Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ ‘phù thủy’ thành ‘phế vật’, Coutinho có tiếc vì rời Liverpool?

Thứ Tư 12/02/2020 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Philippe Coutinho nói rằng anh không ngạc nhiên khi thấy Liverpool bay cao mùa này song không hối hận khi rời sân Anfield.

Coutinho sự nghiệp đi xuống


Đầu năm 2018, Liverpool nói lời chia tay với Philippe Coutinho – người đạt ước nguyện gia nhập Barcelona sau một thời gian mơ ước. Ai cũng nghĩ Lữ đoàn đỏ sẽ lao đao vì mất đi trụ cột.

Trong 5 năm từ khi gia nhập, Coutinho luôn là mắt xích quan trọng trong hệ thống mà các HLV Liverpool vận hành, bao gồm Jurgen Klopp. Về phần tiền vệ người Brazil, cuộc sống 2 năm qua của anh đã khác xa kỳ vọng.

Từ ‘phù thủy’ thành ‘phế vật’, Coutinho có tiếc vì rời Liverpool hình ảnh 2
Coutinho sự nghiệp đi xuống sau khi rời Liverpool

Tại Barca, Coutinho chật vật trong việc tái hiện phong độ như ở Liverpool. Đầu mùa 2019-20, cầu thủ 27 tuổi bị đẩy sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn song thể hiện cũng chỉ tầm tầm và nghe đâu sẽ không được mua đứt.

Không hối tiếc vì rời Liverpool


Với số tiền khổng lồ từ việc bán Coutinho, Liverpool đã tái đầu tư vào đội hình. Những Virgil van Dijk, Alisson, Fabinho… được mua về từ đó đến nay là nền tảng để The Kop giành cú ăn 3 trong năm 2019 bao gồm Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup.

Hiện tại, với 22 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 Premier League của Man City, Liverpool gần như chắc chắn sẽ vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi. Coutinho rất vui khi thấy các đồng đội cũ có được thành công liên tiếp.

Từ ‘phù thủy’ thành ‘phế vật’, Coutinho có tiếc vì rời Liverpool hình ảnh 2
Cầu thủ người Brazil khẳng định không nhìn lại quá khứ

Dù vậy, anh không nghĩ về những gì có thể xảy ra nếu ở lại. Coutinho nói với Sports Illustrated: “Liverpool đang bay cao và điều đó không làm tôi ngạc nhiên. Chúng ta đã thấy điều đó vào năm ngoái khi họ vô địch Champions League.”

“Nhưng tôi cũng không ngạc nhiên vì đội hình và HLV của họ rất tuyệt vời. Tôi rất mừng cho họ vì tôi có rất nhiều bạn bè ở đó, những người đồng đội cũ. Nhưng đó là tất cả.”

“Tôi không nhìn lại. Tôi đã đi một con đường khác và bây giờ tôi đang trên một hành trình khác, giống như mọi người khác. Tôi tập trung hoàn toàn cũng giống như họ để đạt được ước mơ của mình.”

“Tôi hạnh phúc với những gì tôi đã làm trong quá khứ và bây giờ tôi chỉ biết nhìn về phía trước.”

Có tin Liverpool cân nhắc mua lại Coutinho trong thời gian tới sau khi anh bị Bayern trả lại Barca. Tuy nhiên, người cũ John Aldridge lại khuyên họ không nên thực hiện thương vụ hứa hẹn khá tốn kém này.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X