Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho thống trị đề cử các danh hiệu cá nhân mùa giải của Liverpool

Thứ Ba 05/04/2016 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với những màn trình diễn xuất sắc kể từ đầu mùa giải, tiền vệ Philippe Coutinho đã thống trị ở gần như mọi đề cử cho các danh hiệu cá nhân của mùa giải với Liverpool.

Ban thang cua Coutinho vao luoi Chelsea la mot trong nhung pha lap cong dep nhat mua giai
Bàn thắng của Coutinho vào lưới Chelsea là một trong những pha lập công đẹp nhất mùa giải


Philippe Coutinho vừa mới có màn trình diễn đặc biệt xuất sắc giúp Liverpool có một trận hoà khá tiếc nuối trước Tottenham Hotspur ở vòng 32 Premier League. Dẫu vậy thì anh vẫn được coi là cầu thủ hay nhất trận, tất nhiên không chỉ bởi bàn thắng đẹp mắt mà Coutinho đã tạo ra. Đó đã là pha lập công thứ 7 của cầu thủ người Brazil kể từ đầu mùa giải và trước đó anh cũng có 5 tình huống kiến tạo thành bàn. Bên cạnh việc nằm trong danh sách đề cử cầu thủ của mùa giải, Coutinho còn góp mặt trong các đề cử bàn thắng đẹp của năm và màn trình diễn xuất sắc nhất trong một trận đấu, theo thông báo mới đây của CLB vùng Merseyside.

Cụ thể, 4 trong số 7 bàn thắng của Coutinho xuất hiện trong đề cử gồm bàn thắng ở trận mở màn Premier League 2015/16 vào lưới Stoke. Đó là một cú nã đại bác ở khoảng cách 30 mét trong những phút cuối trận, giúp The Kop giành trọn 3 điểm quý giá. Pha lập công đầu tiên của Coutinho ở chiến thắng 3-1 trước Chelsea cũng được đưa vào đề cử, đó là tình huống anh dứt điểm bằng lòng trong chân trái đưa bóng vào góc xa từ vạch 16m50. Hai bàn thắng còn lại của tiền vệ 23 tuổi đều nằm ở giai đoạn hai, đó là cú đá phạt đầy mưu mẹo vào lưới West Ham và pha solo đẳng cấp và dứt điểm tinh tế hạ gục thủ thành David de Gea của Manchester United.

Tiền vệ Coutinho: Trưởng thành từ trách nhiệm của một người cha
(Bongda24h.vn) – Philippe Coutinho lần đầu tiên bước vào sân vận động Anfield với bé trai đầu lòng của anh và người vợ Aine. Người hâm mộ cũng đã thấy được một...


Bên cạnh việc có 4 trên tổng số 10 đề cử bàn thắng đẹp của năm, Coutinho còn có 2 màn trình diễn lọt vào top 5 của mùa giải. Đó đều là 2 chiến thắng giòn giã của Liverpool trước hai đội bóng đại gia Manchester City và Chelsea ở lượt đi, giúp đội nhà giành thắng lợi lần lượt là 4-1 và 3-1 đều trên sân khách. Ba cầu thủ còn lại giành được đề cử cho danh hiệu này là Firmino, Lallana và Sakho. Kết quả cuối cùng của mùa giải sẽ được Liverpool công bố trong buổi gala tổng kết mùa diễn ra vào ngày 12/5 tới. Nhiều khả năng Coutinho sẽ đoạt giải ở cả hai hạng mục này.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X