Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

C.Ronaldo: Ông vua mới của làng túc cầu?

Thứ Hai 12/03/2007 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ chói sáng của Cristiano Ronaldo trong mùa giải năm nay chính là một trong những nguyên nhân quan trọng đóng góp vào thành công của MU tính đến thời điểm này. Cùng với việc hàng loạt siêu sao đánh mất mình, tiền vệ người Bồ Đào Nha đang khẳng định anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.



Trong một cuộc trả lời phỏng vấn cuối năm 2005, nhiều người đã cười khi nghe C.Ronaldo thổ lộ quyết tâm trở thành cầu thủ số một của làng túc cầu. Đơn giản, anh lúc đó giống một gã dở hơi thích bày vẽ trên sân cỏ hơn là một siêu sao đích thực.

Cristiano Ronaldo đang có một mùa giải cực kỳ ấn tượng

Nhưng đến thời điểm hiện tại, họ đã phải nhìn lại những gì cầu thủ chạy cánh này từng khẳng định:
"Nguyên tắc đầu tiên là luôn vì đội bóng. Tôi có thể ăn vạ, chơi xấu vì tập thể. Nguyên tắc thứ hai để trở thành số một là phải ghi nhiều bàn thắng. Nếu bạn là cây ghi bàn, thì mọi người sẽ nhìn nhận bạn bằng một con mắt khác".

Bằng những nỗ lực thay đổi, hiện tại C.Ronaldo đã phần nào thực hiện được những lời nói đó. Vẫn không quên những pha xử lí ma thuật nhưng anh giờ đây đã chơi đồng đội hơn trước nhiều.

Còn bàn thắng ư? Hãy hỏi  HLV Alex Ferguson, người đã mất toi 400 bảng vì cho rằng học trò của mình khó có thể ghi đến 15 bàn trong mùa này. Giờ thì C.Ronaldo đã có 16 bàn chỉ tính riêng tại Premier League, và đang tràn đầy hi vọng nâng thành tích của mình lên những con số ấn tượng hơn nữa khi MU vẫn đang rộng đường trên cả ba mặt trận.

Vậy liệu C.Ronaldo đã là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới? Khó có thể khẳng định chắc chắn điều này nhưng với câu hỏi là "Ai đang là người có phong độ cao nhất?" thì sẽ rất khó khăn để tìm ra ai đó đang thi đấu ấn tượng hơn anh.

Những cái tên lớn nhất của làng túc cầu đang ngày một nhạt nhòa. Nhìn Ronadinho bất lực trong 90 phút tại Anfield, người ta có thể thấy anh đã sa sút đến thế nào. Cùng với Barca, ngôi sao người Brazil đang trải qua những ngày tháng tồi tệ nhất, những ngày mà hiếm khi người ta thấy anh tỏa sáng.

Hiện tại, rất hiếm những siêu sao ở châu Âu có được phong độ cao và ổn định như Ronaldo

Thierry Henry, một trong những cái tên hay được xướng lên trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân ở những mùa trước cũng chẳng khá hơn khi mùa năm nay, anh ngồi ngoài nhiều hơn thi đấu. Những ngôi sao khác như Fabio Cannavaro, Andriy Shevchenko hay Michael Ballack thậm chí còn đang phải lo đối phó với những lời chỉ trích tại CLB mới sau những màn trình diễn kém cỏi.

Tại chính nước Anh, những cái tên lớn như Steven Gerrard và Frank Lampard dù vẫn có sự ổn định tương đối, nhưng có lẽ còn không bằng chính họ trong những mùa giải trước. Còn Wayne Rooney thì thực sự chỉ là cái bóng của chính C.Ronaldo trong những chiến thắng của "quỷ đỏ" thành Manchester.

Ở thời điểm hiện tại, những người có thể so sánh với C.Ronaldo không nhiều. Có chăng chỉ là Kaka, chàng hoàng tử của bóng đá Brazil, người vẫn đang là "đáng cứu thế" của một AC Milan rệu rã hay Drogba, người bất ngờ tỏa sáng trong mùa giải năm nay. Nhưng nếu các cuộc bầu chọn danh hiệu diễn ra vào thời điểm này, có lẽ cơ hội chiến thắng của họ cũng khó có thể so sánh với chàng trai trẻ người Bồ Đào Nha.

Huyền thoại của MU Bobby Charlton đã khẳng định: "C.Ronaldo làm những điều mà tôi chưa từng thấy ai làm được". Lời khen từ một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Anh càng trở nên đáng kể hơn nếu biết Bobby Charlton từng là đồng đội của George Best, người từng làm nên những điều kỳ diệu với cái chân trái siêu đẳng.

Mùa giải 2003, Ronaldinho đến Old Trafford tham gia một trận đấu từ thiện và nhiều người đã tin vào việc anh sẽ gia nhập đoàn quân của Ferguson. Nhưng những độc chiêu trên thị trường chuyển nhượng đã giúp Barca nẫng tay trên của đội bóng nước Anh và bản hợp đồng trị giá 12,24 triệu bảng của C.Ronaldo được xem là giải pháp thay thế không thật như ý của "máy sấy tóc". Tuy nhiên, nếu ở thời điểm này, người ta hỏi Ferguson thì có lẽ ông lại cho đó là một trong những quyết định thông minh nhất của mình.

Sir Alex ferguson cùng huyền thoại một thời của MU, Bobby Charlton đều không tiếc lời khen ngợi C.Ronaldo

HLV người Scotland này phát biểu: "Có thể nếu Ronaldinho đến đây, đã có rất nhiều điều thú vị diễn ra tại Manchester. Nhưng anh ấy không đến cũng chẳng sao, ở CLB này luôn có những người khác nổi lên lấp chỗ trống. Trong quá khứ, khi chúng tôi tưởng như đã có Paul Gascoigne thì anh ấy đổi ý chọn Tottenham nên CLB buộc phải quay sang mua Paul Ince. Kết quả là Ince chơi quá tuyệt.

Sau đó, chúng tôi cũng đã cố gắng ký với David Hirst và Alan Shearer để rồi có được Eric Cantona, liệu có gì phải phàn nàn không? Chúng tôi gần như đã đạt được thỏa thuận với Ronaldinho trước khi mọi chuyện chợt quay ngoắt 180 độ và đó là thời điểm lại xuất hiện C.Ronaldo. Bóng đá quả là toàn bất ngờ tuyệt diệu".

Tất nhiên, điều tuyệt diệu đó đến là có công không nhỏ của Ferguson. Niềm tin tuyệt đối mà ông dành cho C.Ronaldo là điều mà chính Robben của Chelsea trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây đã thừa nhận anh khao khát có được từ Mourinho.

Khi anh chàng Bồ Đào Nha này đóng góp công không nhỏ vào chiếc thẻ đỏ của Rooney khiến tuyển Anh bị loại khỏi World Cup, C.Ronaldo đã tính "bỏ của chạy lấy người" sang Tây Ban Nha. Nhiều người đã nói Ferguson là gã khùng khi tìm mọi cách giữ chân một cầu thủ như vậy nhưng đến giờ thì ông đã được cậu học trò đền đáp xứng đáng.

C.Ronaldo sẽ đưa MU tới 1 cú ăn ba nữa?

Với việc Nistelrooy ra đi, Rooney xuống phong độ, MU gặp khủng hoảng thực sự trong khâu ghi bàn thì đó chính là lúc C.Ronaldo chứng tỏ giá trị của mình.

Anh khẳng định: "Tôi thấy mình trưởng thành lên rất nhiều. Giờ tôi thấy mình là người đàn ông thực sự. May mắn là những màn trình diễn của tôi cũng đang ngày một tốt hơn. Nếu mọi chuyện mà êm đẹp thì khó có thể có những bước phát triển như thế. Tôi được như ngày nay có lẽ chính là nhờ những thời khắc khó khăn vừa qua. Sau World Cup, tôi thấy mình đã thay đổi, mạnh mẽ hơn về tinh thần và chơi bóng cũng hay hơn. Thật tuyệt khi giờ đây, các cổ động viên Anh đã bắt đầu tỏ ra tôn trọng tôi".

Hơn một năm sau cuộc phỏng vấn cuối 2005, Ronaldo đã làm được nhiều điều trên con đường tìm đến vị trí số một của làng bóng đá. Anh đã trở nên lịch thiệp hơn trong những cuộc tiếp xúc bên ngoài, khả năng phát âm tiếng Anh cũng đã ngày một chuẩn nhưng trên tất cả là cách C.Ronaldo "nói" trên sân bóng. Thể hiện tinh thần đồng đội và liên tục ghi bàn, ngày C.Ronaldo trở thành số một không còn xa.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X