Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

CR7 trở lại M.U: Giấc mơ có thật?

Thứ Tư 27/02/2013 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Cristiano Ronaldo trở lại M.U với giá 55 triệu bảng trong một hợp đồng được Chevrolet bảo trợ”. Đó là dòng tít trong mơ với các CĐV áo đỏ sau những tiết lộ mới đây trên báo chí Anh.

Những tin tức gần đây rộ lên nói ngôi sao người BĐN có thể sẽ trở lại Old Trafford vì những trục trặc của anh với Real Madrid. Bản thân Ronaldo từng tuyên bố anh không loại trừ khả năng trở lại Nhà hát của những giấc mơ sau 3 năm rưỡi gắn bó cùng đội vô địch TBN. Cũng không thể nghi ngờ rằng Sir Alex Ferguson rất sẵn lòng giang rộng vòng tay đón lại cậu học trò cưng của ông.

Ronaldo hoàn toàn ổn nếu trở lại với Man United
Ronaldo hoàn toàn ổn nếu trở lại với Man United

Có được Ronaldo với giá rẻ hơn so với khi bán anh đi sẽ là một thành công với M.U. Lúc này, có thể tin rằng CR7 sẽ rẻ hơn đáng kể so với 3 năm trước. Đầu tiên, anh sẽ hết hợp đồng với Real vào năm 2015 và không sẵn lòng gia hạn. Trên thị trường chuyển nhượng, giá trị của một cầu thủ sẽ giảm rất nhanh cùng với giá trị hợp đồng bởi theo luật Bosman, anh ta có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do khi hợp đồng hết hiệu lực. Thứ hai, Ronaldo hiện đã 28 tuổi và có lẽ chỉ còn lại 2-3 năm ở sự nghiệp đỉnh cao (ngay cả như vậy, 55 triệu bảng vẫn là cái giá khá điên rồ trên thị trường hiện nay).

Tuy nhiên, có một vấn đề là mức lương của Ronaldo có thể không phù hợp với cấu trúc lương hiện tại của M.U. Hiện giờ, Real đang trả anh khoảng 200.000 bảng/tuần, nhưng Ronaldo đã úp mở rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng với mức lương ít hơn 240.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, tuần trước Ronaldo nói với báo chí rằng trở lại Old Trafford có thể tính đến trong kế hoạch của anh vì tiền bạc không phải là tất cả.

Trừ khi đốt tiền theo nghĩa đen, 35 triệu bảng mà anh kiếm được riêng ở Real, cộng thêm nhiều triệu nữa từ các hợp đồng tài trợ, là thừa đủ để Ronaldo có một cuộc đời vương giả sau khi về hưu. Báo chí Anh còn nói rằng thương hiệu xe hơi Mỹ Chevrolet sẵn sàng hỗ trợ một phần tiền chuyển nhượng và trả nguyên lương cho Ronaldo, để M.U không phải bận tâm nhiều.

Mới nghe thì khá khó tin, nhưng với một cầu thủ tầm cỡ như CR7, mọi đội bóng đều sẽ tìm mọi cách để có anh. Manchester City và PSG, cả hai đang bỏ tiền để mua thành công, đều bày tỏ sự quan tâm nghiêm túc với Ronaldo. PSG, đang rất nổi bật về chuyện chi tiền, có thể rất hấp dẫn với Ronaldo về phong cách, nhưng lại chưa đủ đẳng cấp về bóng đá. Man City sẽ là một lựa chọn dở trong bối cảnh anh vừa bày tỏ sự luyến tiếc với M.U.

Ronaldo đã trưởng thành nhiều cả với tư cách một người đàn ông và một cầu thủ từ những ngày đầu ở M.U. Sau vài mùa giải, anh đã chuyển mình từ một cậu nhóc kiêu căng, gầy gò và bướng bỉnh thành một người đàn ông cân bằng, điềm đạm và một cỗ máy đá bóng cực kỳ hiệu quả.

Ronaldo rời Old Trafford để đến với đội bóng anh yêu mến thời thơ ấu cùng những lời chúc phúc của Sir Alex. Tại Bernabeu, anh bắt đầu lập nên những kỷ lục. Ronaldo hiện đang giữ kỷ lục số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong một mùa giải cho Real, ghi được số bàn tính theo phút nhiều nhất La Liga, là cầu thủ châu Âu đầu tiên đạt tới cột mốc 40 bàn ở hai mùa liên tiếp, cầu thủ Real đạt tới cột mốc 100 bàn nhanh nhất trong lịch sử và cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới mọi đối thủ ở La Liga trong 1 mùa giải.

Không lý gì Sir Alex không muốn chào đón anh trở lại. Nếu điều đó xảy ra, M.U sẽ có bộ 3 tấn công nguyên tử Ronaldo, Robin Van Persie và Wayne Rooney, đủ để họ chinh phục mọi danh hiệu. Ngay cả khi dồn toàn bộ ngân sách chuyển nhượng mùa hè này cho Ronaldo vẫn là xứng đáng với M.U. Việc tìm người thay thế Ryan Giggs và Paul Scholes có thể tạm gác lại. Sir Alex sẽ yêu cầu Anderson, Nani và Antonio Valencia tìm lại phong độ cũng như khuyến khích các cầu thủ trẻ như Chris Smalling, Alexander Butter, Phil Jones và Rafael da Silva chơi hay hơn, để dành mọi nguồn lực theo đuổi Ronaldo. Nhưng tất nhiên, mọi tin đồn chỉ có thể được kiểm chứng bằng thời gian.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X