Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

CR7 chính là nguyên nhân thất bại của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè?

Thứ Hai 09/09/2013 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Quỷ đỏ đã trải qua một mùa hè bị đánh giá là “thất vọng”. Bản hợp đồng đưa Marouane Fellaini về sân Old Trafford trong những ngày cuối cùng trước khi TTCN kết thúc không thể che đậy được sự yếu kém của ban lãnh đạo Man Utd. Mới đây, tờ Daily Mail vừa tiết lộ rằng nguyên nhân đội bóng thành Manchester gặp thất bại chủ yếu là do họ đã quá nỗ lực… mua Ronaldo.

Cristiano Ronaldo trong màu áo MU với logo AIG trước mặt ở mùa giải 2008-2009.
Cristiano Ronaldo là mục tiêu của Man Utd trong tương lai

Như đã biết, trong ngày cuối cùng của “phiên chợ hè” 2013, HLV David Moyes cùng ban lãnh đạo Man Utd chỉ đưa được duy nhất Fellaini về với “Nhà hát của những giấc mơ”. Những sự cố gắng trong các thương vụ Herrera, Khedira hay Coentrao đều bất thành. Chính giám đốc điều hành của Quỷ đỏ là Ed Woodward mới đây cũng vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về sự thua kém trên TTCN mùa hè này.

Ngay sau thời điểm chấm dứt TTCN, rất nhiều CĐV Man Utd đã lên tiếng chỉ trích tân HLV David Moyes và các cộng sự quá thiếu quyết đoán trong cách làm việc của mình. Họ cho rằng chiến lược gia người Scotland tỏ ra quá “lề mề” ở công tác chuyển nhượng. Để giải thích cho vấn đề này, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã tuyên bố rằng họ “ngập ngừng” với các thương vụ khác vì mải tập trung vào việc mua lại Cristiano Ronaldo.

Đây là thông tin được chính nội bộ Man Utd cung cấp. Sau khi được sự hậu thuẫn của các ông chủ người Mỹ, là gia đình nhà Glazer, GGĐH Ed Wordward đã lên kế hoạch đưa CR7 trở lại “mái nhà Old Trafford” bằng một bản hợp đồng ước tính có giá trị vào khoảng 80 triệu bảng. Kèm theo đó, Ronaldo sẽ được nhận một mức lương mới “cực khủng” ở Man Utd. Tuy nhiên, do những “trục trặc” trong thương vụ Gareth Bale giữa Real Madrid với Tottenham mà MU đã “đánh mất” cả một mùa hè. Chính thái độ “dùng dằng” của chủ tịch Daniel Levy bên phía Spurs đã không để ngôi sao người xứ Wales sớm được ra đi. Hệ quả là Real không thể chấp nhận bán Ronaldo khi chưa chiêu mộ được Bale. Mãi cho tới ngày cuối cùng của TTCN, “quả bom tấn” mang tên Gareth Bale mới chính thức được kích hoạt. Và khi đó, đã quá muộn để Man Utd có thể đàm phán trong vụ Ronaldo.

Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng chủ sân Old Trafford cũng không việc gì phải quá buồn. Bởi chính bản thân Ronaldo hiện nay cũng không hề cảm thấy “hạnh phúc” ở Real. Cách đây không lâu, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng vừa lên tiếng “úp mở” về khả năng sẽ quay trở lại thi đấu ở Premier League. Và đương nhiên, khi đó, cơ hội sẽ đến với Quỷ đỏ.

Việc Real chiêu mộ Gareth Bale đồng thời bán đi Mesut Ozil đã không nhận được sự ủng hộ của CR7. Ronaldo tỏ ra hết sức “bức xúc” trước thông tin tiền vệ người Đức chuyển sang đầu quân cho Arsenal, bởi Ozil chính là người đá cặp ăn ý nhất với anh. Ngoài ra, việc Ronaldo liên tục trì hoãn gia hạn hợp với Real cũng chính là cơ hội để M.U mua lại anh ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

  • Nam Anh    

  

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X