Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Craig Bellamy: Số phận trớ trêu

Chủ Nhật 26/02/2012 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Craig Bellamy đã ghi bàn thắng mang tính quyết định vào lưới Manchester City cho Liverpool ở trận bán kết để giúp đội bóng áo đỏ đến được Wembley, nhưng cầu thủ người xứ Wales thừa nhận chung kết Cúp Carling là một trận đấu anh không muốn tham gia.

Cardiff City không chỉ là đội bóng đại diện cho thị trấn quê nhà của Bellamy, mà còn là nơi anh đã hồi sinh sự nghiệp của mình với mùa giải 2009-2010 hết sức thành công. Thật trớ trêu, Bellamy đã bỏ lỡ trận play-off của Championship năm ngoái, nên lần đầu tiên anh có mặt ở Wembley sẽ là để đối mặt với đội bóng mà anh yêu mến.

Dù là một cầu thủ lưu lạc khắp nơi, Bellamy, như nhiều người xứ Wales khác, luôn dành một tình cảm đặc biệt cho quê nhà. Con đường kỳ lạ đã đưa anh từ một cầu thủ trẻ ở Norwich trải qua 8 đội bóng khác ở Anh. Kể từ khi rời Norwich, 4 năm ở Newcastle là thời kỳ dài nhất của Bellamy tại một CLB và thật khó có thể không cảm thấy rằng phong cách ưa phiêu lưu, phóng túng, đôi khi như một kẻ nổi loạn, của anh đã được Bellamy thể hiện đầy đủ trên sân bóng.



Tại Tyneside, anh đã không ngần ngại đối đầu với người hùng của cả nước Anh và Newcastle khi đó, Alan Shearer, cũng như suýt nữa thì ẩu đả với HLV Graeme Souness. Chính tính cách có phần khó kiểm soát đó đã khiến Bellamy chỉ có một bộ sưu tập huy chương khiêm tốn dẫu tài năng của anh là không thể tranh cãi. Thật ra, bộ sưu tập là một từ hơi khoa trương trong trường hợp của Bellamy, khi tất cả những gì anh giành được trong sự nghiệp chuyên nghiệp đã kéo dài 22 năm chỉ là một Cúp quốc gia Scotland trong nửa mùa giải cùng Celtic (2005) và chiến thắng ở Community Shield cùng Liverpool năm 2006.

Giờ đây, trong thời kỳ thứ hai chơi bóng ở Anfield, Bellamy đang có cơ hội lớn thay đổi đáng kể thành tích nghèo nàn đó. Nếu như trong thời kỳ đầu, anh đã không gặp may: có mặt ở Merseyside vào lúc đội bóng áo đỏ vừa giành Champions League và Cúp FA dưới thời Rafael Benitez thì giờ đây, với trận chung kết tại Wembley tối nay, Bellamy rốt cuộc cũng đã có thể mơ về những danh hiệu lớn.

Dù không còn ở đỉnh cao sau nhiều năm tháng lưu lạc ở West Ham, Manchester City và chính Cardiff, cầu thủ người xứ Wales đang tiến về một kết thúc có hậu cho sự nghiệp đầy sóng gió của anh. Bellamy giờ trở lại với một HLV mà anh đã thần tượng khi còn là một cậu bé, và là một CĐV của Liverpool.

Ở chiều ngược lại, sự tôn trọng của Kenny Dalglish dành cho tiền đạo 33 tuổi này là không phải nghi ngờ và Bellamy đã đóng vai trò chìa khóa trong rất nhiều thành công của Liverpool mùa giải này. Chỉ sau 6 tháng, với số lần vào sân ít hơn nhiều, anh đã san bằng thành tích ghi bàn của cả mùa giải duy nhất mà anh chơi cho Liverpool trong giai đoạn thứ nhất. Màn trình diễn của anh trước Man City, đã giúp đội bóng áo đỏ giành một suất đến Wembley, được coi là trận đấu hay nhất của Bellamy trong cả sự nghiệp, điều rất hiếm hoi với một cầu thủ đã ngoài 30 tuổi và không phải là một thủ môn, nhưng nó cho thấy khả năng cống hiến và quyết tâm của tiền đạo người xứ Wales còn lớn đến thế nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X