, HLV Pep Guardiola đã cảnh báo trước rằng cầu thủ trẻ người Brazil không phải là một vị chúa thực thụ để có thể giải quyết vấn đề của Man City. Đó chỉ là một phát biểu nhằm giải toả bớt sức ép dành cho Gabriel Jesus. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, biết đâu chúa đã thực sự gửi Gabriel Jesus đến Etihad. Còn giờ thì Pep Guardiola rõ ràng đã có thêm một quân bài chiến lược, ít nhất là từ băng ghế dự bị.

Tổng hợp: Crystal Palace 0-3 Man City (Vòng 4 FA Cup 2016/17)

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X