Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho chính là rào cản kìm hãm thành công của Liverpool

Thứ Năm 13/02/2020 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc điều hành Peter Moore đánh giá rằng việc bán Philippe Coutinho cho Barcelona hồi đầu năm 2018 chính là bước ngoặt cho sự đi lên thành công và trở thành thế lực thống trị của Liverpool.

Philippe Coutinho từng là ngôi sao lớn nhất sân Anfield nhưng sau khi anh dứt áo ra đi cập bến Barcelona với giá kỷ lục 105 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2018, Liverpool thậm chí còn trở nên mạnh mẽ và thi đấu thành công hơn, trở thành thế lực thống trị bóng đá Châu Âu với chức vô địch Champions League và danh hiệu Premier League đầu tiên sau 30 năm chờ đợi.

Coutinho chính là rào cản kìm hãm thành công của Liverpool hình ảnh
Coutinho

Giám đốc điều hành Peter Moore dẫn chứng rằng Liverpool hầu như không thua trận nào sau khi chia tay Coutinho. Bên cạnh đây, ông cho biết thêm chính từ khoản tiền khổng lồ thu về từ việc bán tiền vệ người Brazil, The Kop đã tái đầu tư vào thủ môn Alisson Becker và hậu vệ Virgil Van Dijk, hai thương vụ cực kỳ sáng suốt của HLV Jurgen Klopp và đóng góp quan trọng vào những chiến tích rực rỡ tới giờ.

“Khi Coutinho rời đi, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Đó không chỉ là cấu trúc của CLB, mà còn là phong cách chơi. Nếu tôi nhớ không lầm thì sau khi cậu ấy chia tay Liverpool cách đây hai năm, đội bóng đã trải qua một sự thay đổi lớn về mặt chiến thuật và không thua trận nào đến hết mùa giải.”

“Cũng không phải có ý thiếu tôn trọng Coutinho gì đâu, nhưng cậu ấy có lối chơi khác chúng tôi hiện tại. Tiền thu về từ Barca sau đó đã tạo điều kiện để Liverpool chiêu mộ Virgil Van Dijk và Alisson Becker, để rồi phần còn lại là lịch sử và chúng tôi vẫn đang không ngừng hướng tới thành công.”

tien ve Coutinho cua Bayern
Coutinho

Song song, Coutinho cũng khẳng định anh không hề hối hận khi nói lời chia tay Liverpool, mặc dù bản thân sau đó trải qua khoảng thời gian thất bại ở Barcelona và giờ đây cả Bayern Munich. Tiền vệ người Brazil nhiều khả năng sẽ bị trả về Camp Nou sau khi kết thúc hợp đồng đánh thuê vào cuối mùa giải này.

"Liverpool đang bay cao và điều này không khiến tôi ngạc nhiên. Chúng ta đã chứng kiến điều này từ mùa giải trước khi họ vô địch Champions League. Họ có một HLV giỏi và một đội hình chất lượng. Tôi rất mừng cho đội bóng. Tôi có nhiều bạn bè ở đó và các đồng đội cũ nữa. Tôi mừng cho họ. Đó là tất cả".

“Tôi không nhìn lại quá khứ. Tôi đã chọn con đường khác và giờ đã ở trên một hành trình mới, giống như nhiều người khác. Lúc này, tôi chỉ muốn tập trung vào kế hoạch của mình và chinh phục những ước mơ. Tôi hạnh phúc với những gì mình đã làm trước đây và chỉ muốn hướng về phía trước.”

Từ ‘phù thủy’ thành ‘phế vật’, Coutinho có tiếc vì rời Liverpool?
Philippe Coutinho nói rằng anh không ngạc nhiên khi thấy Liverpool bay cao mùa này song không hối hận khi rời sân Anfield.
Tiết lộ: Coutinho bé nhỏ phải mặc áo Bayern Munich “fake” khi thi đấu
Bởi vì thể hình nhỏ bé không đủ vừa vặn cho những chiếc áo đấu chính thức, tiền vệ người Brazil đã luôn phải mặc tạm bộ đồ phiên bản trẻ em suốt từ đầu mùa...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X