Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo giúp sao trẻ Argentina đi vào lịch sử MU

Thứ Sáu 04/11/2022 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo đóng vai người kiến tạo để cầu thủ 18 tuổi Alejandro Garnacho có bàn thắng đầu tiên cho đội 1 của MU.

Rạng sáng nay, MU làm khách trên sân của Real Sociedad ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League 2022/23. Ở trận lượt đi, Quỷ đỏ gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân nhà, và trong chuyến làm khách trên đất Tây Ban Nha họ tỏ ra rất quyết tâm.

HLV Erik ten Hag đã quyết định tạo ra những sự thay đổi về mặt nhân sự, theo đó Donny Van de Beek ra sân ngay từ đầu chơi ở vị trí hộ công, ngay phía sau trung phong Cristiano Ronaldo, còn Bruno Fernandes được đẩy ra cánh.

 

mu
Ronaldo kiến tạo cho Alejandro Garnacho ghi bàn

Lựa chọn này của Ten Hag đã không phát huy tác dụng, Van de Beek đã chơi không tốt ở trận đấu này. Cầu thủ người Hà Lan không tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội. MU chỉ dứt điểm có 4 lần, 1 trúng đích và pha dứt điểm trúng khung thành duy nhất của họ lại chuyển hóa thành bàn thắng. 

Sao trẻ Alejandro Garnacho ghi bàn duy nhất từ đường kiến tạo của Cristiano Ronaldo giúp MU giành chiến thắng 1-0. Như vậy, ở tuổi 18 và 125 ngày, Garnacho đã trở thành cầu thủ ghi bàn không phải người Anh trẻ nhất của MU ở cúp châu Âu, vượt qua George Best (18 tuổi 158 ngày trước Djurgardens năm 1964).

Chiến thắng tối thiểu 1-0 chỉ giúp MU xếp thứ hai bảng E với hiệu số bàn thắng bại +7 so với +8 của Real Sociedad khi hai đội cùng có 15 điểm. Dù Quỷ đỏ không thể có ngôi đầu, nhưng dù sao đây cũng là một ngày cực kỳ ý nghĩa với Garnacho bởi anh đã có bàn đầu tiên cho đội 1 của MU.

Trước đó cầu thủ này ghi 34 bàn sau 54 lần ra sân trong màu áo đội U18 và U21 của Man đỏ. Đây có thể được coi là khoảnh khắc lịch sử bởi cầu thủ mới 18 tuổi này mới lần thứ hai đá chính cho MU và được một cầu thủ vĩ đại như Ronaldo kiến tạo và đến chia vui.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X