Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo và David Beckham không bằng… Juan Mata

Thứ Tư 21/01/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo số liệu thống kê bởi ITV Sport, tiền vệ Juan Mata của M.U đang dẫn đầu trong việc chuyển đổi những cơ hội từ những cú đá phạt thành bàn thắng.


Tiền vệ Juan Mata của M.U vừa đi vào lịch sử Premier League, anh đang dẫn đầu trong việc chuyển đổi những cơ hội từ những cú đá phạt thành bàn thắng. Theo đó, đã có 5 trong tổng số 28 cú đá phạt do Mata thực hiện được chuyển hóa thành bàn thắng, đạt tỉ lệ 17,9% qua đó dẫn đầu trong lịch sử Premier League. Ở M.U, ngoài Wayne Rooney và Angel Di Maria thì Juan Mata cũng là cầu thủ thường xuyên thực hiện những cú đá phạt. Thống kê này cho thấy độ chính xác từ những cú đá phạt của Mata là rất cao.
Juan Mata cua M.U di vao lich su Premier League hinh anh
Juan Mata vô đối tại Premier League
Đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách này là Sebastian Larsson của Sunderland, theo đó tiền vệ người Thụy Điển sở hữu 12,2% trong việc chuyển đổi những cơ hội từ những cú đá phạt thành bàn thắng. Tiếp theo là Jimmy Floyd Hasselbaink của Charlton với 9,7% xếp ở vị trí thứ 3. Trong khi Cristiano Ronaldo (6,1% ), Steven Gerrard (5,9%) và Frank Lampard (4,0%) thậm chí còn không có mặt trong Top 10. Chuyên gia đá phạt của M.U David Beckham, xếp ở vị trí thứ 4 với 9,3%. Thierry Henry và Ryan Giggs là hai tên tuổi lớn còn lại có mặt trong Top 10, ngoài ra còn có Nolberto Solano và Laurent Robert của Newcastle và tiền vệ Danny Murphy đã từng chơi cho Liverpool.

Ở mùa giải này, Juan Mata sau giai đoạn khởi đầu không tốt đã bắt đầu chứng minh được khả năng của mình. Hiện tại, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 19 trận. Trước đó, M.U phải bỏ ra 37,1 triệu bảng để có được anh từ Chelsea, từ khi cập bến Quỷ đỏ tiền vệ 26 tuổi có được 11 bàn thắng sau 34 lần ra sân. M.U của Mata đang xếp thứ 4 trên BXH Premier League, mục tiêu của đội bóng chủ sân Old Trafford lúc này là cạnh tranh một vị trí trong Top 4 khi khoảng cách với Chelsea đã khá xa. Vì vậy, cơ hội để M.U cạnh tranh chức vô địch là gần như không còn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X