Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Crystal Palace 0-1 Tottenham: Ngày Gà trống sống nhờ hàng thủ

Chủ Nhật 11/11/2018 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày mà hàng tấn công đã thi đấu vô cùng mờ nhạt, Gà trống Tottenham chỉ có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ Crystal Palace nhờ vào màn chính diễn chói sáng của các ngôi sao nơi hàng phòng ngự.

 

Gà trống thoát hiểm tại Selhurst Park

Trận derby thành London tại vòng 12 giải Ngoại hạng Anh 2018/19 giữa hai CLB Crystal Palace và Tottenham Hotspur đã diễn ra không như mong đợi khi cầu thủ hai đội phải dầm mình trong cơm mưa nặng hạt.

Dưới điều kiện thời tiết không như ý muốn, cả hai đều không thể triển khai những mảng miếng phối hợp tấn công như mong đợi. Suốt 90 phút thi đấu, mỗi bên chỉ tạo ra cho mình 11 cơ hội dứt điểm và chỉ 1 trong số đó trở thành bàn thắng.

Crystal Palace 0-1 Tottenham Ngày Gà trống sống nhờ hàng thủ hình ảnh
Cơn mưa nặng hạt ảnh hưởng nhiều tới trận Crystal Palace 0-1 Tottenham

Là đội bóng được đánh giá cao hơn với 8 chiến thắng trong 10 lần gặp nhau gần đây trong khi Crystal Palace lại mất nguyên bộ đôi Zaha và Benteke, thầy trò HLV Pochettino không khó để nắm quyền kiểm soát bóng trên sân.

Mặc dù vậy, Gà trống vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới đối thủ dù cầm bóng lên tới 65% và tung ra tới 584 đường chuyền so với con số 303 của đối thủ.

Suốt 2/3 thời gian đầu tiên của trận đấu, bóng chỉ quanh quẩn bên phần sân của các cầu thủ đội chủ nhà. Tuy nhiên trước yếu tố trời mưa, sân trơn bóng ướt, cộng với việc Crystal Palace đang tỏ ra nguy hiểm trong các trận derby thành London mùa này như việc cầm hòa Arsenal và chỉ thiếu may mắn để thua trước Chelsea, các chân sút của Tottenham đã không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Trong một ngày mà các ngôi sao tấn công như Sissoko, Lamela, Alli và đặc biệt là Harry Kane – người trực tiếp mang về hai bàn thắng giúp Spurs ngược dòng đánh bại PSV tại vòng bảng Champions League cuối tuần qua thi đấu vô cùng mờ nhạt, thì Spurs chỉ may mắn có được 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao nơi hàng phòng ngự.

Khi Spurs lấy thủ bù công

Công lớn trong chiến thắng của thầy trò Pochettino ở trận Crystal Palace 0-1 Tottenham thuộc về trung vệ trẻ Juan Foyth khi cầu thủ có chiều cao lên tới 1m90 này đã có pha đánh đầu cận thành chính xác đưa bóng nằm gọn trong lưới đối thủ ở phút thứ 66 của trận đấu.

Như vậy là sau lần đầu tiên chơi bóng tại Premier League thảm họa khi mắc hai sai lầm liên tiếp giúp Wolves được hưởng 2 quả penalty và có 2 bàn thắng ở vòng trước, Juan Foyth đã báo đáp lòng tin của ông thầy người đồng hương khi tỏa sáng ở trận này.

Dư âm Crystal Palace 0-1 Tottenham Ngày Gà trống sống nhờ hàng thủ hình ảnh 2
Juan Foyth (21) trở thành vị cứu tinh của Spurs trong trận Crystal Palace 0-1 Tottenham

Bàn thắng quý hơn vàng của ngôi sao sinh năm 1998 đã mở ra cơ hội chiến thắng cho Spurs trong bối cảnh đội bóng của anh gần như đã bất lực trong việc chọc thủng lưới đối phương ở những phút trước đó.

Tuy nhiên, các vị khách sẽ chẳng thể bảo toàn tỷ số mong manh này nếu họ không có một Hugo Lloris quá xuất sắc trước khung gỗ. Ở những phút cuối trận đấu, người hùng của ĐT Pháp tại World Cup 2018 đã có ít nhất hai pha cứu thua xuất sắc nhờ những phản xạ vô cùng nhanh nhạy của mình. Nhờ điều này, Gà trống mới có thể mỉm cười rời sân Selhurst Park với 3 điểm trọn vẹn.

Vui thôi, đừng vui quá

Với kết quả Crystal Palace 0-1 Tottenham, như vậy là thầy trò HLV Pochettino đã giành được 4 thắng lợi liên tiếp gần đây kể từ sau thất bại với tỷ số 0-1 trước Man City hôm 29/10 vừa qua. Tuy nhiên điều này không thực sự có nhiều ý nghĩa khi mà các đối thủ của Gà trống đều là những đội bóng yếu.

Mặc dù cho tới thời điểm này, Tottenham vẫn đang ‘duy trì phong độ’ trong cuộc đua ở giải NHA với vị trí thứ 4 trên BXH nhưng rõ ràng hình ảnh một "Gà trống" chơi máu lửa và liên tục phá lưới đối phương đã không còn được thể hiện ở mùa giải năm nay.

Harry Kane khong the giup Tottenham dan truoc sau 45 phut dau tien
Harry Kane đã không tỏ ra lợi hại như những mùa giải trước

Thay vào đó là một Tottenham đang thi đấu một cách phập phù với trận hay, trận dở của các ngôi sao trên hàng tiền đạo. Harry Kane mùa này đã cho thấy sự đi xuống so với hai mùa giải gần nhất. Không chỉ Kane, các chân sút khác của Spurs cũng không còn giữ được sự nguy hiểm như trước.

Quyết định không chiêu mộ tân binh nào ở kỳ chuyển nhượng mùa hè đang khiến đoàn quân của Pochettino phải trả giá. Việc nhiều trụ cột bị vắt kiệt sức khi trở về từ World Cup 2018 đã dẫn tới những kết quả không thực sự thuyết phục từ đầu mùa. Ở nhiều trận đấu, Tottenham không còn ở tâm thế "cửa trên" và thậm chí phải nhờ đến thần may mắn để giành chiến thắng.

Do vậy, nếu không có những sự điều chỉnh và bổ sung nhân sự thích hợp trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới, có lẽ thầy trò Pochettino sẽ khó có thể trụ lại tốp 4 khi mà Arsenal đang thi đấu khá thăng hoa dưới thời tân HLV Emery ở mùa giải này. Không nhanh chóng thay đổi, viễn cảnh Tottenham phải đá Europa League ở mùa giải tới là điều hoàn toàn có thể.

Highlight: Crystal Palace 0-1 Tottenham (Vòng 12 NHA)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Tottenham trước Crystal Palace
Tottenham đã vượt khó thành công bằng chiến thắng 1-0 trên sân của Crystal Palace, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Crystal Palace vs Tottenham, vòng 12...
Đánh bại Palace, HLV Pochettino ca ngợi tinh thần chiến đấu của Tottenham
HLV Pochettino nói về trận Crystal Palace vs Tottenham, ông thầy người Argentina đã ca ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của các học trò.
Thống kê không thể bỏ qua trận Crystal Palace 0-1 Tottenham
Tottenham đã vượt khó thành công khi đánh bại Crystal Palace với tỷ số tối thiểu, cùng điểm qua những thống kê Crystal Palace vs Tottenham ấn tượng nhất.
Góc Tottenham: Một Harry Kane đáng sợ… khi không là chính mình
Harry Kane được cho là đang chơi không tốt với phong độ thi đấu trồi sụt và bị nghi ngại suốt từ mùa hè trên đất Nga, ấy vậy mà tiền đạo 25 tuổi người Anh vẫn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X