Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị Palace cầm hòa: Lời sấm đáng sợ của Guardiola

Thứ Hai 01/01/2018 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi khổ của người thông minh là khi biết trước tình hình mà chẳng thể thay đổi điều gì. Pep Guardiola đã trải qua cảm giác đó ở trận hòa 0-0 của Man City trước Crystal Palace.


Những lời khen tặng dành cho Man City của Pep Guardiola đã lên đến vô tận. Họ bất bại cả 20 trận, toàn thắng 18 trận liền tại Premier League để bỏ xa phần còn lại 15 điểm trước vòng 21, lọt vào bán kết cúp Liên đoàn, vòng 1/8 Champions League và vẫn đang chinh chiến tại vòng 3 cúp FA. Nhưng chính những thành tích ghê gớm đó lại khiến cho Man City chịu nhiều áp lực hơn. Người ta mong chờ The Citizens sẽ phá kỷ lục thắng liên tiếp tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (19 trận) và xa hơn là giành cú ăn 4 chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh.

Nhưng riêng với HLV Pep Guardiola, ông vẫn vô cùng thực tế. Ít nhất 2 lần người thuyền trưởng Man City đã phủ nhận mục tiêu của họ mùa này là giành cú ăn 4 và trước thềm chuyến hành quân tới sân Crystal Palace thậm chí còn không giấu được sự lo lắng. Ông sợ rằng với lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh và năm mới sẽ khiến Man City bị ảnh hưởng.

Man City bi Palace cam hoa Loi sam dang so cua Guardiola hinh anh
Man City chỉ có 1 điểm trước Crystal Palace

“4 đấu trường phía trước và chúng tôi không biết liệu mình có thể thành công hay không”, Guardiola nói với phóng viên trong một cuộc họp báo. “Chúng tôi phải hết sức thận trọng với lịch thi đấu. Tôi lo lắng đội bóng không thể đáp ứng mật độ 3 ngày/ trận. Tôi chưa bao giờ gặp tình huống này. Trải sức ở 3 giải đấu thì đã quen nhưng 4 giải đấu thì chưa.”

Chưa đầy 1 ngày sau, sự trăn trở không chỉ còn nằm trong đầu của Guardiola. Ông đã tận mắt chứng kiến và bị sốc với những gì xảy ra trên sân Selhurst Park. Man City với sự mệt mỏi trong những đôi chân đã bị Crystal Palace cầm hòa 0-0 trên sân khách nhưng đau đớn hơn với Pep là việc lần lượt Gabriel Jesus và Kevin De Bruyne gục xuống sân và không thể tự đứng dậy do chấn thương.

Man City bi Palace cam hoa Loi sam dang so cua Guardiola hinh anh 2
Jesus và De Bruyne cùng dính chấn thương nặng

Theo những thông tin mới nhất, cả hai đều gặp vấn đề với đầu gối. Jesus sẽ buộc phải ngồi ngoài trong 1 tới 2 tháng trong khi trường hợp của De Bruyne dự kiến sẽ không lạc quan hơn là bao. Từ đầu mùa, Man City vẫn đối phó tốt với những chấn thương bởi lực lượng hùng hậu song thời gian tới có thể sẽ khác. De Bruyne luôn được xem là không thể thay thế trong khi sự vắng mặt dài hạn của Jesus, 1 trong 2 tiền đạo đáng tin cậy hiếm hoi trên đội 1 Man City cũng khiến Guardiola đau đầu.

Một Man City mệt mỏi, vá víu đã phải khốn khổ trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Họ bế tắc trong suốt thời gian thi đấu, chỉ có 4 cú dứt điểm trúng đích và không có bàn thắng nào. Đây là lần thứ 2 (tính cả chiến thắng trước Wolves tại cúp Liên đoàn trên chấm luân lưu 11m) trên mọi đấu trường và đầu tiên tại Premier League từ đầu mùa mà đoàn quân của Guardiola bất lực trong việc ghi bàn.

Những điểm nhấn sau trận hòa thất vọng của Man City trước Crystal Palace
Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý sau trận hòa không bàn thắng giữa Crystal Palace và Man City trên sân Selhurst Park.

Chưa hết, việc họ thoát thua Crystal Palace cũng là nhờ may mắn. Wilfried Zaha với tốc độ và sức mạnh tuyệt vời đã kiếm về một quả penalty cho đội chủ nhà ở phút bù giờ. Chỉ tiếc rằng áp lực quá lớn đã khiến Luka Milivojevic không thắng được thủ môn Ederson từ cự ly 11m và thành tích bất bại của Man City được duy trì.

Nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Năm 2017 đúng ra đã kết thúc tốt đẹp với thầy trò Guardiola nếu không có 2 chấn thương nặng của De Bruyne và Jesus. Vai trò của De Bruyne tất cả đều đã thấy rõ. Cùng với David Silva, họ đã hợp thành bộ đôi tuyệt vời ở giữa sân, không khác gì những đạo diễn trận đấu của Man City. Có họ, Nửa xanh thành Manchester cầm bóng cực chắc, tạo ra những cơ hội cho tiền tuyến và cả giảm thiểu nguy cơ cho hậu phương.

Man City bi Palace cam hoa Loi sam dang so cua Guardiola hinh anh 3
Nhiều khó khăn chờ đợi Man City phía trước

Trong bối cảnh David Silva vẫn bận giải quyết chuyện gia đình, việc De Bruyne có thể phải nghỉ cả tháng là một nỗi lo với Man City. Sự vắng mặt dài hạn của Jesus, dù không tác động lớn như De Bruyne cũng khiến kế hoạch của Guardiola thay đổi. Ông sẽ chỉ còn duy nhất 1 trung phong là Sergio Aguero chưa kể các cầu thủ trẻ cho một loạt đấu trường từ Premier League tới cúp Liên đoàn và cúp FA. Hơn nữa, tâm lý thi đấu của Aguero cũng là không tốt khi mới bày tỏ sự không hạnh phúc vì không được ra sân thường xuyên.

Lo lắng về ảnh hưởng từ lịch thi đấu với Man City của Guardiola đã trở thành hiện thực. Với chuỗi 4 trận trong 10 ngày, ông đã cố gắng giữ sức, giữ chân cho các học trò thông qua cách xoay tua lực lượng, rồi tai nạn vẫn xảy ra. Nỗi khổ của người thông minh là khi biết trước tình hình mà chẳng thể thay đổi điều gì. Guardiola đã trải qua cảm giác đó ở trận hòa 0-0 của Man City trước Crystal Palace.

Man City bi Palace cam hoa Loi sam dang so cua Guardiola hinh anh 4
Thông số trận đấu Crystal Palace 0-0 Man City

Xem lại video tổng hợp trận đấu Crystal Palace 0-0 Man City:


Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X