Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cristiano Ronaldo lẽ ra đã trở về M.U nếu Sir Alex không nghỉ hưu"

Chủ Nhật 01/11/2015 23:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ trái người Pháp từng nhiều năm cống hiến cho "Quỷ đỏ" thành Manchester, Patrice Evra đã tiết lộ như vậy trong một bài phỏng vấn mới đây.

Còn nhớ hồi đầu năm 2013, giới truyền thông từng đưa thông tin rằng Sir Alex Ferguson vĩ đại đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với siêu cò nổi tiếng thế giới Jorge Mendes - người đại diện của ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo - về kế hoạch đưa CR trở lại mái nhà xưa Old Trafford.

Cristiano Ronaldo le ra da tro ve MU neu Sir Alex khong nghi huu hinh anh
Evra và Ronaldo thời còn cùng khoác áo M.U

Lúc ấy, đại siêu sao người Bồ Đào Nha được cho cũng đã mủi lòng trước lời đề nghị tha thiết của thầy cũ có công sức to lớn giúp Ronaldo tạo dựng sự nghiệp và thương hiệu ở làng bóng đá nên khá hào hứng với ý định tái hợp đội bóng giàu truyền thống nhất Anh quốc. Hậu vệ trái Patrice Evra hiện giờ thi đấu cho CLB Juventus nhớ lại: “Có một lần khi trò chuyện thân mật với tôi, Sir Alex đã tiết lộ rằng ông ấy sẽ tiếp tục dẫn dắt đội thêm ít nhất 5 năm nữa và trong tương lai gần, 99% Ronaldo sẽ trở về M.U. Khi nghe tin, tôi đã rất sung sướng và chia sẻ ngay muốn cùng M.U với Ronaldo trong đội hình cùng nhau chinh phục một lần nữa danh hiệu vô địch Champions League (Evra, Ronaldo đã một lần cùng Man United của Fergie đăng quang ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh vào năm 2008 - PV)".

Tuy nhiên sau đấy, như tất cả đều biết, rốt cục đã chẳng có màn tái ngộ nào xảy ra bởi Sir Alex đã quyết định nghỉ hưu vào cuối mùa giải 2012-2013 sau khi đưa gã khổng lồ thành Manchester tới chức vô địch Premier League, danh hiệu lớn cuối cùng của họ tính đến thời điểm này. Trong cuốn tự truyện mang tên “Dẫn đầu” mới ra mắt cách đây chưa lâu, Sir Alex hé lộ lý do chia tay sân cỏ chủ yếu vì bà vợ Cathy: “Một buổi tối nọ, tôi thấy Cathy đột ngột nhìn lên trần nhà rồi thở dài khi đang xem tivi. Tôi hiểu bà ấy đang rất cô đơn. Sự ra đi của người chị em sinh đôi Bridget ảnh hưởng rất lớn đến bà ấy và tôi nghĩ đã đến lúc cần phải gác lại tình yêu lớn dành cho trái bóng tròn để thoải mái tận hưởng những năm tháng còn lại của cuộc đời bên cạnh bà ấy. Cathy đã hy sinh vì tôi quá nhiều và tôi cần phải đáp trả lại".

Cũng trong bài phỏng vấn, hậu vệ trái Patrice Evra đã hé mở lý do chia tay M.U sau 8 năm (2006-2014) gắn bó đầy vinh quang và đáng nhớ: “HLV David Moyes lúc còn tại vị đã nài nỉ tôi tiếp tục ở lại, nhưng tôi có lý do gia đình đặc biệt nên thật khó để tiếp tục cống hiến cho đội. Sau đấy tôi gặp Phó chủ tịch Ed Woodward và ông ấy cũng ra sức năn nỉ: 'Patrice, tôi biết vấn đề của cậu, tôi đã nói chuyện với người đại diện. Hãy ở lại MU bởi cậu luôn là một phần rất quan trọng của đội bóng'.

Về sau, vào mùa hè 2014 có thêm Ryan Giggs gọi điện cho tôi và khuyên nhủ: 'Cậu cứ nói chuyện thẳng thắn với Van Gaal đi, đừng ngại (Evra đã chính thức rời khỏi M.U vào cuối tháng 7 năm 2014, thời điểm Van Gaal đã trở thành thuyền trưởng mới của đội bóng - PV)'. Ngay cả Ed Woodward lại một lần nữa van nài tôi ở lại. Tôi biết ông ấy rất yêu MU nên thực sự tôi đã rất bối rối và không biết phải làm gì. Song sau cùng, tôi vẫn quyết định dứt áo ra đi và cập bến Juventus".

Thực ra, thời điểm nhạy cảm ấy, hồ sơ chuyển nhượng của Evra chưa được Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli đưa lên BTC Seria A đồng nghĩa cầu thủ sinh năm 1981 hoàn toàn có thể thay đổi ý định, nhưng cuối cùng Evra đã không thất hứa với đội bóng thành Turin. Kể ra, Evra đã khá sáng suốt với quyết định rời Old Trafford vì sau khi Sir Alex về hưu, "Quỷ đỏ" dần đánh mất tư cách thế lực hùng mạnh nhất nước Anh chứ không chỉ dừng lại ở việc trắng tay tuyệt đối. Cho đến lúc này, sau hai mùa được đầu tư rất nhiều tiền bạc dưới triều đại Van Gaal, M.U vẫn trầy trật trên con đường tìm lại chính mình chưa nói gì đến chuyện thâu tóm các danh hiệu cao quý. Trong khi đó, tại Juventus, Evra đã thâu tóm được một Scudetto (chức vô địch Serie A) cũng như lọt vào chung kết giải đấu Champions League mùa trước (thua Barcelona 1-3).

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X