Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

C.Ronaldo tỏa sáng, mang 3 điểm về cho MU

Thứ Ba 04/12/2007 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chỉ đứng thứ 2 sau Kaka trong cuộc đua giành "Quả bóng vàng châu Âu" năm 2007 nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo hẳn vẫn vô cùng hưng phấn sau thành công đó. Anh đã chơi rất ấn tượng trong trận đấu muộn vòng 15 Premiership trước Fulham và ghi cả 2 bàn thắng cho MU, giúp mang về niềm vui sướng cho hàng chục nghìn CĐV trên Old Trafford.

 Fulham không phải là đối thủ quá khó chịu với MU, nhất là khi ĐKVĐ Premiership được chơi trên "Nhà hát của những giấc mơ". Chiến thắng là điều được dự báo từ trước. Chỉ có mỗi vấn đề cần phải "lưu tâm". Đó là việc cầu thủ nào sẽ ghi bàn cho Quỷ đỏ. Rooney trở lại sau chấn thương và bộ đôi "sát thủ" Rooney - Tevez được tái hợp. Tuy nhiên, họ không phải là những người lập công cho đội chủ nhà. C.Ronaldo đã giành lấy toàn bộ cái vinh dự lớn lao đó. Tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn duy trì được khả năng ghi bàn đều đặn suốt từ mùa giải năm ngoái cho đến giờ. Với 2 bàn thắng vào lưới Fulham, Ronaldo đã có được 8 bàn thắng ở Premiership và là người ghi bàn số 1 của MU tại giải đấu này.

Show diễn của mình Cristiano Ronaldo

Trong đội hình xuất phát của MU, ngoài sự trở lại của Rooney (và đã đẩy Louis Saha lên băng ghế dự bị) thì tiền vệ trẻ Anderson cũng có mặt, chơi cặp với Hargreaves ở khu trung tâm. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những gì mà Anderson đã thể hiện thời gian gần đây. Bên phía Fulham, hậu vệ mới 19 tuổi Elliot Omozusi được ra sân trong trận đối đầu với một đại gia của Premiership.

Với ưu thế chủ nhà và quyết tâm giành trọn 3 điểm để vượt qua thất bại 0-1 trước Bolton ở vòng trước, Manchester United đã dâng lên tấn công ào ạt ngay từ những phút đầu. Một làn sóng đỏ liên tục tràn sang phần sân của đội khách. Tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez có liên tiếp 2 cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Đầu tiên, là một đường phối hợp bên cánh phải. Brown đánh gót cho Anderson và tiền vệ này chuyền vào trong vòng cấm địa, tạo điều kiện cho Tevez lao người thực hiện cú đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc. Sau đó, là một pha dứt điểm từ đường kiến tạo của hậu vệ phải Wes Brown, tuy nhiên thủ thành Niemi đã ôm gọn trái bóng.

Nhưng các CĐV trên sân Old Trafford không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 9, Giggs thực hiện quả đá phạt góc và một cầu thủ Fulham đã lúng túng phá ngược trở về phía cầu môn, giúp trái bóng đến đến đúng tầm chân của ... Ronaldo. Và "Quả bóng bạc châu Âu" đã tung ngay cú volley chính xác, đưa bóng cắm thẳng vào góc xa, mở tỷ số của trận đấu.

Dù đã có bàn thắng, nhưng MU vẫn không giảm áp lực lên khung thành Niemi. Phải đến phút 21, đội khách mới có được cơ hội đầu tiên nhưng cú sút của Dempsey không gây nhiều khó khăn cho Van der Sar. Một phút sau, Giggs chuyền bóng cắt mặt khung thành từ cánh trái và Tevez đã lao vào thực hiện pha kết thúc khó nhưng Niemi đã thể hiện một phản xạ tuyệt vời khi đẩy được bóng ra. Phút 29, cựu tiền vệ Liverpool, Danny Murphy đã tung cú sút rất căng ở ngoài vòng cấm, tuy nhiên Van der Sar cũng chơi xuất sắc không kém người đồng nghiệp ở phía đối diện. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, lại là Murphy thực hiện cú dứt điểm nguy hiểm khác. Thủ môn người Hà Lan bị che khuất tầm nhìn nhưng may bóng đã đi ra ngoài.

Tevez đã có một ngày thi đấu kém duyên

Tevez đã chứng tỏ sự kém duyên của mình ở trận đấu này khi ở phút 33, tiền đạo người Argentina tiếp tục có một cơ hội khác khi nỗ lực đánh đầu trong vòng cấm Fulham, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 42, Fulham bỏ lỡ cơ hội vàng để san bằng tỷ số và rất có thể là lật ngược cả thế trận. Simon Davies tung đường chuyền hoàn hảo từ cánh phải cho Shefki Kuqi nhưng ở vị trí thuận lợi, tiền đạo này lại ung dung thực hiện pha kết thúc quá tệ khi đánh đầu... đi vọt xà ngang.

Sau giờ nghỉ, HLV Ferguson đã tung O'Shea vào thay Evra và hậu vệ người Ai Len đã góp công lớn vào bàn thắng thứ 2. Phút 58, trong một pha bóng phối hợp ném biên và O'Shea tạt bóng chính xác từ cánh trái, tạo điều kiện cho Ronaldo lao vào vượt lên Stefanovic và bật cao đánh đầu dũng mãnh, đánh bại mọi cố gắng của Niemi. Trước đó, Ronaldo đã bị ngã trong vòng cấm sau sự can thiệp của Omozusi nhưng không có tiếng còi nào được cất lên.

Cách biệt 2 bàn có lẽ là quá an toàn nên MU đã giảm nhịp độ trận đấu còn Fulham cũng nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng các cú sút của đội khách không có độ chính xác cần thiết. Trong khi, Quỷ đỏ vẫn tạo ra được các cơ hội ăn bàn. Phút 66, Giggs chuyền bóng cho Rooney ở tư thế trống trải nhưng cú sút của tiền đạo người Anh lại đi ra ngoài. Đến phút 78, Ronaldo có pha đối mặt với Niemi sau đường chuyền thuận lợi của Saha (vào sân thay Rooney). Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã ngã xuống nhưng vẫn không có penalty. Thậm chí, anh còn bị trọng tài chính Rob Styles phạt thẻ vàng vì cho rằng Ronaldo đã đóng kịch.

Ronaldo đã không thể lập được hattrick trong một ngày thi đấu tuyệt vời của riêng anh khi ở phút 84, anh đã không thể thắng được Niemi ở một pha đối mặt khác sau đường kiến tạo thông minh của đội trưởng Ryan Giggs. Nếu không có thủ thành Niemi thì có lẽ số bàn thua của Fulham không chỉ dừng lại ở con số 2. Anh tiếp tục có pha cứu thua xuất sắc khác khi đẩy được cú sút của Saha ở phút 88.

Một thắng lợi không tốn quá nhiều mồ hôi của MU

Dù sao 2-0 cũng không phải là kết quả gì đáng thất vọng. MU đã lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Liverpool và tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với Arsenal. Riêng với Critiano Ronaldo, anh đã một lần nữa khẳng định vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của mình tại ĐKVĐ Premiership. Mới chỉ ngoài 22 tuổi nên Ronaldo còn rất nhiều cơ hội để giành lấy những danh hiệu cá nhân cao quý như "Quả bóng vàng châu Âu" nếu cứ thể hiện một phong độ xuất sắc và đóng góp vào thành công chung của MU cũng nhu ĐTQG Bồ Đào Nha.


Đội hình thi đấu
Manchester United: Van der Sar - Brown, Ferdinand (Carrick 75'), Vidic, Evra (O'Shea 46') - Ronaldo, Hargreaves, Anderson, Giggs - Tevez, Rooney (Saha 71')
Fulham: Niemi - Omozusi, Stefanovic, Hughes, Konchesky - Davies, Davis, Murphy, Dempsey (Healy 64') - Kuqi, Bouazza (Ki-Hyeon 71')

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X