Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

C.Ronaldo:"Sir Alex Ferguson là HLV xuất sắc nhất thế giới"

Thứ Sáu 12/11/2010 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sir Alex Ferguson chính là người đã đưa Cristiano Ronaldo từ một cầu thủ bình thường trở thành một ngôi sao và giờ đây là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ngoài tài huấn luyện, chiến lược gia người Scotland còn rất được lòng các học trò. Dù đã chuyển sang Real Madrid nhưng mới đây nhất CR7 vẫn dành những lời "có cánh" dành cho người thầy cũ.

Cùng với sự góp mặt của Jose Mourinho ở Bernabeu, Real Madrid đang trình diễn cho thế giới một thứ bóng đá tấn công làm đắm say lòng người. Trong show diễn hoành tránh của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở khoảng thời gian gần đây, ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Galaticos không ai khác ngoài Cristiano Ronaldo. Tiền vệ siêu đẳng người Bồ Đào Nha được như ngày hôm nay là nhờ công rất lớn từ việc phát hiện và dìu dắt của người thầy cũ - Sir Alex Ferguson.

Với C.Ronaldo, Sir Alex Ferguson vẫn là nhất

Còn nhớ cách đây 7 năm, chiến lược gia người Scotland đã đưa Ronaldo về với sân Old Trafford với giá khoảng hơn 12 triệu bảng từ Sporting Lisbon và ít ai ngờ sau này chàng trai hồi đó chỉ giỏi "múa may" đã trở thành một siêu sao đẳng cấp hàng đầu thế giới như ngày hôm nay. Dù đã gia nhập dải ngân hà Real Madrid - CLB mà Ronaldo mong khoác áo từ khi còn nhỏ để hoàn thành giấc mơ chinh phục những thử thách mới nhưng CR7 vẫn không quên ơn nghĩa của người thầy cũ.

Anh vẫn thường xuyên trò chuyện điện thoại và trao đổi thông tin với Sir Alex. Cũng trong một bài phát biểu mới đây trước báo giới, Ronaldo đã có một sự so sánh giữa Sir Alex và HLV hiện tại của anh - Jose Mourinho:"Họ giống nhau ở nhiều thứ. Cả 2 đều có kinh nghiệm và đã giành tất cả các danh hiệu trong thế giới bóng đá. Sự khác biệt duy nhất giữa họ mà theo ý nghĩ của tôi đó chính là tuổi tác. Tôi thích làm việc với Sir Alex. Chúng tôi đã làm việc rất ăn ý và giờ đây ông ấy như một người bạn của tôi. Qua những nơi tôi đã từng thi đấu, tôi tin rằng Sir Alex Ferguson là HLV xuất sắc nhất thế giới."

Trong bài phát biểu trên, Ronaldo cũng nói về sự khởi đầu chậm chạp sau đó là chuỗi thành tích ghi bàn vô cùng ấn tượng(13 bàn/ 16 trận) của anh:"Nhiệm vụ của tôi không có gì thay đổi. Tôi vẫn làm việc, giữ bình tĩnh và điều cần đến sẽ đến với tôi. Sự thật thì tôi đã phải chờ đợi một vài trận đấu để có thể ghi bàn nhưng kể từ thời điểm đó mọi thứ đã thay đổi. Đây là một bằng chứng cho thấy rằng bóng đá vô cùng khó đoán trước. Tôi đang trải qua một giai đoạn hạnh phúc và tôi hi vọng mình sẽ tiếp tục duy trì phong độ này...".

Không chỉ giỏi bởi tài huấn luyện trên sân cỏ mà ở ngoài đời thường, Sir Alex cũng rất giỏi trong việc vỗ về và tạo mối quan hệ tốt với các học trò. Có đôi lúc sự cứng rắn của ông đã khiến một vài ngôi sao phải ra đi nhưng sau này không mấy ai trong số họ quay lại oán trách người thầy đến từ Scoland. Những Beckham hay Roy Keane đều tỏ ra tiếc nuối vì sớm rời khỏi Old Trafford. Còn với những người như Gerard Pique hay Ronaldo, họ luôn coi Sir Alex là tấm gương sáng, là người thầy, người bạn và như người cha thứ 2 của mình vậy. Hai mươi tư năm cho một tình yêu duy nhất, một tình yêu bất tử, chỉ với điều này thôi cũng đủ nói lên tầm vĩ đại của Sir Alex rồi!

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X