Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 0-1 Tottenham: Liêu xiêu cuộc sống vắng Bale

Chủ Nhật 18/08/2013 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã không thể chứng tỏ sức mạnh vượt trội trước đối thủ đánh giá yếu hơn về mọi mặt.

Tottenham đã chi tổng cộng 60 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng cho tới lúc này. Trong đó gần một nửa (26 triệu) dành cho Soldado, chân sút ghi bàn duy nhất trong trận mở màn với Crystal Palace.

Tiền đạo người Tây Ban Nha lập công trên chấm 11m ở ngay đầu hiệp hai. Bàn thắng giúp Tottenham giải tỏa tâm lý sau hiệp một bế tắc trước đội chủ nhà. Cuối trận đấu, đoàn quân của HLV Villas Boas có hai cơ hội ngon ăn nhưng cả Sigurdsson và Defoe đều không thể tận dụng thành công.

Soldado ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Premier League.
Soldado ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Premier League.

Trong trận đấu tối chủ nhật, HLV Villas Boas tung cả hai tân binh đắt giá là Paulinho và Soldado vào sân. Bên cạnh bộ đôi này, cầu thủ chạy cánh Chadli và hậu vệ mới được gọi về Danny Rose cũng là những cái tên mới.

Tung ra những cầu thủ mới nhưng HLV Villas Boas cho thấy ông không muốn thay đổi lối chơi đã định hình của Tottenham. Vẫn là những pha đánh biên và xộc từ hai nách với những cầu thủ có tốc độ cao. Tuy nhiên, mọi tính toán của HLV Bồ Đào Nha dường như bị đảo lộn khi mất đi ngôi sao lớn nhất, Gareth Bale.

Cầu thủ được Villas Boas cho đá ở vị trí của Bale là Chadli. Tiền vệ người Bỉ chơi xông xáo và tạo được một số cơ hội, tuy nhiên tất cả những gì mà anh làm được chỉ khiến nỗi nhớ Bale thêm da diết.

Không có ngôi sao xứ Wales, hàng công Tottenham gần như bế tắc trong việc đột phá vào vòng cấm của Crystal Palace. Ngay cả cầu thủ nổi tiếng gây đột biến như Lennon cũng phải im tiếng trước hậu vệ Moxey bên phía chủ nhà. Tất cả những gì họ làm được trong hiệp một là pha sút bóng ngoài vòng cấm của Sigurdsson.

Về phía Crystal Palace, họ đã có một hiệp đầu thi đấu tốt về chiến thuật. Chiến thuật phòng ngự số đông giúp các học trò của huấn luyện viên Ian Holloway cầm hòa đội bóng được đánh giá như ứng cử viên vô địch mùa này. Đáng tiếc là nỗ lực suốt nửa trận đấu đã bị họ đánh mất quá nhanh khi hiệp hai chỉ mới bắt đầu.

Phút 48, hậu vệ chơi rất hay trong hiệp một, Moxey để bóng chạm tay lộ liễu khi truy cản đường tạt bóng của Lennon. Trên chấm 11m, Soldado mở tỷ số trận đấu và cũng mở luôn "tài khoản bàn thắng" của anh trên xứ sở sương mù.

Bị dẫn trước, Crystal Palace không thể duy trì thế trận phòng ngự và buộc phải dâng cao. Đã có lúc HLV Holloway tung cả hai tiền đạo dự bị là Kevin Phillips cùng Chamakh vào sân nhưng sức ép của họ lên khung thành Tottenham là rất yếu ớt.

Ngược lại, sự sơ hở trong phòng ngự của Crystal Palace tạo điều kiện cho Tottenham thực hiện những pha phản công tốc độ sở trường. Phút 69, Sigurdsson một lần nữa có cơ hội khi dứt điểm thoải mái trong vòng cấm nhưng không thể thắng nổi thủ thành Speroni. Phút 87, Defoe có pha đi bóng vượt qua hàng hậu vệ đối phương nhưng cú dứt điểm đối mặt sau đó của anh lại đi chệch cột dọc.

Thắng vất vả đội mới lên hạng như Crystal Palace cho thấy HLV Villas Boas sẽ phải làm nhiều việc nếu muốn xóa đi vị trí của Gareth Bale. Trong khi đó, Crystal Palace chưa cho thấy ấn tượng để hy vọng trụ lại Premier League cho tới năm sau.

Đội hình xuất phát
Crystal Palace:
Speroni, Ward, Gabbidon, Delaney, Moxey, Jedinak, Dikgacoi, Dobbie, Garvan, Wilbraham, Gayle.
Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Rose, Sigurdsson, Paulinho, Dembele, Lennon, Soldado, Chadli.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X